พบแล้วหนุ่มดัตช์ หายตัวบนจุดชมวิว เขาหงอนนาค ร่วงหน้าผาดับ

1 ส.ค. 67

 

พบแล้วหนุ่มดัตช์ หายตัวบนจุดชมวิว เขาหงอนนาค ร่วงหน้าผาดับ เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างลงจากเขาอย่างยากลำบาก ส่วนอุบัติเหตุหรือตั้งใจ ต้องรอตำรวจตรวจสอบ 

จากกรณี Mr.Tim Bakker อายุ 18 ปี หนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์ สูญหายบน เขาหงอนนาค แหล่งท่องเที่ยวดังในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบึ่หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ระดมทีมค้นหาเป็นชุดกู้ชีพที่สูงของสำนักอุทยานที่ 6 จ.ภูเก็ต มาช่วยกันค้นหาตามหน้าผา 

 เขาหงอนนาค

ล่าสุดเมื่อเวลา 13. 30 น. วันที่ 1 ส.ค. 67 ชุดค้นหาของอุทยานฯพบร่างของนาย Timแล้ว โดยชุดโรยตัวค้นหาบริเวณหน้าผาของจุดชมวิว 360 องศา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของ เขาหงอนนาค ทีมโรยตัวโรยตัวลงไปจากยอดเขาในระยะ 70 เมตร พบร่างของ นายTim นอนเสียชีวิตอยู่ชะง่อนผาชั้นแรก หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หน.อุทยานฯ รับทราบ พร้อมแจ้งตำรวจ สภ.อ่าวนาง พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ โดยทีมค้นหาต้องเคลื่อนย้ายศพขึ้นมาจากหน้าผาด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพมีความสูงชัน ต้องเดินเท้าขึ้นไปจุดดังกล่าวนานกว่า 2 ชม. 

 เขาหงอนนาค

นายยุทธพงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากทีมค้นหาพบร่างผู้ตายค้างอยู่บนหน้าผาของจุดชมวิว คาดว่าน่าจะพลัดตกลงไป เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนร่วม 20ชม. จนพบในที่สุด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นที่คุยกับพ่อแม่ของผู้ตาย ทราบว่าช่วงที่ขึ้นไปจุดชมวิวลูกชายแจ้งว่าไม่มีแรงจะเดินกลับลงมา พ่อแม่จึงลงมาเอาน้ำดื่มขึ้นไปให้ แต่กลับไปก็ไม่เจอแล้ว ส่วนจะมีสาเหตุจากอุบัติเหตุหรือตั้งใจ ต้องรอให้ทางตำรวจขึ้นไปตรวจสอบอีกครั้ง 

 เขาหงอนนาค

โดยการค้นหาครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สายตรวจของอุทยานฯได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายนัฐพร สมมาศ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ บาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวา เจ้าตัว เปิดเผยว่า ชุดของตนเดินค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยชุดของตนเป็นชุดค้นหาภาคพื้นดิน เช้าวันนี้เดินค้นหาจนเกิดอาการปวดที่หัวเข่าดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส