สลด! หนุ่ม 38 เครียดหมดตัว เขียน จม.ลา วอนกู้ภัยช่วยพาร่างกลับบ้าน

29 ก.ค. 67

 

สลด! หนุ่ม 38 เครียดหมดตัว เขียน จม.ลาขอโทษครอบครัว พร้อมวอนกู้ภัยช่วยพาร่างกลับบ้าน ก่อนผูกคอจบชีวิต

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 67 พ.ต.ต.ทวีศักดิ์ รักสกุล สว.สอบสวน สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.6 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พะโต๊ะ แพทย์ รพ.พะโต๊ะ และ เจ้าหน้าที่ชุดอาสากู้ชีพ รพ.พะโต๊ะ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนซอยสายจุดชมวิวเขานมสาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับหนึ่งของ จ.ชุมพร ห่างจากถนนสายพะโต๊ะ-ราชกรูด กว่า 2 กม. เจ้าหน้าที่พบ นายสุชาติ บุรีรัตน์ เจ้าของบ้าน พร้อมชาวบ้านกว่า 20 คน ยืนอออยู่บริเวณหน้าประตูหน้าบ้านหลังเกิดเหตุจึงได้กันพื้นที่ก่อนเข้าทำการตรวจสอบ

สลด! หนุ่ม 38 เครียดหมดตัว เขียน จม.ลา วอนกู้ภัยช่วยพาร่างกลับบ้าน

โดยภายในบ้าน ถัดจากห้องโถงหน้าบ้านเข้าไปเป็นทางเดินเล็กๆ เพื่อเดินเข้าไปห้องหลังบ้าน ซึ่งจะเป็นห้องครัวและห้องน้ำ เจ้าหน้าที่พบ นายทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงผ้าร่มขาสั้นสีน้ำเงิน อยู่ในสภาพใช้เชือกไนร่อนขนาดเท่านิ้วก้อย ผูกคอโยงกับไม้ขื่อหลังคา ขาพับเล็กน้อย เท้าติดดิน ลิ้นจุกปาก จึงได้เก็บพยานหลักฐานหาร่องรอย โดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จึงได้นำร่างลงมา ซึ่งก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด 

จากการตรวจสอบภายในกางเกงที่สวมใส่ด้านซ้าย เจ้าหน้าที่พบกระดาษขนาด เอ4 ถูกพับขนาด ¼ จำนวน 3 ฉบับแต่ละฉบับ เขียนด้วยปากกาน้ำหมึกสีน้ำเงิน ระบุถึง ครอบครัวผม  M คนขอนแก่น และพี่ช้าง กทม. เจ้าหน้าที่จึงนำมาคลี่เปิดอ่าน 

สลด! หนุ่ม 38 เครียดหมดตัว เขียน จม.ลา วอนกู้ภัยช่วยพาร่างกลับบ้าน

โดยฉบับที่ระบุถึงครอบครัวผม มีใจความว่า กราบขอโทษแม่ที่สุด รักแม่มาก คิดถึงทุกวัน อยากกลับไปอยู่บ้านทุกวัน แต่ไม่รู้ทำไมเรื่องแค่นี้ที่ต้องทำ กลับทำไม่ได้เสียเลย ผมทำสิ่งไม่ดีไว้กับครอบครัวเยอะมาก จนน้องของผมไม่เอาผมเลย ฝากน้องทั้งสอง ดูแลแม่ด้วยน่ะ อย่าโกรธ อย่าเคืองพี่ชายชั่วๆ คนนี้เลยน่ะ พร้อมลงชื่อ ทวี (สงวนนามสกุล) ที่มุมกระดาษด้านล่าง 

ส่วนอีกสองฉบับเป็นลายมือเดียวกัน เขียนถึงคนที่ชื่อช้าง โดยผู้ตายได้ใช้คำเรียกว่า พี่ช้าง โดยเนื้อหาเป็นการขอโทษ และฝากฝั่งแม่และน้องสาว พร้อมขอโทษในพฤติกรรมของตนเองที่ทำในสิ่งไม่ดีลงไป และอีกฉบับได้เขียนถึงเพื่อนรุ่นน้อง ชื่อ เอ็ม คาดเป็นคนอีสาน เพราะในเนื้อหาได้เขียนเรียกบักหำน้อย เป็นการกระเซ้าเย้าแหย่ 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังพบกระดาษอีก 1 แผ่น อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา ในข้อความได้เขียนถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพว่า พาผมกลับบ้านด้วยนะครับ ผมชื่อนายทวี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ xxx ม.1 ต.พ่วงพรมคร หมู่บ้านควนสามัคคี อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี 84210 ในจดหมายยังเขียนระบายว่า โทรศัพท์ กระเป๋าเงินและกระเป๋าเสื้อผ้า หาย ที่กรุงเทพฯ อีกทั้งยังเขียนขอบคุณพี่ชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้ช่วยเหลือให้มาอยู่ด้วยที่ชุมพร ก่อนจะต่อท้ายด้วยอีกว่า ผมคิดถึงแม่และน้องทั้งสอง” 

สลด! หนุ่ม 38 เครียดหมดตัว เขียน จม.ลา วอนกู้ภัยช่วยพาร่างกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บจดหมายทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบถาม นายสุชาติ เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อหน้าที่จะเกิดเหตุ ตนเองได้ไปทำธุระที่กรุงเทพฯ และได้ไปเจอนายทวี อยู่ในสภาพเหม่อลอย สอบถามจนได้ใจความว่า ถูกขโมยทรัพย์สินไปจนหมดตัว และกำลังจะกลับบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตนเองเห็นว่า เป็นคนใต้ และตกทุกข์ได้ยาก จึงได้ชวนให้กลับมาด้วยกัน และได้ให้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุไปก่อน รอจัดการในสวนให้เป็นที่เรียบร้อยก่อนจะไปส่ง” 

นายสุชาติ เล่าอีกว่า นายทวีผู้ตาย อยู่ในสภาพคล้ายคนซึมเศร้าเหม่อลอย จำอะไรไม่ได้มากมาย ตนจึงได้พยายามช่วยรื้อฟื้นความจำ จนหลายวันเข้าเริ่มคุยสนทนาดี จำอะไรได้หลายๆ อย่าง โดยเฉพาะชื่อ อายุ ที่อยู่ ซึ่งตนให้เขียนไว้ และบอกว่าจะพาไปส่งตามที่ผู้ตายขอร้อง แต่ยังไม่ทันที่จะไปส่ง วันนี้หลังจากที่กลับมาจากนำมังคุดส่งขายในตลาด ก็พบนายทวี ผูกคอฆ่าตัวตายไปแล้ว 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปจัดเก็บไว้ที่ รพ.พะโต๊ะ ก่อน พร้อมจะติดต่อทางญาติ มารับศพและสอบรายละเอียดหากติดใจเรื่องใดของการตายครั้งนี้ ก็จะได้ดำเนินการตามที่ญาติต้องการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส