ขนลุก! ฝูงตะเข็บยั้วเยี้ยนับหมื่นตัวบุกหมู่บ้าน เตือนมันคลานเข้าหูได้

31 ส.ค. 67

ขนลุก! 2 หมู่บ้านในจ.ระยองเจอตะเข็บนับหมื่นตัวบุกบ้าน ฝากเตือนช่วงนี้อากาศชื้น ระวังตะเข็บคลานดึ๊บๆ เข้าหูลูกเด็กเล็กแดงได้

นางสาวนัยนาหรืออาจารย์จุ๊ฟ ล่ามแปลภาษาประจำสภ.บ้านฉางจังหวัดระยองส่งคลิปภาพตะเข็บนับหมื่นตัวบุกบ้านบุกเข้ามาในบ้านที่หมู่บ้านคลองทรายตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองจึงถ่ายคลิปขณะกำลังกวาดเอาตะเข็บมารวมกันทำเอาขนหัวลุกในทันที

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าวานนี้อาจารย์จุ๊ฟได้กวาดตะเข็บไปแล้ว แต่พอช่วงเช้าก็กลับมาอีก ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าเมื่อวาน และจากที่พบตัวตะเข็บในวันนี้จะเห็นว่าตัวตะเข็บนั้นอ้วนมากน่าจะอุดมสมบูรณ์และดูจากสภาพแวดล้อมพบในบริเวณนี้มีป่าหญ้าขึ้นโดยรอบตัวบ้าน ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของตะเข็บเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนตะเข็บจึงออกมาบุกเข้าบ้านเรือนประชาชนตามภาพที่ปรากฏ

อาจารย์จุ๊ฟเล่าอีกว่าบ้านนี้ตนปล่อยเช่า แต่ผู้เช่านั้นไปทำธุระที่ต่างประเทศ จึงเข้ามาช่วยดูแลเก็บกวาด พอไม่ได้เข้ามาดูแล 1 อาทิตย์ เปิดเข้าบ้านเมื่อวาน ปรากฏว่าตะเข็บเต็มหน้าบ้าน จึงกวาดไปขนหัวลุกไป เนื่องจากตะเข็บพวกนี้บุกรุกเข้ามาที่บ้านของตน

อาจารย์จุ๊ฟยังพูดแซวเหน็บแนมเป็นสีสันจากธรรมชาติอีกว่าขอดูวีซ่าก็ไม่มีจึ งต้องขออนุญาตกวาดเอาไปทิ้งแต่ก็ยังไม่หยุดวันนี้ก็แอบมาที่บ้านอีก ซึ่งส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่ามาจากไหนมาได้อย่างไร แต่ก็อยากฝากเตือนทุกคนเพราะว่าตัวพวกนี้มันบุกเข้าไปถึงภายในตัวบ้านใครมีลูกเด็กเล็กแดงผู้เฒ่าผู้แก่ต้องระวังให้ดีเผื่อมันคลานเข้าหูก็เป็นอันตรายได้

นางสมคิด วงศ์สว่าง เล่าว่าบ้านของตนอยู่ในพื้นที่ของหมู่บ้านพลา(พะลา) เป็นพื้นที่ติดต่อกับหมู่บ้านคลองทราย ซึ่งที่บ้านก็มีตัวตะเข็บเยอะมากๆ ยิ่งตามในท่อยิ่งเยอะแต่ก็คิดว่ามันเป็นธรรมชาติช่วงนี้อากาศชื้น ตัวตะเข็บก็จะออกมาเยอะกวาดบ้านทีก็ยั้วเยี้ยเหมือนกัน แต่ส่วนตัวแล้วก็คิดว่ามันเป็นปกติของธรรมชาติแต่ก็ระวังอย่าให้มันมาไต่เข้าหูเข้าตัวก็พอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส