ศปปส.ร้องถอด "แอ๊ด คาราบาว" ออกจากศิลปินแห่งชาติ ปมพฤติกรรมไม่เหมาะสม

14 ส.ค. 67

ศปปส. ร้องกระทรวงวัฒนธรรมขอให้ถอดถอน "แอ๊ด คาราบาว" ออกจากศิลปินแห่งชาติ ปมพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (14 ส.ค.) เวลา 11.00 น. ที่กระทรวงวัฒนธรรม โดยทางกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ได้เดินทางเข้ามาเพื่อยื่นหนังขอให้ปลดชื่อศิลปินแห่งชาติรายหนึ่ง หลังมีประเด็นโพสต์สนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง 

1723620159937

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ได้มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าพรรคการเมือง ซึ่งก็คือพรรคก้าวไกล ที่ผิดมาตรา 49 และ 112 เรื่องของการล้มล้างการปกครอง และ เซาะกร่อนบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการวินิจฉัยเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีศิลปินแห่งชาติท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความเพื่อให้กำลังใจกับพรรคการเมืองดังกล่าว

1723620177655

ในกรณีที่ศิลปินแห่งชาติคนดังกล่าว ได้มีการโพสต์ให้กำลังใจกับทางพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่าเป็นพรรคที่มีการล้มล้างการปกครอง เช่นนั้นการที่ศิลปินแห่งชาติประพฤติตัวแบบนี้สามารถเข้าข่ายที่จะให้กระทรวงวัฒนธรรมถอดถอนการเป็นศิลปินแห่งชาติได้หรือไม่ นอกจากนี้ศิลปินแห่งชาติรายนี้ได้มีการแสดงบนเวทีและมีการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางที่บิดเบือนและเสื่อมเสีย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็มีผู้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ที่จังหวัดพัทลุงไว้เป็นที่เรียบร้อย

โดยในวันนี้ตนได้มีการรวบรวมเอาพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวิดีโอหรือโพสต์ต่างๆ ที่ศิลปินรายนี้ได้มีการเผยแพร่ออกมา เพื่อนำมายื่นให้กับทางกระทรวงวัฒนธรรมให้ตรวจสอบ หากพบว่ามีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์จริงก็ขอให้ทางกระทรวงวัฒนธรรมพิจารณาถอดถอนศิลปินรายนี้ออกจากรายชื่อศิลปินแห่งชาติ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส