ทัวร์ลงยับพ่อแม่วัยโจ๋ ดรามาโซเชียลลงคลิปเด็ก 2 ขวบดูดพอต

5 ส.ค. 67

 

ทัวร์ลงยับพ่อแม่วัยโจ๋ ดรามาโซเชียลลงคลิปเด็ก 2 ขวบดูดพอต พม.สุพรรณบุรีลงพื้นที่ด่วน ส่งตัวบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น “X” ที่ใช้ชื่อว่า “Red Skull” โพสต์คลิป กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังสูบพอต หรือบุหรี่ไฟฟ้า ภายในห้องแห่งหนึ่ง ซึ่งในคลิปปรากฏมีเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ สูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ทำให้เป็นกระแสดรามาในโลกออนไลน์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม 

พร้อมข้อความว่า “ตัวอย่างของพ่อแม่ไร้การศึกษา ขยันแพร่พันธุ์แล้วเลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ แต่ปากบอกว่ารักลูก เด็กโตมาจะมีคุณภาพชีวิตยังไง โลกแตกเถอะ พม.ลงด่วนๆ เลยพิกัดสุพรรณบุรี ที่อุ้มลูกแล้วดูดพอตกันฉ่ำไม่เท่าไหร่ แต่มีตัวน้อยอีกคนดูดพอตด้วย คือมันเป็นเรื่องปกติของสังคมพวกมันจริงๆ เหรอ” 

ต่อมาวันที่ 5 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ภาพในคลิปเด็กสูบพอต หรือบุหรี่ไฟฟ้าที่ปรากฏในโซเชียล เกิดขึ้นในห้องพักโรงสีแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยวันนี้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสุพรรณบุรี 

โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในคลิปที่ปรากฏในโซเชียลที่มีเด็ก 2 ขวบสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเกิดขึ้นประมาณ 1สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบุคคลในภาพมีแม่เด็กอายุ 22 ปี มีลูกอายุ 8 เดือน และมีแม่เด็กอายุ 19 ปี มีลูกอายุ 2 ขวบเศษ ที่ดูดพอตหรือบุหรี่ไฟฟ้าปรากฏในคลิปดังกล่าว 

ด้าน น.ส.ปภาวัทฆ์ วัฒนสินธุ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งช่วงสายๆ วันนี้ว่าได้มีการโพส์ตคลิปของคนกลุ่มหนึ่งดูดบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในเหตุการณ์ก็จะมีเด็กวัย 8 เดือน และเด็กอายุ 2 ขวบ ซึ่งเด็กอายุ 2 ขวบมีพฤติกรรมในการดูดพอตด้วย หลังจากได้ทราบข้อเท็จจริงก็ได้สืบข้อมูล ทราบว่าครอบครัวนี้อยู่บ้านเช่าในพื้นที่ อ.บางปลาม้า เป็นบ้านของเจ้าของโรงสีให้พักอาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว 

เท่าที่สอบถามมาเกิดเหตุช่วงสัปดาห์ที่แล้วต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวาน บุคคลที่ปรากฎในคลิปสูบพอต มีเด็กที่อายุ 2 ขวบที่เป็นลูกของเพื่อนบ้านเดินมาเห็นแล้วลองดูดเลียนแบบโดยที่แม่ของเขาไม่ทราบ แต่เจ้าของคลิปแจ้งว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า การที่เด็กเอาพอตมาดูด และไม่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย แม่ของเด็ก 2 ขวบ แจ้งว่าไม่ทราบเจ้าของคลิปที่โพส์ต เขาก็อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

เบื้องต้นหลังจากทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ร่วมกันกับนายกปกครองส่วนท้องถิ่นนายก อบต.ในพื้นที่ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพราะนายก อบต.เป็นเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กของพม.สุพรรณบุรีของบ้านพักเด็กได้ลงพื้นที่ไปด้วยกัน ได้สืบข้อเท็จจริง ได้ดำเนินการตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ 

เบื้องต้นทางครอบครัวที่สูบพอตที่เป็นเจ้าของคลิปได้มีการตักเตือน และแจ้งโทษตามกฎหมาย ทั้งพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนทางเจ้าของโรงสีนายกอบต.ทางฝ่ายปกครองจะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เบื้องต้นทางบ้านพักเด็กและครอบครัวได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อสืบข้อเท็จจริง รวมถึงส่งเด็กไปตรวจร่างกายและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส