อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจง ไม่มีลอบฆ่า เสี่ยโป้ ชี้แค่ทะเลาะวิวาทเท่านั้น

31 ก.ค. 67

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจง ไม่มีลอบฆ่า เสี่ยโป้ ในเรือนจำบางขวาง เป็นเพียงทะเลาะวิวาทเท่านั้น ยันแดนที่เสี่ยโป้อยู่ เป็นผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการพิจารณาอยู่แล้ว 

วันที่ 31 ก.ค. 67 นาย สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ หรือ เสี่ยโป้ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบเรือนจําบางขวาง เนื่องจาก เสี่ยโป้ได้ถูกนักโทษเด็ดขาด ลอบฆ่าขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำบางขวางนั้น 

ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่ได้มีข้อมูลเรื่องที่ว่ามีนักโทษใช้อาวุธลอบทำร้าย เสี่ยโป้ แต่ที่รับรายงานมีเพียงการทะเลาะวิวาทกันภายในเรือนจำเท่านั้น และเรือนจำบางขวางเป็นเรือนจำความมั่นคงสูง มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว 

แต่เมื่อมีการร้องเรียนมาก็จะต้องไปตรวจสอบให้ชัดเจน และข้อกังวลที่ ต้องการแยกผู้ต้องขังระหว่างดำเนินคดีกับนักโทษเด็ดขาดนั้น แดน 10 แดนที่ เสี่ยโป้อยู่เป็นแดนของผู้ต้องขังระหว่างดำเนินคดี ซึ่งแยกกับผู้ต้องขังเด็ดขาดอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะย้าย เสี่ยโป้ไปเรือนจำอื่นหรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่าการย้ายนักโทษต้องดูตามหลักเกณฑ์เรื่องนิสัย ความปลอดภัยว่าเข้าเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาหลายส่วนอย่างละเอียด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส