สื่อต่างชาติช็อก! เศรษฐาพ้นเก้าอี้นายกฯ มองการเมืองไทยส่อแวววุ่นสูง

14 ส.ค. 67

สื่อต่างชาติพาดหัว นายกฯ เศรษฐา พ้นเก้าอี้ หลังคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญฟันฉับไม่สุจริต พร้อมมองข้ามช็อตอนาคตการเมืองไทยส่อแวววุ่นสูง

สื่อต่างประเทศเกาะติดคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญพิพากษา มีมติ 5 ต่อ 4 ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง โดยสื่อหลายสำนักต่างรายงานมติของศาลรัฐธรรมนูญ

อย่างสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น พาดหัวว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ถูกถอดออกจากตำแหน่ง หลังศาลตัดสินว่าละเมิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางซีเอ็นเอ็นมองว่า เป็นคำตัดสินที่น่าตกใจ ส่งผลให้ราชอาณาจักรตกอยู่ในความไม่แน่นอนทางการเมือง พร้อมทั้งระบุว่า จะ

 1723625148739

ด้านสำนักข่าว Channel News Asia รายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญปลดนายกฯ เศรษฐา ปมเหตุแต่งตั้งรัฐมนตรี พร้อมมองถึงการถอดถอนเศรษฐา หลังจากบริหารประเทศได้ไม่ถึงหนึ่งปี หมายความว่ารัฐสภาจะต้องประชุมกันเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยมีโอกาสที่จะเกิดความไม่แน่นอนมากขึ้น

1723624939350

เช่นเดียวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานตรงกันว่า ศาลไทยพิพากษานายกฯ เศรษฐาพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันที ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานต่อว่า อาจทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองมากขึ้นหลังจากนี้ และเป็นการรีเซ็ตกลุ่มพันธมิตรของรัฐบาล

1723625129577_1
ขอบคุณภาพข่าวจาก สำนักข่าว CNN Reuters และ Channel News Asia

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม