เจ้าอาวาสนำไข่ 5 พันฟอง-แก้วมังกร 100 กก. แจกชาวบ้านเพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่าย

10 ส.ค. 67

ชาวบ้านแห่รอรับไข่สด 5,000 ฟองและแก้วมังกร 100 กิโลกรัม หลังเจ้าอาวาสวัดนำมาแจกเพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายชาวบ้านในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี 

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า #วัดวรพรตสังฆาวาส วันนี้เวลา 12.00 น.แจกไข่ไก่สด 5,000 ฟอง ผลไม้แก้วมังกรอีก 100 กก. เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายในครัวเรือนในช่วงเศรษฐกิจฟืดเคืองมารับได้ที่กุฏิเจ้าอาวาส(วัดวรพรตสังฆาวาส)เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันแม่แห่งชาติวันที่ 12 สิงหาคม 2567

ต่อมาวันนี้เวลา 13.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆาวาส หมู่ 5 ตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส และคณะลูกศิษย์ภายในวัดได้จัดเตรียมสถานที่อยู่บริเวณลานวัดเพื่อแจกจ่ายไข่สดและผลไม้แก้วมังกรให้กับชาวบ้านที่มารอรับกว่า 200 คน โดยชาวบ้านได้ต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบเพื่อรอรับไข่ไก่สด

12_20

จากการสอบถามชาวบ้านที่มารอรับได้ เล่าว่า โชคดีที่อยู่ในชุมชนรอบวัดเพราะเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาสได้นำสิ่งของมาแจกให้กับชาวบ้านอยู่เป็นประจำและไข่ไก่สดนี้ก็มีความสำคัญและสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย เพราะถ้าไปซื้อลูกหนึ่งก็ประมาณ 5 บาท วันนี้ตนมากับครอบครัว 3 คน ได้ไป 3 ถุง ถ้าซื้อก็ประมาณ 180 บาท แต่วันนี้ตนไม่ได้เสียสักบาทก็ถือว่าลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารได้และไข่ 3 ถุง ก็สามารถประกอบอาหารได้หลายอย่างและทานได้หลายมื้อก็สามารถประหยัดได้อีก 1-2 วัน นอกจากจะแจกไข่แล้วก็ยังมีข้าวสารอาหารแห้งไว้แจกชาวบ้านอีก ทั้งยังมีผักสดขี่รถแจกชาวบ้านอยู่เป็นประจำ

ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เปิดเผยว่า ได้นำไข่ไก่สดจำนวน 5,000 ฟอง มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อลดภาระภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีและข้าวของแพงอีกทั้งยังนำผลไม้แก้วมังกรสดจำนวน 100 กก.มาแจกให้กับชาวบ้านอีกด้วยชาวบ้านก็ดีใจมารอรับกันจำนวนมากและใกล้จะถึงวันแม่วันที่ 12 สิงหาคม ก็ถือโอกาสทำดีเพื่อสังคมถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งทางวัดก็ได้แจกของอยู่เป็นประจำ

นอกจากจะแจกไข่สดแล้วก็มีไข่ต้มและยังมีพืชผักสวนครัวมาจากชาวบ้านเป็นประจำและทางวัดก็มีโครงการช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงและตระเวนแจกข้าวสารอาหารแห้งอยู่เป็นประจำ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก็จะมีการทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวรสพระธรรมจำนวน 1,000 ชาม หากญาติชมท่านใดหรือผู้ใจบุญสนใจจะบริจาคสิ่งของหรือเป็นเจ้าภาพทำอาหารเลี้ยงชาวบ้านก็สามารถติดต่อมาได้ที่วัดวรพรตสังฆาวาส โทรติดต่อ 095-231-9532 พระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้โดยตรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม