แก๊งทวงหนีโหดเครือข่ายรุมทำร้ายยายวัย 73 หลบหนีซุกม่านรูด

30 ก.ค. 67

สืบนครบาล ร่วม นักสืบ TOP G รวบ "ชิต ท่าศาลา" แก๊งทวงหนีโหดเครือข่ายเดียวกับที่รุมทำร้ายยายวัย 73 หลบหนีซุกม่านรูด

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ร่วมกับนักสืบ TOP G ได้ออกลาดตระเวนออนไลน์จนทราบว่า มีคนร้ายชื่อ นาย ชิต ท่าศาลา หนึ่งในแก๊งทวงหนีโหด ที่ร่วมกับพวกอีก 2 คน ก่อเหตุทวงหนี้โหด ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ เตะประตูบ้าน ปิดสวิทช์ไฟฟ้าบ้านลูกหนี อีกทั้งยังล็อกประตูขังลูกหนีไม่ให้ออกจากบ้าน

โดย ศาลอาญามีนบุรี ได้อนุมติหมายจับ ศาลอาญามีบุรี ที่ จ 1016/2567 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินอันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอันตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ขู่เข็ญฯ ”

ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่านายชิต ท่าศาลา เป็นแก๊งทวงหนีโหดแก๊งเดียวกับแก๊งทวงหนี้ที่รุมทำร้ายยายวัย 73 ท้องที่ สน.โชคชัย ซึ่งก่อเหตุและถูกจับกุมตัวได้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เร่งทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 07.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมนายครรชิต อายุ 33 ปี ภูมิลำเนา ตำบลดอนตะโก อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินอันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอันตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ขู่เข็ญฯ ”

1673483

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ภายในโรงแรม ถ.เคหะร่มเกล้า แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังจะขับรถยนต์ส่วนตัวหลบหนีออกจากโรงแรมซึ่งหลบมาเช่าพักรายวัน

s__18792456

ในชั้นจับกุม นายครรชิต หรือ " ชิต ท่าศาลา ” ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เดิมทีประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ในพื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ต่อมาช่วงปี 2565 ตนขายที่ที่ตนทำสวนผลไม้ได้เงินมาก้อนนึง จึงมาปล่อยเงินกู้ โดยมีนายต้า และนายเขต ผู้ต้องหาซึ่งยังหลบหนีที่ร่วมก่อเหตุด้วยกันเป็นทีมงาน ตระเวนปล่อยเงินกู้ย่านมีนบุรี รามอินทรา ร่มเกล้า อ่อนนุช โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท ต่อวัน กับผู้ที่มาขอกู้ยืมเงิน โดยทั่วไปจะมีผู้มาขอยืมกู้ยืมเงินครั้งละประมาณรายละ 5,000-6,000 บาท ซึ่งตน นายต้า นายเขต จะเป็นคนไปตามทวงเงินกับผู้กู้ยืม ในวันเกิดเหตุอ้างว่านายต้า และนายเขต เป็นคนใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อในคำให้การ

 

s__18792455

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่านายครรชิต หรือ " ชิต ท่าศาลา ” เป็นแฟนของน้องสาว ของนายเคนวิทย์ หรือ เคน หนึ่งในแก๊งทวงหนี้ที่รุมทำร้ายยายวัย 73 ท้องที่ สน.โชคชัย ที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ประกอบกับในทางการสืบสวนทราบว่าหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ด้วยกันก่อนไหวตัวหนีมาหลบพักในโรงแรมที่ถูกจับกุม เนื่องจากมีคนส่งข่าวให้หลบหนี แต่ก็มาจนมุมชุดสืบสวนขณะกำลังหลบหนีออกจากโรงแรมที่หลบพักในที่สุด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส