นายกฯอิ๊งค์ ยินดี แวว สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองที่ 4 พาราลิมปิกเกมส์2024

5 ก.ย. 67

 

นายกฯอิ๊งค์ ยินดี แวว สายสุนีย์ คว้าเหรียญทองที่ 4 พาราลิมปิกเกมส์2024 โพสต์ภาพ อดีตนายกฯทักษิณ เคยเข็นวีลแชร์จัดงานเลี้ยงต้อนรับ 

วันที่ 5 ก.ย. 67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “Ing Shinawatra” ชื่นชมและแสดงความยินดีกับ แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาพาราวีลแชร์ ฟันดาบทีมชาติไทย ภายหลังคว้าเหรียญทองที่ 4 ของ พาราลิมปิกเกมส์2024 

โดยโพสต์ภาพของนาย ทักษิณ ชินวัตร สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เคยเข็ญรถวีลแชร์ของ แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาพิการทีมชาติไทย จากการแข่งขันกีฬา พาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่12 ที่ทำเนียบรัฐฐบาล พร้อมระบุข้อความ 

“เหรียญทองที่ 4 ของพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดย คุณแวว-สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ” 

“เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของคุณแววมานาน เพราะเป็นทีมชาติไทยที่ไปแข่งพาราลิมปิกมาหลายปี ทำผลงานมาแล้ว 7 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทอง 3 เหรียญ เหรียญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 3 เหรียญ รวมถึงสมัยที่คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย” 

“คุณแวว นับเป็นต้นแบบของสุดยอดนักกีฬาที่มีวินัย มีความมุ่งมั่น สามารถยืนระยะและทำผลงานได้ดีมาหลายสิบปี ความสำเร็จของคุณแววจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นหลังได้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของวงการกีฬา ร่วมส่งเสียงเชียร์ และกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนใน #พาราลิมปิกกันค่ะ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม