มันเป็นยังไงกันนะ? พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ฝรั่งเศสใช้กล้องจากมือถือถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

25 ก.ค. 67

ฝรั่งเศสสุดล้ำ ถ่ายทอดสดภาพพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และยังเป็นครั้งแรกที่ไม่ได้ใช้สนามกีฬาเป็นสถานที่จัดงาน

น่าจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยครั้งนี้นอกจากจะไม่ได้ใช้สนามกีฬาเป็นสถานที่หลักในการทำพิธีแล้ว เจ้าภาพยังขอฉีกแนวด้วยการให้นักกีฬาล่องเรือมาตามแม่น้ำแซน โดยเริ่มจากสะพานออสเตอร์ลิตซ์ ผ่านใจกลางกรุงปารีสและสถานที่ต่าง ๆ ที่ใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ เป็นระยะทางยาว 6 กิโลเมตร ก่อนจะรวมตัวกันในโชว์ปิดท้ายสุดอลังการที่จัตุรัสทรอกาเดโร โดยมีหอไอเฟลสัญลักษณ์กรุงปารีสเป็นฉากหลังสุดอลังการ

samsung_galaxy_s24_ultra_olym

เท่านั้นยังไม่พอ ฝรั่งเศสยังจับมือกับซัมซุงเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ถ่ายทอดภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 ผ่าน Samsung Galaxy S24 Ultra โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงให้แฟนกีฬาทั่วโลก ได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาระดับโลกตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก มองเห็นทุกความเคลื่อนไหวของนักกีฬาในระยะภาพที่คมชัดแบบติดขอบสนาม โดยซัมซุงจะติดตั้งสมาร์ทโฟน Galaxy S24 Ultra กว่า 200 เครื่องบนหัวเรือแต่ละลำจำนวน 85 ลำในพิธีเปิด ถ่ายทอดภาพ HDR คุณภาพสูงผ่าน Galaxy S24 Ultra และสตรีมผ่านเครือข่ายมือถือความเร็ว 5G ที่มีการติดตั้งเสาสัญญาณกว่า 12 ต้นตามแนวแม่น้ำแซน สร้างเครือข่าย 5G แบบสแตนด์อโลนครั้งแรกในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกและครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อ 5G และการรับชมลื่นไหลไม่มีสะดุดสำหรับผู้ชมทั่วโลก โดยทางซัมซุงระบุว่า ใช้เวลาหลายเดือนในการวิจัย พัฒนา และทดสอบระบบ จนมั่นใจว่ามีคุณภาพเพียงพอต่อการเผยแพร่ภาพการแข่งขัน มีการป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล (OIS) ที่เสถียรแม้จะถ่ายภาพจากผืนน้ำ หรือแม้กระทั่งสภาพอากาศที่แปรปรวนจากคลื่นลูกใหญ่ ลมพัดแรง อากาศร้อนจัด

samsung_galaxy_s24_ultra_olym_1

ก็คงจะต้องมาติดตามชมกันว่าภาพพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 จะออกมางดงาม อลังการมากแค่ไหน โดยพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024 จะมีขึ้นในคืนวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 00.25 น. เป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม