เหยื่อเหล้ามรณะดับอีก 1 ยอดพุ่ง 4 ศพ ยังวิกฤตอีก 1 ถูกหามส่งโรงหมอสะสม 33 ราย

27 ส.ค. 67

เหยื่อเหล้ามรณะดับเพิ่มอีก 1 ยอดพุ่ง 4 ศพ ยังวิกฤตอีก 1 ราย ถูกหามส่งโรงหมอสะสม 33 ราย ใจชื้นหายป่วยกลับบ้าน 8 ราย 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเฝ้าระวังผลกระทบจาก สุราปลอม หรือเหล้าเถื่อน ที่มีการลักลอบผสมสารเมทานอล ซึ่งเป็นสารที่ห้ามใช้ในผลิตภัณฑ์อาหาร เนื่องจาก เป็นสารที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตสีทินเนอร์ ห้ามรับประทานโดยเด็ดขาดว่า 

ได้รับรายงานจากศูนย์ปฏิบัติการที่โรงพยาบาลนพรัตน์ สรุปข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น วันนี้ (27 ส.ค. 67) มีผู้ป่วยสะสม จำนวน 33 ราย พบจากการสืบค้นในกลุ่มที่ร่วมวงดื่มยาดองที่ผสมสารเมทานอล บางคนเพิ่งจะดื่มหลังจากที่ซื้อยาดองดังกล่าวกลับบ้านไปแล้ว ในจำนวนนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 4 ราย 

สำหรับผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างการรักษา ต้องใส่ท่อช่วยหายใจจำนวน 15 ราย ต้องฟอกไต 22 ราย ส่วนผู้ที่มีอากาศตาพร่ามัว อยู่ที่ 21 ราย ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ตาบอดถาวรเพิ่มเติมจากที่เคยรายงานไปแล้ว แต่มีอาการหนักที่หน้าเป็นห่วงหรืออีก 1 ราย ทั้งนี้มีผู้ที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้วจำนวน 8 ราย 

ทั้งนี้ กรมการแพทย์แจ้งย้ำเตือนผู้ที่ดื่มยาดองที่มีความเสี่ยงผสมเมทานอลหรือซื้อมาจากร้านบริเวณที่เกิดปัญหา ขอให้รีบมาโรงพยาบาล เนื่องจากเช้าวันนี้มีผู้ป่วยมาตรวจคัดกรองที่ รพ.นพรัตน 2 ราย ด้วยอาการหอบเหนื่อย ซักประวัติได้ว่าดื่มมา 3 วัน เริ่มมีอาการ 6 โมงเช้า แต่ก่อนหน้านี้กังวล ไม่กล้ามาโรงพยาบาล กลัวตำรวจจับ เพราะเข้าใจว่าซื้อสุราเถื่อนดื่ม จนช่วงบ่าย หายใจหอบเหนื่อยมากทนไม่ไหว ลูกชายพามาโรงพยาบาล ดังนั้นขอให้อย่ากลัวรีบมาทันที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส