นักกีฬาดังร่วมงาน ลมหายใจของแผ่นดิน ปิดฉากสุดประทับใจ

31 ก.ค. 67

2 นักแข่งดัง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ ตี อนุภาพ ซามูล ร่วมกับ อาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง พร้อมแข้งปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ยูไนเต็ด รวม 6 คน ปลาบปลื้ม ได้ร่วมงาน ลมหายใจของแผ่นดิน เป็นการทำความดีด้วยหัวใจและเป็นส่วนหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน โดยงานปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ตลอด 3 วัน ชาวบุรีรัมย์นับแสนคนร่วมแสดงพลัง-แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ อลังการ ยิ่งกว่าที่เคยมีมา 

งาน ลมหายใจของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ การแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ พร้อมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ แสงสีเสียง สุดยิ่งใหญ่ ตระการตา ในงานยังมีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล รับบริจาคโลหิต จำนวน 7,200 ยูนิต ทั้งภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ และ โรงทานปันสุข ที่ร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังมาร่วมงานกว่า 240 ร้านค้า โดยงานจัดขึ้น 3 วันเต็ม มีประชาชนร่วมงานนับแสนคน

br(25)

สำหรับการแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติครั้งนี้ มีนักแสดงและนักดนตรี ลูกหลานชาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน บรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตราวงใหญ่ ผสมผสานเครื่องดนตรีอีสานใต้ กว่า 120 ชิ้น โดยมี นักฟุตบอลคนดังจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ อาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทย นำทัพเพื่อนร่วมทีม ได้แก่ ศศลักษณ์ ไหประโคน , เสกสรรค์ ราตรี , อาทิตย์ สตีเฟน เบอร์ค , พงศกร หาญรัตนะ และ รัตนากร ใหม่คามิ รวม 6 คน ร่วมแสดงมิวสิคัลครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมี 2 นักแข่งรถชื่อดัง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีมากฝีมือจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ ตี อนุภาพ ซามูล นักบิดเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ร่วมเป็นจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โดยมีคนบันเทิงอย่าง น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรคนดัง เจ้าของเพจ NANAKE555 เข้าร่วมเยี่ยมชมให้กำลังใจร้านค้าที่มาออกบูทโรงทานและร่วมทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่าง, ก๋วยเตี๋ยวแห้ง, ตูดเป็ดย่าง ฯลฯ แจกฟรีแก่ผู้มาร่วมงาน

br(6)

ดยงานในครั้งนี้ยังมีคนบันเทิงร่วมงานได้แก่ เอมี-วิรัญญา เบอร์รี มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อม ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรชและ ดู๋-สัญญา คุณากร ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

อาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทยเปิดใจว่า เป็นครั้งแรกครับ ที่ผมและเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งหมด 6 คน ได้ร่วมแสดงในมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ ซึ่งเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่มาก แสงสีเสียง ตระการตา เนื้อเรื่องถ่ายทอด พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านต่างๆ ที่พระองค์ทรงเสียสละ เพื่อพสกนิกรชาวไทย รู้สึกซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมแสดงในการแสดงเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

br(9)

ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีมากฝีมือจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาส ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ตอบแทนแก่ประเทศชาติ สิ่งที่ผมทำอาจจะเป็นแค่สิ่งเล็กน้อย เมื่อเทียบกับ พระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงช่วยเหลือราษฎรไทย ที่เดือดร้อน ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผมได้ดูการแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ รู้สึกซาบซึ้งใจ และเห็นถึงความยิ่งใหญ่ เห็นสิ่งที่ชาวบุรีรัมย์ ต้องการสื่อถึงการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ส่วน ตี อนุภาพ ซามูล นักบิดเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้คนไทยทุกคน รู้สึกภาคภูมิใจ ผมได้เห็นถึงความอลังการด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับโลกที่เรียกว่า บุรีรัมย์ สแตนดาร์ด มานับครั้งไม่ถ้วน จากงานกีฬาต่างๆในจังหวัดนี้ไม่ว่าจะเป็นโมโตจีพี, บุรีรัมย์มาราธอน ฯลฯ ซึ่งงานครั้งนี้ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจ การแสดงพลังของชาวบุรีรัมย์ ทุกคนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ น่าทึ่งมากที่มีผู้ร่วมงานมากมาย มหาศาลจริง ๆ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม