“ภูมิธรรม” ยัน เพื่อไทยไม่ทิ้ง ปม แจกเงินดิจิทัลฯ จ่อศึกษาแจกเงินสด

21 ส.ค. 67

“ภูมิธรรม” แจงปมแจกเงินดิจิทัลฯ ยันเพื่อไทยไม่ทิ้ง รักษาสัญญากับประชาชน ยอมรับกำลังศึกษารายละเอียดหลังมีข้อเสนอแจกเงินสดแทน

21 ส.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะมีความชัดเจนภายตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น และได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหลังโปรดเกล้าฯและถวายสัตย์ปฏิญาณตนเรียบร้อย และแถลงนโยบายทุกอย่างก็จบ และเริ่มนับหนึ่งในทันที

1724217383311

ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ หรือไม่ขออย่าเพิ่งไปพูดถึงตรงนั้น แต่ยืนยันว่า อะไรที่พูดกับประชาชนเราก็รักษาสัญญา อะไรที่เราทำได้เราทำเต็มที่ เพื่อไทยตัดสินใจอย่างไรไม่เคยทิ้ง 

เมื่อถามย้ำว่าโครงการเงินดิจิทัลจะเดินหน้าต่อแต่อาจจะเปลี่ยนรูปแบบใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม  ระบุว่า ก็เดินหน้าตามนี้แต่ในทางปฏิบัติที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มาก็พร้อมรับข้อวิจารณ์

ส่วนจะมีมาตรการอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ยืนยันว่าเรื่องมาตรการอื่นมีรองรับอยู่แล้ว ส่วนข้อเสนอเรื่องให้แจกเงินสดแทนนั้น จะต้องดูรายละเอียดก่อน ย้ำจะต้องทำให้ประชาชนพอใจแน่นอน แต่ก็ต้องทำให้วัตถุประสงค์โครงการครบถ้วน

เมื่อถามว่าจะต้องลดขนาดโครงการลงหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า พูดอย่างไรก็ต้องทำอย่างนั้น

เมื่อถามถึงข้อเสนอของหอการค้าที่ให้ดำเนินมาตรการในส่วนกลุ่มเปราะบางมากกว่า นายภูมิธรรม ระบุว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเรามีทางออก รอฟังเรา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส