มีแม่เมื่อพร้อม! สูบ "บุหรี่ไฟฟ้า" ควันโขมงใส่ลูก 8 เดือน ช็อกอีกคน 2 ขวบ หยิบขึ้นมาสูบ ไม่มีใครห้าม อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

7 ส.ค. 67

ทัวร์ลงยับแก๊งวัยรุ่นปอดแฟบ สูบ บุหรี่ไฟฟ้า ควันโขมงใส่ลูก 8 เดือน ช็อกอีกคน 2 ขวบ หยิบขึ้นมาสูบ ไม่มีใครห้าม อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พม.รุดเข้าช่วยเหลือเด็กแล้ว

จากกรณีแอคเคาท์ Red Skull ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "ตัวอย่างของไอ้พวกพ่อแม่ไร้การศึกษา ขยันแพร่พันธุ์แล้วเลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ แต่ปากบอกว่ารักลูก แล้วแม่X เด็กโตมาจะมีคุณภาพชีวิตยังไงวะ โลกแตกเถอะอีเหี้X พม.ลงด่วนๆ เลย พิกัดสุพรรณบุรี กูอึ้งที่อุ้มลูกแล้วดูดพอตกันฉ่ำไม่เท่าไหร่ แต่มีอีตัวน้อยอีกคนดูดพอตด้วย คือมันเป็นเรื่องปกติของสังคมพวกมันจริงๆ เหรอวะ

ซึ่ง RedSkull ได้โพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังดูดพอต หรือ บุหรี่ไฟฟ้า ภายในห้องแห่งหนึ่ง ซึ่งในคลิปปรากฏมีเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ กำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ทำให้เป็นกระแสดราม่าว่าไม่เหมาะสม

บุหรี่ไฟฟ้า
ภาพประกอบเนื้อหา

 

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าภาพในคลิป เด็กสูบพอต หรือ บุหรี่ไฟฟ้า ที่ปรากฏในโซเชียลนั้น เกิดขึ้นในห้องพักโรงสีแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัวสุพรรณบุรี

โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในคลิปที่ปรากฏในโซเชียลที่มีเด็ก 2 ขวบดูดบุหรี่ไฟฟ้านั้น เกิดขึ้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบุคคลในภาพมี แม่เด็ก อายุ 22 ปี มีลูกอายุ 8 เดือน และมี แม่เด็กอายุ 19 ปี มีลูกอายุ 2 ขวบเศษ ที่ดูดพอตหรือบุหรี่ไฟฟ้า ดังที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว

ด้าน น.ส.ปภาวัทฆ์ วัฒนสินธุ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งช่วงสายๆ วันนี้ว่าได้มีการโพส์ตคลิปของคนกลุ่มหนึ่งสูบบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งในเหตุการณ์มีเด็กวัย 8 เดือน และเด็กอายุ 2 ขวบ ซึ่งเด็กอายุ 2 ขวบมีพฤติกรรมในการดูดพอตด้วย หลังจากได้ทราบข้อเท็จจริงก็ได้สืบข้อมูล

ทราบว่าครอบครัวนี้อยู่บ้านเช่าในพื้นที่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบ้านของเจ้าของโรงสีให้พักอาศัยอยู่กันเป็นครอบครัว เท่าที่สอบถามมาเกิดเหตุช่วงสัปดาห์ที่แล้วต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวาน บุคคลที่ปรากฎในคลิปมาการดูดพอตมีเด็กที่อายุ2 ขวบ ที่เป็นลูกของเพื่อนบ้านเดินมาเห็นแล้วลองดูดเลียนแบบ โดยที่แม่ของเขาไม่ทราบ

แต่เจ้าของคลิปแจ้งว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าการที่เด็กเอาพอตมาดูด และไม่รู้ว่ามันผิดกฎหมาย
แม่ของเด็ก 2 ขวบแจ้งว่าไม่ทราบ เจ้าของคลิปที่โพสต์เขาก็อ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

เบื้องต้น หลังจากทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ร่วมกันกับนายกปกครองส่วนท้องถิ่น นายก อบต.ในพื้นที่และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพราะนายก อบต.เป็นเจ้าหน้าที่ตามพรบ.คุ้มครองเด็ก เจ้าหน้าที่ตามพรบ.คุ้มครองเด็กของ พม.สุพรรณบุรี ของบ้านพักเด็กได้ลงพื้นที่ไปด้วยกัน ได้สืบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์

เบื้องต้นทางครอบครัวที่ดูดพอตที่เป็นเจ้าของคลิปได้มีการตักเตือนและแจ้งโทษตามกฎหมาย ทั้ง พรบ.คุ้มครองเด็กและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนทางเจ้าของโรงสี นายก อบต.ทางฝ่ายปกครองจะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

แต่เบื้องต้นทาง บ้านพักเด็กและครอบครัว ได้นำเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อสืบข้อเท็จจริง รวมถึงส่งเด็กไปตรวจร่างกายและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

1723008137620

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส