รวบแล้ว! มือสังหาร “ดาวติ๊กต็อก” ที่ฮ่องกง

18 ก.ค. 67

หนีไม่รอด! ตร.ฮ่องกง รวบมือสังหาร “ดาวติ๊กต็อก” ก่อนส่งดำเนินคดีที่จีน

วันที่ 18 ก.ค. 2567 จากรณีการหายตัวไปของ น.ส.หยาน รุ่ยหมิน อายุ 38 ปี นักศึกษาชาวจีนหลังเพื่อนไม่สามารถติดต่อได้ และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 ที่ผ่านมา พบร่างน.ส.หยาน รุ่ยหมินพื้นที่ในบริเวณป่าหญ้า ตรงข้ามหมู่บ้านท่าอิฐ หมู่ 2 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จุดที่เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากกองเศษกระเบื้องปูพื้น และถุงดำใส่เศษกระเบื้องที่ชาวบ้านนำมาทิ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ขุดเอาเศษกระเบื้องและดินออก ลึกลงไป 20 ซม. ด้านล่างมีน้ำท่วมขัง พบห่อผ้าใบสีฟ้าเมื่อเปิดออกพบศพหญิง คาดว่า เป็นร่าง น.ส.หยาน รุ่ยหมิน ที่หายตัวไป สภาพศพเน่าเปื่อยช่วงบริเวณลำตัวเน่าจนเหลือแต่โครงกระดูก ศพไม่ได้ถูกหั่นแต่อย่างใด พบก้อนซิลิโคน 1 ก้อน และมีซิลิโคนอีกก้อนอยู่ราวนมซ้าย แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นศพถูกฝังไว้มากกว่า 10 วัน แช่อยู่ในน้ำนานทำให้ร่างเน่าเปื่อยเกือบทั้งหมด จนแยกไม่ออกว่ามีเสื้อผ้าหรือไม่

ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาล อาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายหม่า ชิงเหยียน (MR. MA QINGYAN) ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย เลขที่ จ.620/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค.67 เนื่องจากเป็นบุคคลสุดท้ายที่อยู่กับ MS.YAN ก่อนที่จะเสียชีวิต อีกทั้งยังพบพฤติกรรมที่มีพิรุธ และยืนยันได้ว่านายหม่าคือผู้ก่อเหตุ เนื่องจากหลังก่อนเหตุเสร็จมีการเดินทางออกนอกประเทศทันทีในวันเดียวกัน

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า จากการประสานทางตำรวจสากลในการติดตามจับกุมตัว นายหม่า ชิงเหยียน นั้น ล่าสุดทางการฮ่องกงสามารถควบคุมตัวนายหม่า ได้แล้ว โดยได้มีการรายงานข้อมูลกลับมายังประเทศไทย

ทั้งนี้ ทางตำรวจฮ่องกง ได้นำตัวนายหม่า ส่งกลับไปดำเนินการที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางการจีนมีการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งทางกองการต่างประเทศได้ดำเนินการประสานงานตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส