แผ่นดินไหว 6.9 เขย่าวงประชุมผู้นำ ไหวแรงสะเทือนห้องประชุม

26 ส.ค. 67

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ในเมืองทางตะวันตกของราอาณาจักรตองกา เขย่าวงประชุมผู้นำต่างชาติที่กำลังเดินทางมาร่วมประชุมชะงักชั่วคราว

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ห่างจากเมืองปังไก ประเทศตองกา ไปทางตะวันตกราว 72 กม. ในวันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.29 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 06:29 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้มีความลึกลงไปใต้ดินราว 106.7 กิโลเมตร

โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในขณะที่สาธารณรัฐตองกา เป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำต่างชาติ โดยมีนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายประเทศเดินทางมาร่วมการประชุม ซึ่งแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว รับรู้ได้ถึงอาคารต่างๆ ในสถานที่จัดงานที่สร้างขึ้นใหม่สำหรับการประชุม

เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหาย แต่ไม่นานหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การประชุมและกิจการทุกอย่างก็กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจากในเมืองที่เกิดแผ่นดินไหวค่อนข้างบ่อย

ทั้งนี้ ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างฟิจิ ตองกา และวานูอาตู ตั้งอยู่บน "วงแหวนไฟ" ซึ่งเป็นเขตแผ่นดินไหวและภูเขาไฟที่แผ่นเปลือกโลกมาชนกัน ทำให้เกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งในบริเวณนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม