"ทีมชาติไทยU20" เจ๊า มาเลซีย ลิ่วรอบตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

25 ก.ค. 67

ทัพช้างศึกU20 หวิดพ่าย แม้จะออกนำก่อน เสมอกับ มาเลเซีย ต้องไปพบกับ ออสเตรเลีย ในรอบตัดเชือก ศึก ชิงแชมป์อาเซียน

การแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ ASEAN U19 Boys’ Championship 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C นัดที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค. 67 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติมาเลเซีย พบกับ "ทีมชาติไทยU20"  ที่สนาม เกโลรา บุง โทโม สเตเดียม

ก่อนพบกันคู่นี้ สถานการณ์กลุ่ม C มาเลเซีย ผลงานผ่านชนะรวด 2 นัดติด ชนะ บรูไน 11-0 และ ชนะ สิงคโปร์ 5-0 มี 6 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทัพ ช้างศึก ผลงานชนะ 2 นัดรวดเช่นกัน ประเดิมชนะ สิงคโปร์ 2-1 และชนะ บรูไน 6-0 มี 6 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง

โดย 11 ตัวจริง ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทีมของ เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นประกอบด้วย 1 กิตติพงศ์ บุญมาก , พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ , เจตน์สพัชญ์ ควรถนอม , สิงหา มาระสะ , รพีภัทร ผาดไธสง , ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย , เคแลน ธนาดอน ไรอัน , ธนกฤต โชติเมืองปัก , ปิยวัฒน์ เปตรา , ภควัต แต่งอักษร และ พงศกร สังขโสภา

สำหรับผลจบลงเป็น มาเลเซีย กลับมาตีเสมอ ไทย ด้วยสกอร์ 1-1 โดย ไทย ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก เคแลน ธนาดอน ไรอัน นาทีที่ 5 ก่อนจะมาเสียจุดโทษ ให้มาเลเซีย ยิงตีเสมอจาก ปาวิทาน กูนาลาน นาทีที่ 48  

ทำให้สถานการณ์ กลุ่ม C จบลงเป็น อันดับ 1 มาเลเซีย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม อันดับ 2 ไทย ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน เข้ารอบในฐานะทีมอันดับสองที่ดีที่สุด อันดับ 3 สิงคโปร์ ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 บรูไน แพ้รวด 3 นัด ไม่มีคะแนน 

อย่างไรก็ตาม ไทย จะเข้าไปพบกับ แชมป์กลุ่ม B ออสเตรเลีย ส่วน มาเลเซีย พบกับ แชมป์กลุ่ม A อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 29 ก.ค. 67 นี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม