พลทหารอากาศหนีกองร้อยหลังถูกจ่าเอกทำร้าย อ้างเสพยา

24 ก.ค. 67

พลทหารอากาศหนีกองร้อย เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกจ่าเอกทำร้ายร่างกาย โดยอ้างว่าพลทหารเสพยาเสพติด

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี พลทหารอากาศ เข้าขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกจ่าเอกทำร้ายร่างกาย ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกองร้อยของตนมีการตรวจสารเสพติดพลทหารทุกนาย ซึ่งมีจ่าเอกคนหนึ่งนำที่ตรวจสารเสพติดมาให้ตนตรวจ ปรากฏว่าขึ้นเป็นรอยจาง จ่าเอกคนเดิมจึงให้ตนตรวจอีกครั้งก็ยังขึ้นรอยจางอีก จ่าเอก จึงถามตนว่าตนเสพกัญชามาหรือไม่ ซึ่งตนก็ได้ตอบปฏิเสธ พร้อมกับสาบานว่าถ้าตนเสพสารเสพติดจริงก็ให้กระทืบตนได้เลย พร้อมกับขออนุญาตออกไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลข้างนอก ทำให้จ่าเอกคนดังกล่าวไม่พอใจ จึงสั่งให้ตนหมอบและกระทืบมาที่กลางหลังตน 2 ครั้ง และลากตนไปที่หลังกองร้อยพร้อมกับกระทืบมาที่ชายโครงอีก 5-6 ครั้ง แล้วเตะที่หน้าอีก 1 ครั้ง จนทำให้ตนต้องรีบวิ่งหนีไปฟ้องผู้บังคับการกองร้อย ทางผู้บังคับการกองร้อยก็ได้อนุญาตให้ตนไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล ซึ่งผลออกมาเป็นลบ แต่จ่าเอกคนดังกล่าวก็ไม่มีการมาขอโทษตนแต่อย่างใด พร้อมกับท้าทายให้ตนมาร้องเรียนที่เพจสายไหมต้องรอด

1721805939885

สำหรับที่ตรวจสารเสพติด ตนได้ข้อมูลมาว่าหมดอายุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 เดือน จึงทำให้ผลตรวจออกมาคลาดเคลื่อนได้

วันรุ่งขึ้น ตนรู้สึกปวดระบมไปทั้งตัว จึงได้ขออนุญาตไปทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ทันที่จะได้ตรวจร่างกาย ก็มีคนนึงเดินเข้ามาบอกตนว่า ให้แจ้งแพทย์ไปว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้ม พร้อมกับบอกว่าให้กลับไปคุยกันที่กองร้อย และตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในกองร้อย ซึ่งตนก็เชื่อจึงยอมกลับไป แต่ปรากฏว่าพอกลับไปถึงก็ไม่มีการพาไปตรวจร่างกายแต่อย่างใด อีกทั้งตนยังถูกคนคอยสะกดรอยตามทุกฝีก้าว

1721805981339

สำหรับการออกมาร้องเรียนในวันนี้ ตนต้องแอบหนีออกมาจากกองร้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะรู้สึกว่าถ้าหากไม่ออกมาร้องเรียน ตนจะเป็นอันตรายไปมากกว่านี้ เพราะตนยังเหลือเวลาอีก 4 เดือน ถึงจะปลดประจำการ

พร้อมกับฝากบอกไปยังพลทหารเกณฑ์ทั่วประเทศด้วยว่า ถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็อย่าไปยอมถูกกดขี่ เพราะคนเรามีมือ มีเท้า มีปาก เหมือนๆกัน นอกจากนี้ยังฝากไปถึงครูฝึกที่ชอบทำร้ายร่างกายพลทหารด้วยว่า ถ้าหากเป็นลูกหลานตัวเองโดนทำร้าย จะรู้สึกอย่างไร

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่สน.ดอนเมือง พร้อมก็พาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แล้วจะประสานไปยังผู้บังคับบัญชาทหารอากาศให้ลงมาตรวจสอบ เพราะไม่ว่าจะเป็นพลทหาร หรือมียศ ก็ถือเป็นคนเท่ากันมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีเท่ากัน ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส