จุดจบสายเต๊าะ! ไร้ญาติประกัน-คุมเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

21 ก.ค. 67

จุดจบสายเต๊าะ! รอทั้งวันไร้ญาติประกันตัว เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขณะที่เพื่อนบ้าน เผย “นอนหลับเต็มอิ่มที่สุด”

วันนี้ (21 ก.ค.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ทำให้เสียทรัพย์,พาอาวุธ(มีด)ไปไนเมือง หมู่บ้านหรือทาง สาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคเเรก วรรคสอง 188,358,371 เเละมาตรา 392 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรก ต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.2567  เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 6 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือเเละประวัติต้องโทษผู้ต้องหา ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธถูกข้อกล่าวหา

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาระหลบหนี และยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น ซึ่งผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคน อีกทั้งได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอด จนเกิดความเดือดร้อน และหวาดกลัวต่อผู้ต้องหา

และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมากหากได้รับการปล่อยตัวตัวตัวคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

ซึ่งนอกจากพนักงานสอบสวนเเล้ว ผู้เสียหายก็ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วครวาว ผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

1721557452271

เเละยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวพยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลน์สดผ่านทางโซเชียล โชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ในลักษณะจะใช้ความรุนแรงพาดพิงถึงพยานหลายครั้ง โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง

โดยนางสาว จริยา แสงเดือน หรือ "แอม" คู่กรณี พร้อมด้วยนางสาว นวพร จิ๋วทอง หรือ "หวาย" คนในหมู่บ้าน ได้เดินทางมาเขียนคำร้องต่อศาล ขอให้มีการคัดค้านการให้ประกันตัว นายเอก โดยให้เหตุผลว่า คนในหม่บ้านมีความกังวลว่าถ้า นายเอก ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว อาจจะไปก่อเหตุหรือมีพฤติกรรมแบบเดิม

1721556582115

"เมื่อคืนนี้เป็นคืนที่นอนหลับได้เต็มอิ่มที่สุด หลังจากมีประเด็นกับนายเอก มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์  ตนเองอยากขอขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ ผกก.สน.ดอนเมือง ที่เร่งรัดดำเนินคดีให้ โดยหลังจากนี้ก็หวังว่าศาลเมตตาเห็นใจคนในหมู่บ้าน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 16.30 น. ก็ยังไม่ปรากฎว่ามีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส