แตกตื่น! หมีน้อยพลัดหลงแม่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ลงมาเที่ยวร้านอาหาร

26 ส.ค. 67

นักท่องเที่ยวแตกตื่น หมีน้อยพลัดหลงแม่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ลงมาเที่ยวร้านอาหารสมปอง เจ้าหน้าที่รีบจับตัวนำไปปล่อยป่าท้ายหมู่บ้าน 

วันที่ 26 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวพบ หมีน้อยพลัดหลงแม่ ออกจากเขตป่า อุทยานแห่งชาติปางสีดา ลงออกมาเที่ยวเดินเล่นบริเวรหน้าร้านอาหารสมปอง ริมอ่างเก็บน้ำพระปรง บ้านระเบาะหูกาวง หมู่ที่ 6 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร.จ.สระแก้ว ทำเอานักท่องเที่ยวผวา 

หลังจากนั้นเจ้าของร้านสมปองได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ให้มาช่วยจับออกจากพื้นที่ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เดินทางมา นักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายภาพและคลิปวิดีโอ ลงโซเชียลอย่างคึกคัก 

แตกตื่น! หมีน้อยพลัดหลงแม่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ลงมาเที่ยวร้านอาหาร

ต่อมาเวลา 17.00 น. ทางหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง มีสัตวแพทย์ของอุทยานมาถึงบริเวณที่น้องหมีน้อยแสนชนขึ้นไปเล่นอยู่บนต้นไม้ใหญ่อย่างสนุกสนาน จึงใช้บ่วงคล้องขาดึงลงมา ส่วนเจ้าหน้าที่ที่รอยู่ด้านล่างใช้ผ้าใบผืนใหญ่จับดึงกันกลางออกเพื่อให้เวลาลูกหมีตกลงมาจะได้ไม่เกิดอันตราย ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ก็นำลูกหมีลงมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นช่วยกันนำเข้ากรงได้สำเร็จ 

แตกตื่น! หมีน้อยพลัดหลงแม่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ลงมาเที่ยวร้านอาหาร

นายสมหมาย โสภี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา กล่าวว่า ประสานงานร่วมกับชุมชนหมอ และปรึกษาว่าจะนำเจ้าหมีน้อยพลัดหลงแม่ไปปล่อยที่ท้ายหมู่บ้าน เพราะเป็นป่าชุมชนให้เขาได้เจอแม่เขาต่อไป พร้อมกับแจ้งเตือนชาวบ้านรอบแนวเขต ถ้าพบเห็นสัตว์ป่า ขอให้รีบแจ้ง จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาผลักดันสัตว์ป่าให้เข้าป่าในเขตอุทยานต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส