จบศึกหนี้ 10 ล้าน เจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้ สัญญาจะจ่ายคืนให้แน่

6 ก.ย. 67

จบศึกหนี้ 10 ล้าน เจ้าอาวาสยอมรับสภาพหนี้ สัญญาจะจ่ายคืนให้แน่ แต่ต้องห้ามให้ข่าวหลังจากนี้ทั้งสองฝ่าย


เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ก.ย.67 เพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐินี ที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาทแล้วไม่ยอมคืน มาสอบสวนข้อเท็จจริงที่วัดโสภณาราม ตำบลบึงคอไห อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย ซึ่งจนถึงเวลา 22.15 น.ยังไม่แล้วเสร็จ โดยให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ด้านนอก

1725596131727

กลางดึกวันเดียวกันคณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปที่วัดพืชอุดม ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อรับพระอธิการสมบูรณ์สิริปุญฺโญ (บุญศรี) เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม เพื่อเข้ามาสอบสวนร่วมกับคณะสงฆ์ โดยในเวลา 22.45 น.วันที่ 5 กันยายน 2567 จึงเดินทางเข้าร่วมประชุมโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

1725596108043

เวลา 23.00 น.วันเดียวกันเศรษฐินีได้เดินออกมาจากห้อง โดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสอบถามเรื่องหนี้ในการประชุมว่าสรุปได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใดๆทั้งสิ้นหลังจากนี้

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไข ก้ถือว่าให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเราขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมาก ตอนนี้ตนเองพอใจ ไม่มีปัญหา มนุษย์ก็มีบ้างแต่ปล่อยวาง หลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครู แต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สิน ไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง ก่อนที่เศรษฐินีจะเดินขึ้นรถเพื่อกลับบ้านพัก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส