ทัวร์ลงเพจดังโพสต์แซะ ข้าวเหนียวห่อใบตองช่วยน้ำท่วม

16 ก.ย. 67

ทัวร์ลงเพจดัง หลังโพสต์แซะ ข้าวเหนียวห่อใบตองช่วยน้ำท่วม ชาวเน็ตลั่น "น้ำท่วมไม่ต้องเก็บไว้หลายวันกินได้เลย เคยช่วยอะไรบ้าง มีแต่แซะ"

วันที่ 16 ก.ย.67 หลังจากเกิดน้ำท่วมภาคเหนือหลายพื้นที่ หลายภาคส่วนระดมกำลังช่วยเหลือทั้งแรงกาย แรงใจ และอาหารเพื่อช่วยผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้

แต่จู่ๆก็เกิดเป็นดรามาร้อนทันที หลังเพจดังเพจหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "โถ เอ็นดูดอยคำ นำข้าวเหนียวไก่ย่างห่อใบตอง ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม น่าจะเก็บไว้กินได้หลายวันเลยนะคะ"

พร้อมกับแนบภาพข้าวเหนียวที่ห่อใบตองพร้อมโลโก้ของดอยคำ นอกจากนี้ยังแนบภาพพนักงานดอยคำกำลังช่วยกันห่อข้าวเหนียวใบตองอย่างขะมักเขม้น

1726467387730

แต่งานนี้เพจดังกล่าวโดนทัวร์ลงสนั่น ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นกันเยอะมาก หลายคนเข้าไปให้กำลังใจทีมงานดอยคำ และขอบคุณที่ช่วยผู้ประสบภัย เช่น

-ในฐานะที่เคยเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยตัวเอง อันนี้ถือว่าดี น่ากินมาก เค้าไม่ต้องเก็บไว้หลายวันหรอกครับ พอได้รับก็กินได้เลย ข้าวเหนียวหมูทอด อยู่ท้องและไม่บูดง่าย คนเคยเจอน้ำท่วมเข้าใจดี

-เคยช่วยอะไรเขาบ้างละ มีแต่แซะ ให้จ้องตาอย่างเดียวมันจะอิ่มไหม ถ้าไม่ช่วยก็หุบปากไปเลย

-ก็แซะมันทุกอย่าง มือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำ โพสอื่นไม่เคยเม้นท์แต่โพสนี้ไม่ไหว แซะให้ถูกเวลาหน่อยไม่ใช่แซะเอาสนุกปาก

-เราเป็นชาวเหนือ ถ้ากินข้าวเหนียวจะอยู่ท้องมากกว่าข้าวสวย และหากอาหารมาแจกไม่พอ แต่มีข้าวเหนรยวก็กินวันละแค่ 2 มื้อก็ยังได้ แถมยังไม่ต้องมีช้อนก็ทานได้ ขอบคุณดอยคำค่ะ

-ยาม อด..
ยามวิกฤต..รองน้ำฝนกินกันตายยังอยู่ได้เลย
นี่ข้าวเหนียวไก่ย่างห่อใบตอง..
มันคืออาหารที่วิเศษสุดในยามนี้
อย่ามาแซะ อย่ามาเป็นประเด็นอะไรกันเลยครับ

1726467851047

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส