ประชาชนเริ่มย้ายทะเบียนบ้าน หลังประกาศให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

1 ส.ค. 67

เพื่อเงินหมื่น! ประชาชนแห่ย้ายทะเบียนบ้านหลังประกาศให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อสะดวกต่อการใช้สิทธิ์ในพื้นที่อาศัยอยู่จริง

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.67ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ว่าการอำเภอบางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังประกาศให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 1 ส.ค.67 มีประชาชนจำนวนมาก ทยอยมาขอใช้บริการย้ายทะเบียนบ้านจากต่างจังหวัดเข้าพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่เพื่อสะดวกต่อการใช้สิทธิ์

1722488185541

นาย ณัฐพล ดิษฐวิบูลย์  ปลัดอำเภอบางบัวทอง หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนราษฏร์ กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่บางบัวทองมีประชากรที่มีชื่ออยู่ในระบบประมาณ 2 แสนกว่าคน และมีประชากรแฝงอยู่อีกเกือบครึ่งหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่ แต่ชื่อยังอยู่ที่ทะเบียนบ้านเดิมที่อยู่ในต่างจังหวัด หลังจากที่ทางรัฐประกาศให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ดิจิทัลวอลเล็ต ตอนนี้ในพื้นที่บางบัวทองก็มีคนที่ขอย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ในพื้นที่ แต่ยังไม่เยอะมากจนถึงขั้นผิดปกติ แต่คงต้องรอดูอีกทีหลังวันที่ 1 ส.ค.นี้ คิดว่าจะมีประชาชนที่จะทำการขอย้ายทะเบียนบ้าน จากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ของบางบัวทองมากกว่าเดิม

1722487996246

ในส่วนของขั้นตอนการย้ายทะเบียนบ้านก็ไม่มีอะไรยาก เหมือนขั้นตอนตามปกติ ซึ่งตนและเจ้าหน้าที่ยินดีพร้อมให้บริการและจะดีใจมากหากประชาชนที่ตัวทำงานอยู่ในพื้นที่ แต่ชื่อยังอยู่ที่ทะเบียนบ้านที่ต่างจังหวัดจะย้ายเข้ามาเพราะทางเจ้าหน้าที่จะได้ทราบจำนวนประชากรที่แน่ชัดรวมไปถึงสวัสดิการจากทางรัฐที่ควรจะได้ ทั้งสิทธิ์การรักษา สิทธิ์รับเงินเยียวยาต่างๆ ซึ่งเดียวนี้คนที่จะได้ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น ก็ขอเชิญชวนทุกๆคนที่ทำงานอยู่ในพื้นที่แต่ชื่อยังอยู่ที่ต่างจังหวัดย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาเพื่อรับสิทธิ์ต่างๆ รวมไปถึงการลงทะเบียนรับสิทธิ์ดิจิตอลวอลเล็ท หรือหากใครไม่เข้าใจอยากเข้ามาสอบถามก็สามารถเดินทางเข้ามาที่อำเภอได้ มีเจ้าหน้าที่ยินดีให้คำปรึกษา

1722487977812

น.ส.ปภาดา เสือคำรณ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ขั้นตอนการย้ายก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก ย้ายตามปกติแค่เตรียมเอกสารมาให้ครบ แต่จะเสียเวลาตรงที่ต้องการต่อคิวเพราะมีคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก หลังจากนี้ก็น่าจะมีคนเข้ามาใช้บริการเยอะขึ้น เพราะรัฐเปิดให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

1722488021187

ส่วนตัวแล้วตนเห็นใจคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัด แต่ตัวทำงานอยู่ที่นี้เพราะเวลาเขาจะใช้เงินเขาต้องเดินทางไปใช้ที่ต่างจังหวัดซึ่งดูแล้วมันยุ่งยาก อย่างแม่ของตนตัวอาศัยอยู่ที่นนทบุรี แต่ชื่อยังอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดที่ยโสธร เวลาจะใช้เงินก็ต้องเดินทางกลับไปที่ยโสธร ก็อยากให้แก้ไขกฎการใช้สิทธิ์ให้อย่างน้อยทะเบียนบ้านอยู่ในประเทศไทย ก็สามารถใช้สิทธิ์ที่ไหนก็ได้ อย่างน้อยรัฐบาลก็สนับสนุนแล้วให้เป็นเขตพื้นที่ไหนก็แล้วแต่เพียงแค่อยู่ในประเทศไทยก็สามารถใช้สิทธิ์ตรงนี้แบบนี้น่าจะโอเคกว่า

1722488041643

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส