เจ้าถิ่นประกาศศักดา ยกพวกยำเจ้าของร้านของชำ เจ็บ 4 ราย

2 ก.ย. 67

เจ้าถิ่นประกาศศักดา ยกพวกยำเจ้าของร้านขายของชำพร้อมพวกเจ็บ 4 ราย ด้านผู้ก่อเหตุเผยถูกเหยียดหยาม-พูดไม่ดีใส่

เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. ของวันที่ 1 กันยายน 67  ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ยกพวกรุมทำร้าย เจ้าของร้านขายของชำ และ กลุ่มน้องๆของเจ้าของร้าน จนได้รับบาดเจ็บหลายคน

1725276819009

เหตุเกิดที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ภายในมาบสอง-หนองใหญ่ ( พระประภานิมิตร ) หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุตะโกนพูดว่า “มึงเก๋านักเหรอ มึงห้าวนักเหรอ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านขายของชำดังกล่าว โดยเป็นตึกอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้พูดคุยกับ นายอานนท์ แก้วสกุล หรือวุธ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านร้านขายของชำ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการถูกรุมทำร้ายจน กระดูกนิ้วชี้ นิ้วนางหัก 2 ท่อน ใบหน้าฟกช้ำ และแผลถลอกตามร่างกาย

1725276916860

นายอานนท์ เล่าว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกับน้องๆ ประมาณ 5-6 คน กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าร้าน จากนั้นได้มีวัยรุ่น ทราบชื่อว่า นายบาส หรือ “ฉายา บาสดำ มาบสอง” ขี่รถจักรยานยนต์มาเบิ้ลเครื่องหน้าร้าน จากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านไป ผ่านมาประมาณ 5 นาที นายบาส ได้กลับมาอีก โดยมาพร้อมกับลูกสาว และ พูดจาท้าทาย แต่ทางฝ่ายของตนเองไม่สนใจ จากนั้นนายบาส ก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป

จนกระทั่งนายบาส ได้กลับมาอีกครั้งในรอบที่ 3 แต่ครั้งนี้นายบาสยกพวกมาด้วยประมาณ 10 คน แล้วบุกเข้ามารุมทำร้าย โดยใช้ไม้เบสบอลฟาด ทั้งเตะทั้งต่อย ตนเองรวมถึงกลุ่มน้องๆ ที่นั่งอยู่หน้าร้าน จนได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยกู้ภัยได้เดินทางมาช่วยปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง

เจ้าของร้านขายของชำ ยังเปิดเผยอีกว่า รู้จักกับนายบาส เพราะเป็นลูกค้ามาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน แต่มาครั้งนี้ไม่ทราบว่านายบาส เกิดโมโหอะไรมา จึงยกพวกมาทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวพยายามลงพื้นที่ ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับ นายบาส หรือ ฉายา “บาสดำ มาบสอง” จนได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายบาส อายุ 35 ปี 1 ในผู้ก่อเหตุ โดยเจ้าตัวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเป็นลูกค้าประจำร้านขายของชำดังกล่าว เพราะขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำกระท่อม ก่อนหน้านี้ ตนเองกับกลุ่มน้องๆ ไม่ค่อยพอใจกับพฤติกรรมเจ้าของร้านขายของชำ โดยยกตัวอย่างประมาณว่า ไปซื้อน้ำแข็งที่ร้านขายของชำดังกล่าว แล้วถามเจ้าของร้านว่า “ น้ำแข็งถุงละเท่าไหร่ครับ” แต่กลับถูกเจ้าของร้านพูดสวนกลับมาว่า “ มึงมาซื้อหลายครั้งแล้วยังจะถามราคาอีกหรือ” เมื่อน้องกลับมาเล่าให้ฟัง ก็รู้สึกไม่พอใจ เพราะพวกตนเองเป็นลูกค้า แต่กลับพูดจาไม่ดีใส่

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปรับลูกสาว พอขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าร้าน เจ้าของร้านและกลุ่มวัยรุ่น ได้ยืนมองหน้า และทำท่าทางคล้าย บิดมือบิดแขนยืดตัว เหมือนอยากออกกำลังกาย ตนเองจึงเบิ้ลเครื่อง มอเตอร์ไซค์ใส่ แต่พอตอนตนเองไปรับลูกสาวมา ด้วยความคาใจ จึงไปจอดรถหน้าร้านร้านขายของชำ และท้าเจ้าของร้านให้ออกมาต่อยตัวต่อตัว แต่เจ้าของร้าน ก็ทำท่าทางท้าทาย ตอนนั้นไม่อยากมีเรื่องเพราะลูกสาวนั่งรถจักรยานยนต์มาด้วย จึงตัดสินใจพาลูกสาวกลับบ้าน และชักชวนน้องๆในกลุ่ม ยกพวกมารุมทำร้ายตามที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ และหากจะต้องถูกดำเนินคดี ก็ขอยอมรับความผิดทั้งหมด และได้รับสารภาพกับสิ่งที่ทำลงไป ยืนยันว่าไม่ได้ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการประกาศศักดิ์ดา แต่ตนเองโกรธ ที่ถูกเจ้าของร้าน พร้อมกับพวก แสดงพฤติกรรมไม่ดีไม่ดีใส่ และ มองด้วยสายเหยียดหยามก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส