น้ำป่าซัดผ่าหมู่บ้านในอินโดฯ ดับ 13 หวั่นฝนถล่ม น้ำป่าทะลักซ้ำรอบ 2

26 ส.ค. 67

พายุฝนพาน้ำป่ามรณะซัดผ่าหมู่บ้าน คร่าชาวบ้านดับ 13 ศพ สูญหายอีกหลายชีวิต สั่งเฝ้าระวังฝนถล่ม-น้ำท่วมฉับพลันซ้ำที่เดิมรอบ 2

ทางการอินโดนีเซีย รายงานสภาพอากาศแปรปรวน ฝนถล่มรุนแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนเกาะเทอร์นาเต้ จังหวัดโมลูกู ทางตะวันออกของประเทศอินโดนีเซีย

โดยน้ำและดินโคลนไหลบ่าลงจากเขา ทะลักเข้าท่วมผ่ากลางหมู่บ้าน พัดพาทุกสิ่งที่กีดขวางเส้นทาง อาทิ ถนน บ้านชาวบ้าน สภาพบ้านเรือนหลายสิบหลังที่ถูกกระแสน้ำถล่มนั้น พังเสียหายและจมอยู่ใต้ดินโคลน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการด่วน เบื้องต้น พบร่างผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บอีก 9 คน สูญหายอีกหลายคน

ล่าสุด ทางการอินโดนีเซียอนุมัติงบฉุกเฉินกว่า 1 พันล้านรูเปียห์ (อินโดนีเซีย) หรือราว 2.1 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศช่วงนี้ว่า อีก 2 ถึง 3 วันข้างหน้าพายุฝนรุนแรงกำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่เดียวกันนี้ จึงเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมเฝ้าระวังภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น คาดว่าน่าจะมีน้ำท่วมฉับพลันในจุดเดิมเป็นรอบที่ 2

สำหรับประเทศอินโดนีเซีย มักเจอพายุฝนถล่ม ทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลัน ในเขตเทือกเขา ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนอาศัยอยู่ค่อนข้างหนาแน่น  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม