ลูกบ้านสุดทน! ประกาศขายบ้าน-รุมสาป "เอก สายเต๊าะ" อยากให้ยมบาลกับมะเร็ง ช่วยเร่งทำงาน

18 ก.ค. 67

ลูกบ้านรุมสาป "เอก สายเต๊าะ" อยากให้ยมบาลกับมะเร็ง ช่วยเร่งทำงาน หลังสุดเอือมพฤติกรรม ขณะที่เจ้าตัวออกมาป่วน ตะโกนลั่นขายบ้าน 15 ล้าน

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพรถกระบะสีแดง จอดขวางบริเวณทางออกหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยเทิดราชัน 17 พื้นที่ดอนเมือง และมีการระบุว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายนายเอกรัฐ ขุนพรม หรือ เอก สายเต๊าะ

ทั้งนี้มีรายงานว่า เอก สายเต๊าะ ทำผิดกฎไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ด้วยการเข้าไปโพสต์ขายของ รวมถึงมีการใช้คำหยาบคายด่าทอ นิติหมู่บ้านจนสุดท้ายลูกบ้านได้ ดีดเจ้าตัวออกจากกลุ่ม จนนายเอก เอาคืนด้วยการจอดรถขวางทางออกหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนแก่เพื่อนบ้านอย่างหนัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เอก สายเต๊าะ พก อาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับ 200 บาท ส่วนกรณีที่จอดรถขวางทางออกหมู่บ้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ออกใบสั่งให้มาเสียค่าปรับในภายหลัง

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (18 ก.ค.67) ขณะที่ชาวบ้าน หลายหลังคาเรือน ได้นำป้ายไวนิล พร้อมเขียนข้อความว่า "ประกาศขายบ้านด่วน" หลังชาวบ้านหลายคนรู้สึกขวัญผวา และไม่ปลอดภัย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้นิติหมูบ้าน เร่งจัดการปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้น

1721307778107

โดยลูกบ้านได้ เรียกร้องให้นิติฯ หรือโครงการ ดูแลความปลอดภัยของลูกบ้าน เพราะไม่มีทางรู้เลยว่า นายเอก สายเต๊าะ จะเกิด อาการคุ้มคลั่งขึ้นมาอีกหรือไม่ จึงอยากให้โครงการช่วยประกาศขายบ้านด้วย ขณะที่ลูกบ้าน ก็จะนำป้ายนี้ไปติดตามบ้านแต่ละหลัง ที่ต้องการขายบ้าน เพราะตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย ตั้งแต่วันที่เขาปิดถนน ทรัพย์สิน ในบ้าน รวมถึงรถ ได้รับความเสียหาย เพราะว่าต้องไปออก อีกเส้นทางเลยที่เป็นทางลูกรัง ไม่ใช่หน้าหมู่บ้าน ทำให้รถเสียหาย แล้วตอนนี้ก็ยังไม่มี ใครรับผิดชอบ ความเสียหายของลูกบ้านที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนิติฯ โครงการ หรือคนที่ปิดถนน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ ว่า ใครจะรับผิดชอบความเสียหายของลูกบ้าน บางคนไปทำงานไม่ทัน โดนหักเงินใครรับผิดชอบ

ขณะที่ล่าสุดเมื่อคืนนี้ไลน์ กลุ่มหมู่บ้านช่วงตี 3.42 น. ก็พบว่า นายเอก สายเต๊าะ โวยวายทางเข้าบริเวณป้อมยาม และประกาศหาเรื่องว่า “ตะโกนถามใครอยากมีเรื่องกับกูบ้าง” แล้วก็บีบแตรเสียงดัง

โดยที่ผ่านมา นิติฯ อ้างว่า ได้ไปคุยกับนายเอก สายเต๊าะ แล้ว แต่ไม่ได้ชี้แจงลูกบ้านว่ามีการทำข้อตกลงอะไรกัน ยังไง แค่บอกว่า ตกลงกันแล้ว ซึ่งลูกบ้านก็เข้าใจว่าน่าจะไม่ก่อเหตุอีก แต่ปรากฏว่าเมื่อคืนก็กลับมาก่อเหตุอีก

ส่วนที่นายเอก สายเต๊าะ อ้างว่า ทำทุกอย่างเพื่อหมู่บ้านและอ้างว่าหากนิติฯ ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องการแก้ไขคีย์การ์ด และจำกัดสุนัขจรจัดเข้ามาในหมู่บ้าน ก็จะเข้ามาคุมหมู่บ้านนี้เองนั้น ทำให้ลูกบ้าน จึงตั้งคำถามกับว่า ถามคนอื่นหรือยัง ซึ่งตามกฎระเบียบไม่ใช่ว่าไม่พอใจใครแล้ว จะขึ้นมาเป็นนิติฯหรือมาคุมหมู่บ้านได้ เพราะทุกอย่างมีกระบวนการมีขั้นตอนของมัน

1721307658234

ขณะที่ลูกบ้านคนอื่น ๆ ก็ตั้งคำถามไปยังนิติหมู่บ้าน ว่าต้องรอให้เกิดเหตุการณ์กับลูกบ้านหรือความรุนแรงมากกว่านี้ จนเหนือการควบคุมก่อนหรือไม่ ถึงจะออกมาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะ คนที่ออกหน้ารับหน้าแทน ควรจะเป็นนิติหมู่บ้านหรือโครงการ ไม่ใช่ว่าให้ลูกบ้านมายืนเรียกร้องเอง ซึ่งที่ผ่านมาลูกบ้านก็ช่วยนิติฯ และสนับสนุนโครงการทุกอย่างแต่ไม่ได้อะไรกลับมา

ขณะที่ลูกบ้านยังบอกอีกว่า พฤติกรรมของนายเอก สายเต๊าะ ทำให้ ลูกบ้านคนอื่น ๆ หวาดผวา ไม่ว่าจะเป็นการโวยวาย เดินถือมีดทั่วหมู่บ้าน และ ไม่รู้ว่าบ้านหลังอื่นจะโดนไปด้วยวันไหน ซึ่งถือว่าเป็นอันตราย และเป็นบุคคลอันตราย หากจะอ้างว่ามีปัญหากับนิติและมีปัญหากับคุณแอม (คู่กรณี) ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ไม่ใช่มาทำให้ลูกบ้านคนอื่นเดือดร้อน ทุกคนมีครอบครัวทุกคนอยากอยู่อย่างสงบสุข

ขณะที่คุณแอม คู่กรณี บอกว่า ก่อนที่จะออกมารวมตัวกับลูกบ้านคนอื่นๆ นายเอก สายเต๊าะ ก็ได้ตะโกน ถามว่า “ยังไงๆ จะจบไหม” แต่เธอ ก็ได้ตอบไปว่า “ไม่ถอนค่ะ” เขาจึงขู่ว่า “โอเคได้ไม่ถอนเดี๋ยวมึงเจอกู” พร้อมกับถามว่า “พญานาคหน้าบ้านมึงไปไหน” ซึ่ง บ้านเธอจะมีรูปปั้นพญานาคอยู่ แต่ในนายเอก สายเต๊าะก็บอกว่า “พญานาคมึงกูจะเหยียบให้” พร้อม กับ ด่า พญานาค ว่า ไม่มี ศีลธรรม

คุณแอม ยอมรับว่า ตอนนี้กลัวมากซึ่ งได้ทักไปขอความช่วยเหลือจากเพจทนายไพศาล แต่ทางเพจยังไม่ได้มีการตอบกลับมา เพราะตอนนี้ ยอมรับว่า อยู่บ้านแบบไม่เป็นสุข และยังต้องมาสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านคนอื่นอีก

ขณะที่คุณแอมยังบอกถึง สาเหตุที่นายเอก สายเต๊าะ ทะเลาะกับเธอและหาเรื่องเธอจนต้อง แจ้งความไว้ที่โรงพักเนื่องจาก ก่อนหน้านี้นายตอบทะเลาะกับ Call Center ของโครงการหมู่บ้าน และผ่านมาอาละวาดที่บ้านเธอ เสมือนกับเธอว่าเป็นสนามอารมณ์

ขณะที่ลูกบ้านทุกคน ยอมรับว่า ตอนนี้กังวลที่ออกมาเป็นตัวแทน ให้ข้อมูลกับนักข่าว ทำให้ตอนนี้ลูกบ้านต้องแจ้งเตือนกันเอง และต้องคอยส่งข่าวกัน

ตอนนี้ไม่รู้ว่าต้องพึ่งหน่วยงานไหน “แต่อยากให้ ยมบาลและมะเร็งช่วยประสานงานกันนิดนึง” ตอนนี้ลูกบ้านได้แต่ภาวนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านให้นิติดำเนินการ หรือโครงการดำเนินการอะไรสักนิด ที่ทำให้รู้สึกว่าลูกบ้านปลอดภัย

และที่ผ่านมายังไม่เคยมีตัวแทนลูกบ้านเข้าไปคุยกับนายเอก สายเต๊าะโดยตรงเพราะพฤติกรรมเขาเป็นแบบนี้ จึงไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปคุยด้วย

ส่วนตัวแทนโครงการ ก็ได้เข้าไปคุยกับนายเอก สายเต๊าะ ในบ้าน และบอก ถึงมาตรการความปลอดภัย ว่าจะเพิ่มเจ้าหน้าที่รปภ.เจ้าหน้าที่สายตรวจทหาร และกล้องวงจรปิด และรอสรุปว่าจะเอายังไงต่อ แต่ตอนนี้ ก็ยังไม่มีข้อสรุป และความคืบหน้า

ตอนนี้ลูกบ้านทุกคนมาถึงบ้าน ก็ต้องรีบเข้าบ้านไม่มีใครกล้าออกมาเดินเล่น และแจ้งเตือนผ่าน Line หมู่บ้านว่าบุคคลนี้อยู่ที่ไหนทำอะไร ให้ทุกคนอยู่ในบ้าน ทำให้ ลูกบ้านหลายคนหวาดกลัว

ล่าสุดเวลา 19: 33น. นายเต๊าะ ได้เดินออกมาป่วน พร้อม กับถือ กล้อง live ไปด้วย พร้อมกับบอกว่า “ถ้าอยากให้ออกจากบ้านหลังนี้ก็มารับซื้อเลย 15 ล้านบาท” ทำให้ชาวบ้านตะโกนโห่ไล่จนทำให้นายเอก สายเตาะ เดินเลี่ยงหนีออกไป พร้อมกับหันมายิ้มเยาะเย้ยให้กับลูกบ้านคนอื่น ๆ

1721307704799

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส