แห่ชื่นชมคนขับ-กระเป๋า ควบคุมเหตุชายหญิงแทงกันบนรถเมล์ ไม่ให้บานปลาย

29 ก.ค. 67

แห่ชื่นชมคนขับ-กระเป๋า ช่วยกันควบคุมเหตุชายหญิงไล่แทงกันบนรถเมล์ไม่ให้บานปลาย ไม่มีใครบาดเจ็บ

จากกรณีที่มีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปภาพวิดีโอ ขณะชายหญิงคู่หนึ่งกำลังใช้อาวุธมีดไล่แทงกันบนรถเมล์ และพนักงานบนรถเมล์ได้ควบคุมสถานการณ์ได้ โดยที่ผู้โดยสารคนอื่นๆไม่ได้รับอันตรายใดๆ ซึ่งมีคนมาชื่นชมกับพนักงานบนรถเมล์ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากว่ามีสติและควบคุมสถานการณ์ได้

1722236503924

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณหน้าตลาดปัฐวิกรณ์ กรุงเทพมหานคร พบป้ายรถเมล์ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าตลาดปัฐวิกรณ์

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามยังอู่รถเมล์ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอู่รถเมล์สาย 36 ก อยู่ที่สวนสยาม ได้พบกับพนักงานที่อยู่บนรถเมล์คันที่เกิดเหตุ

นางสุภัทรา อ่ำทอง พนักงานกระเป๋ารถเมล์ และนางสาว โสภา ลำพูพวง พนักงานขับรถเมล์ ได้เล่าว่า เห็นชายหญิงคู่นี้ทะเลาะกันก่อนขึ้นมาบนรถเมล์อยู่แล้ว จากนั้นฝ่ายหญิงก็ขึ้นมาบนรถเมล์ก่อน ส่วนฝ่ายชายก็เกาะประตูรถเมล์ไว้ เพราะฝ่ายหญิงพยายามไม่ให้ฝ่ายชายขึ้นมาบนรถเมล์ โดยที่ฝ่ายหญิงกระโดดถีบฝ่ายชาย แต่สุดท้ายผู้ชายก็ขึ้นมาบนรถเมล์ได้ และก็เหตุเกิดตามที่ในคลิปดังกล่าวที่ปรากฏ

1722236579891

ซึ่งโดยฝ่ายหญิงใช้มีดเฉือนไปที่แขนเสื้อฝ่ายชาย แต่ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ส่วนตัวไม่รู้ว่าฝ่ายชายและหญิงทะเลาะกันเรื่องอะไรมาเพราะเห็นผู้โดยสารเล่าว่าทะเลาะกันมาตั้งแต่บนถนนแล้ว แต่เท่าที่จับใจความได้ ผู้ชายได้ว่าผู้หญิงว่าได้ไปมีอะไรกับชายอื่น และฝ่ายชายจะมาขอฝ่ายหญิงเลิก ส่วนตัวแล้วไม่เคยพบเห็นหญิงชายคู่นี้มาก่อน ทั้งสองคนไม่ได้จ่ายค่ารถเมล์

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเราเป็นพนักงานรถเมล์ คิดถึงผู้โดยสารที่อยู่บนรถเป็นสำคัญ กลัวผู้โดยสารที่ไม่ได้เกี่ยวข้องจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย ตอนนั้นเราก็จอดรถและก็ควบคุมสถานการณ์เลย ซึ่งตอนนั้นมีผู้โดยสารคนอื่นๆอยู่ประมาณ 10 กว่าคนได้ และผู้โดยสารส่วนมากมีอาการตกใจกลัวและหนีไปอยู่ข้างหลังรถเมล์กันทั้งหมด ซึ่งตอนนั้นเราก็ลุกมาจากที่คนขับแล้วก็บอกดีๆกับชายหญิงผู้ก่อเหตุโดยดีว่าให้ลงไปทะเลาะกันข้างล่าง ซึ่งจากการพูดดีแล้วชายหญิงทั้งคู่ก็ไม่ค่อยฟัง เราก็เลยเพิ่มเสียงให้ดุดันขึ้นมา และก็ให้ลงไปเคลียร์กันข้างล่าง จังหวะที่ฝ่ายหญิงได้ลงไป เราก็ถือโอกาสรีบปิดประตูเพื่อแยกทั้งคู่ออกจากกัน จากนั้นก็ได้ขับรถออกไปส่งฝ่ายชายที่ป้ายถัดไป และให้ผู้ชายคนดังกล่าวลงจากรถ ส่วนตัวไม่เคยได้พบเจอประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตอนที่เกิดเหตุในใจไม่ได้คิดกลัวอะไร แค่คิดว่าให้ทั้งสองคนลงไปจากรถเพื่อไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่นๆได้รับอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส