"พาตริก" หวังประสบการณ์ญี่ปุ่นช่วย "ทีมชาติไทย" อุ่น เวียดนาม-รัสเซีย

4 ก.ย. 67

"พาตริก กุสตาฟส์สัน" ศูนย์หน้า ทีมชาติไทย ของ นารา คลับ จากศึกเจลีก 3 หวังนำประสบการณ์ช่วย ทัพช้างศึก อุ่นเครื่องพบ เวียดนาม-รัสเซีย

"ฟุตบอลชายทีมชาติไทย" ชุดใหญ่ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล LP BANK Cup 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนกันยายน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้วางแผนการซ้อมแบ่งเป็นสองช่วงคือเข้าห้องยิมเพื่อสร้างร่างกาย และมีการเสริมรายละเอียดต่อเนื่องในสนาม

ก่อนการฝึกซ้อม "พาตริก กุสตาฟส์สัน" กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมคิดว่าแคมป์นี้เป็นแคมป์ที่ดีมาก มีนักเตะทั้งใหม่และเก่าเข้ามา และตอนนี้เราก็ปรับตัวเข้าหากันได้ดี ซึ่งทุกคนก็พยายามเรียนรู้แท็คติกจากโค้ชและหวังว่าเราจะนำไปใช้ในสนามแข่งขัน และได้ผลงานที่ดีออกมา"

"ส่วนการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ก็ทำให้ตัวผมมีความสุขเป็นอย่างมาก ผมพยายามทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา พยายามเรียนรู้ในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น และแสดงให้ทุกคนได้เห็นในการมารับใช้ชาติครั้งนี้ ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากที่ญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของวินัยทั้งในและนอกสนาม รวมถึงการทำงานหนักในการซ้อมที่ต้องเต็มร้อยทุกครั้ง และการดูแลตัวเอง ซึ่งผมก็ต้องพยายามทำให้ดี"

"การเจอกับ รัสเซีย และ เวียดนาม แน่นอนว่ามันเป็นสองเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามทำให้ดี ผมคิดว่าทุกคนเองต่างก็ต้องการลงสนามและต้องการแสดงผลงานที่ดีออกมา ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจ ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนเสมอมา และหวังว่าจะเชียร์พวกเราในสองเกมนี้ และเราจะพยายามนำผลงานที่ดีกลับออกมาให้ได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 5 ก.ย. ก่อนอุ่นเครื่องนัดแรก พบกับ รัสเซีย วันที่ 7 ก.ย.  ต่อด้วย พบกับ เวียดนาม วันที่ 10 ก.ย. 67 แข่งขันเวลา 20.00 น. ทั้งสองนัด ที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook , Youtube Changsuek Official

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม