หิ้วตัว "เอส-อาร์ท" 2 ผู้ต้องหา ยาดองมรณะ ฝากขังศาลมีนบุรี

31 ส.ค. 67

 

พนักงานสอบสวน นำตัว "เอส-อาร์ท" 2 ผู้ต้องหา ยาดองมรณะ ฝากขังศาลมีนบุรี คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง 

ความคืบหน้าที่ สน.มีนบุรี ภายหลังเมื่อวานนี้ (30 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสุรศักดิ์ หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท สองพี่น้องผู้ต้องหาร่วมกันผลิตสุราเถื่อน ส่งให้เจ๊ปูไปผลิตยาดองขาย จนมีประชาชนเสียชีวิต เจ้าตัว ยอมรับ เปลี่ยนร้านซื้อส่วนผสม แต่ยืนยันว่าสารที่ซื้อมาเป็นเอทานอล 

วันที่ 31 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พนักงานสอบสวน สน. มีนบุรี ได้คุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี 2 ผู้ต้องหาพี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว ต้นเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรีฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจากหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากได้รับการประกันตัวชั่วคราว 

โดยในระหว่างที่ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฯ ฝากขังนั้น ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงต่างๆ แต่ผู้ต้องหาก็ตอบเพียงแค่ว่าขอโทษเพียงเท่านั้น 

โดยตลอดทั้งคืนที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องควบคุมตัว ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ร้องไห้และมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่เช้าวันนี้ภรรยาและญาติของผู้ต้องหาได้เข้ามาเยี่ยม และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

ด้าน พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ผลการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่า และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ยอมรับสารภาพเพียงข้อหา ปนเปื้อนสารอาหาร และ พ.ร.บ. ภาษีกรมสรรพสามิต เท่านั้น โดยผู้ต้องหาได้ให้การเพิ่มเติมว่า มีการเปลี่ยนร้านซื้อสารมาผสมผลิตเหล้าขาว โดยร้านนี้อยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และยืนยันว่าสารที่ซื้อมาผสมเป็นเอทานอล และส่งให้ น.ส.ภัสส์ศรา อายุ 49 ปี หรือ เจ๊ปู ในล็อตวันที่ 18 และ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันปลอมปนอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือ จำหน่าย หรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้น เพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส  และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส