ลูกบ้านดีใจ ทำบุญหมู่บ้านล้างซวย หลัง"เอก สายเต๊าะ"ถูกจับ

4 ส.ค. 67

ลูกบ้านดีใจ ทำบุญหมู่บ้านล้างซวย หลัง"เอก สายเต๊าะ"ถูกจับ เชื่อบทเรียนราคาเเพงจะช่วยขัดเกลาให้ "เอก" กลับตัว

จากกรณี “เอก สายเต๊าะ” หรือ “นายเอกรัฐ ขุนพรม” ขับรถกระบะสีแดงจอดขวางบริเวณทางเข้า-ออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยเทิดราชัน 17 ย่านดอนเมือง จนชาวบ้านออกไม่ได้ นายเอก ไม่ได้สำนึก ข่มขู่คนในหมู่บ้าน ไลฟ์สดพกปืน มีด มีดรามากระทบกระทั่งกับคนในหมู่บ้าน จนลูกบ้านสุดทน รวมตัวติดป้ายประกาศขายบ้าน ส่วน "เอก สายเต๊าะ" ถูกฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด วันนี้ (4 ส.ค.67) ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันกับนายเอก สายเต๊าะ ย่านดอนเมือง เต็มไปด้วยความชื่นมื่น หลังจากที่ไร้เงาของเอก สายเต๊าะ เนื่องจากเจ้าตัวถูกดำเนินในข้อหาชิงทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธ ข้อหาเอาไปเสียซึ่งเอกสารสิทธิ,ทำให้เสียทรัพย์ , พกพาอาวุธมีดไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาข่มขู่ รวม 5 ข้อหา เเละถูกจับตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

1722753713672

โดยลูกบ้านเเละนิติบุคคลถือฤกษ์งามยามดี จัดทำบุญใหญ่หมู่บ้าน นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาทำพิธีทางทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล เเละได้เชิญนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง มาเป็นประธานในพิธี เนื่องจากกัน จอมพลัง เคยถูกนายเอก สายเต๊าะ ท้าทายก่อนถูกจับ

1722753739821

ซึ่งถือว่าการทำบุญครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คนภายในหมู่บ้านมารวมตัวกันทำกิจกรรมเช่นนี้ เพราะที่ผ่านมานายเอก สายเต๊าะ สร้างความวุ่นวายและสร้างความหวาดกลัวทำให้ลูกบ้านไม่กล้าที่จะออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน

1722753701438

หลังจบพิธี กัน จอมพลัง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ตนเองได้รับเชิญมาเป็นเกียรติในงาน ซึ่งเป็นการทำบุญปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน เเละรับสิ่งดีๆเข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มาเเสดงความยินดีไปแล้ว วันนี้จึงขอมาเเสดงความยินดีอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คนในหมู่บ้านรักกัน พร้อมใจกันจริงๆ เเละตอนนี้ก็สามารถกลับมามีชีวิตกันอย่างปกติได้เเล้ว เเละถือเป็นการประกาศว่าหลังจากนี้จะมีเเต่สิ่งดีๆ เข้ามาในหมู่บ้าน

1722753767038

ในส่วนความคืบหน้าทางคดี เท่าที่ทราบตอนนี้นายเอกยังอยู่ในคุก ยังไม่ได้ประกันตัวออกมา เเละจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ครอบครัวของนายเอก มีการมาคุยกันว่า วันที่ 1 ส.ค.ครอบครัวเขาจะกลับมาเป็นครอบครัวด้วยกัน เเต่ผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงคาดว่ายังไม่มีการประกันตัวนายเอก

ทางด้านนางสาวโบว์ ลูกบ้านในหมู่บ้านได้เปิดใจว่าตอนนี้ทุกคนก็สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เหมือนเดิมเเล้ว ไม่ต้องหวาดระแวงอีกต่อไป นอนหลับเต็มตื่น เเละครั้งนี้ถือเป็นครั้งเเรกที่ทำบุญหมู่บ้าน เเละเป็นการร่วมกิจกรรมของคนในหมู่บ้านเป็นครั้งเเรก

เเต่ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ยังกังวลอยู่ ถ้าเขากลับมาอยู่บ้านอีก เเต่ถ้าเขาปรับปรุงตัวดีขึ้น เปลี่ยนแปลงตัวเอง พวกตนก็โอเค เเละหวังว่า บทเรียนในครั้งนี้ จะสั่งสอนเขาให้กลับตัวเป็นคนใหม่ อีกทั้งพวกตนไม่สามารถปิดกั้นห้ามไม่ให้เขาเข้าบ้านได้ เพราะนี่ก็บ้านเขา ตนเชื่อว่าเขาน่าจะได้รับบทเรีบนราคาเเพง ซึ่งตอนนี้บ้านเขาเองก็ไม่มีคนอยู่ เเละไม่มีใครได้คุยกับคนในบ้านของ เอก สายเต๊าะ เลย

ส่วนทางนิติบุคคลก็ดำเนินการตามกฎหมายไป ตอนนี้ลูกบ้านหลายคนยังไม่ขายบ้าน เเละกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เเต่ถ้านายเอก ออกมาเเล้วเป็นเหมือนเดิม ลูกบ้านคงจะต้องออกมารวมพลังกันอีก

หลังจากนั้นได้มีการยกสังฆทานอธิษฐานจิต ขอพรร่วมกันเเละขอให้สิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านไป

โดยวันนี้ภายในงานมีพันตำรวจโทอำนาจ ฉ่ำชะเอม รองผู้กำกับสืนสวน สน.ดอนเมือง มาร่วมในพิธีทำบุญหมู่บ้าน ซึ่งพันตำรวจโทอำนาจ เป็นหัวหน้าชุดตรวจค้น และนำจับกุมนายเอก สายเต๊าะ

ซึ่งตอนนี้นายเอก สายเต๊าะ ถูกควบคุมตัวฝากขังศาลอาญา รัชดา ในผลัดที่ 2 ซึ่งการฝากขังมีทั้งหมด 7 ผลัด ผลัดละ 12 วัน โดยการฝากขังผลัดแรก และผลัดสอง ยังไม่มีญาติมาขอประกันตัวนายเอก

ส่วนที่บ้านของนายเอกสายเต๊าะ ยังคงปิดเงียบ มีเพียงรถกระบะสีแดงจอดอยู่ข้างบ้าน ประตูรั้วถูกปิดล็อก เเละสุนัขทั้ง 3 ตัวหายไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส