"วิว กุลวุฒิ" รับอัดฉีด คุณหญิงปัทมา หลังคว้าเหรียญเงินยอดรวม 11 ล้าน

6 ส.ค. 67

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล มอบพิเศษ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เพิ่ม 1.5 ล้าน หลังคว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ โอลิมปิก 2024 ยอดรวม 11 ล้านบาท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาทให้กับ "วิว กุลวุฒิ" หรือ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เพื่อเป็นการชื่นชมในความสำเร็จสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการแบดมินตันของไทยในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 กุลวุฒิ จะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) สูงสุด 7.2 ล้านบาท

หากเลือกแบบผ่อนจ่าย อีกทั้ง นักกีฬาเหรียญโอลิมปิก จะยังได้รับเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอีกเป็นระยะเวลา 20 ปี เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท และอีก 1.5 ล้านบาทจากเงินส่วนตัวคุณหญิงปัทมา ทำให้ยอดเงินรางวัลสูงสุดพุ่งเกิน 11 ล้าน

774617

คุณหญิงปัท มาเปิดเผยว่า " ผลงานของนักแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้สร้างความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการคว้าโควต้าแข่งขันครบทั้ง 5 ประเภทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นอกจากนี้ยังได้เห็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากนักกีฬาทุกคน หญิงเดี่ยว เม ศุภนิดา เกตุทอง เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และ เมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย , ชายคู่ เอ็ม สุภัค จอมเกาะ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ , คู่ผสม บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ , หญิงคู่ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ วิว รวินดา ประจงใจ

ถึงแม้จะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มแต่ก็ต้องยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มที่หนักและทำผลงานได้ดีเช่นกัน , ชายเดี่ยวน่ายินดีที่สุด วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ " คว้าเหรียญโอลิมปิกเป็นครั้งแรกสร้างประวัติศาสตร์แบดมินตันไทยหน้าใหม่ " และ "เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่ขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลบนตารางเหรียญปารีส 2024 หรือ โอลิมปิกเกมส์ อย่างเป็นทางการ" จึงขอมอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาทจากเงินส่วนตัวให้กับ วิว กุลวุฒิ เป็นการแสดงความขอบคุณ"

คุณหญิงปัทมากล่าวว่า " วิวได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกีฬาแบดมินตันไทย และวิวทำให้คนไทยมีความสุขจากความสำเร็จของวิว ผลงานของวิวจะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชนไทยในการหันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้นด้วยการเลือกเล่นแบดมินตัน นอกจากนี้ วิวเป็นพลังใจให้พวกเราคนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรแบดมินตันทั่วประเทศให้ยิ่งอุทิศทุ่มเททำงานหนักร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะในการค้นหา สร้าง ต่อยอด พัฒนานักกีฬารุ่นใหม่อย่างเป็นระบบให้เข้าสู่เส้นทางที่มุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ลอสแอนเจลิส 2028 ต่อไป"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม