บัณฑิตสาวเมืองคอนสอบติดข้าราชการ หอบหมูย่างแก้บน จ่าเฉย กลางสี่แยกไฟแดง

21 ส.ค. 67

บัณฑิตสาวเมืองคอน หอบหมูย่าง 2 ตัว แก้บน จ่าเฉย กลางสี่แยกไฟแดง ฉลองสอบติดข้าราชการ คนมาสมัครหลายร้อยแต่เอาแค่ 10 คน แล้วผ่านฉลุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสี่แยกไฟแดงสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช น.ส.ธัญพร ทำการเหมาะ อายุ 24 ปี พร้อมญาติๆ และเพื่อนบ้านรวมประมาณ 20 คน ร่วมกันทำพิธีแก้บนจ่าเฉยซึ่งเป็นรูปปั้นตำรวจยืนอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง แก้บนด้วยหมูย่าง 2 ตัว รำกลองยาวรอบจ่าเฉย 9 รอบ จุดประทัด 1,000 นัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมามองดูกันอย่างงงๆ

img_20240820_171512

น.ส.ธัญพร คนที่มาแก้บน เพิ่งจบการศึกษามาหมาดๆ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต สาขาการท่องเที่ยวนานาชาติ และมีกำหนดจะรับปริญญาวันที่ 20 ก.ย. เผยว่าสอบบรรจุได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องไปประจำอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย การสอบครั้งนี้มีผู้ที่มาสมัครสอบกว่า 400 คน แต่รับสมัครเพียง 10 คนเท่านั้น ซึ่งตนก็โชคดีสอบติด ส่วนคนที่มาบนไว้กับจ่าเฉยเป็นคุณป้าซึ่งนับถือจ่าเฉยและเคยมาบนบานกับชาวบ้านหลายครั้งแล้ โดยเสร็จจากที่นี่ตนก็ต้องไปแก้บนไอ้ไข่ที่ตลาดนาคา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ด้วยหมูย่าง 1 ตัว และพ่อท่านแช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ด้วยประทัด 1,000 นัด

สำหรับจ่าเฉยที่อยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงแห่งนี้ มีชาวบ้านมาบนบานมากมายและมีการแก้บนกันเป็นประจำ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจะมีน้ำแดงธูปเทียนวางอยู่ตลอดไม่ขาดสาย และยังมีคนต่อคิวที่จะแก้บนอีกหลายราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส