ผู้ประสบภัยน้ำท่วมข้องใจขอข้าวกล่องฟรี ทำไมต้องลงทะเบียน

23 ส.ค. 67

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมข้องใจขอข้าวกล่องฟรีทำไมต้องลงทะเบียน ลั่นถ้าไม่หิวคงไม่ลุยน้ำออกมา ล่าสุดผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แจงแล้ว

หลายจังหวัดทางภาคเหนือกำลังประสบภัยน้ำท่วม โดยที่จังหวัดน่าน หลายพื้นที่น้ำท่วมสูง ชาวบ้านประกอบอาหารเองไม่ได้

ล่าสุดมีผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม ตลาดนัดคนเมืองน่าน ( Original ) ระบุว่า

“อุตส่าลุยน้ำออกไปขอข้าวที่วัดสวนตาลมูลนิธิอะไร..ขอข้าวสองกล่อง คำตอบที่ได้รับ “ไม่ได้” ต้องลงทะเบียนค่ะ หมู่บ้านนี้รับไปแล้ว สรุปคือไม่ได้ นี่ข้าวสองกล่อง หรือไปขอเงินแสนเค้านะ เลยมาแวะขอที่วัดสวนหอม รีบหยิบมาให้ ไม่ถามสักคำว่ามาจากบ้านไหน ขอขอบคุณโรงครัววัดสวนหอม ที่ช่วยเหลือคนประสพภัย ขอบอกว่าถ้าจะมาสร้างภาพกับคนเดือดร้อน เค้าลำบากจริงๆ ไม่หิวไม่ลุยน้ำไปขอหรอกนะค่ะ”

1724425144473

ซึ่งหลังจากที่ข้อมูลถูกเผยแพร่ออกไป มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนระบุว่าสถานการณ์แบบนี้ทำไมต้องมีเงื่อนไขยุ่งยาก ,ทำไมต้องลงทะเบียน

ซึ่งต่อมาแอดมินของกลุ่มได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า กรณีดังกล่าวอาจเป็นการสื่อสารกันไม่เข้าใจมากกว่า เราคนเมืองน่าน และอยู่ในเหตุการณ์ ป้าแกมาขอข้าว ตอนนั้นข้าวยังไม่สุก ก็ต้องให้คุณป้ารอก่อน น้องถามว่ามีผู้นำมารับ หรือลงทะเบียนบ้างหรือยัง น้องเขาก็ไปหาข้าวให้ป้าสองกล่อง แต่กลับมาอีกทีหาป้าไม่เจอแล้ว

ซึ่งข้าวจะหุงได้รอบละประมาณ 500-700 กล่อง แล้วต้องรอเป็นรอบๆ ทุกคนที่มาช่วยแทบไม่ได้พัก ข้าวก็ไม่ได้กิน ให้คนที่ประสบภัยก่อน ทุกคนมาช่วยด้วยใจจริงๆค่ะ ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากให้ฟังความทั้งสองฝ่ายค่ะ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส