"ยู่ยี่ อลิสา" ควงแฟนสาวหล่อ "เอิ้น" เปิดใจเรื่องแต่งงาน รู้จัก 5 เดือน แต่เหมือนพรหมลิขิต

18 ก.ย. 67

ยู่ยี่ อลิสา-เอิ้น ดารัณ เปิดเส้นทางรักครั้งแรก! รู้จัก 5 เดือน แต่เหมือนพรหมลิขิต แพลนแต่งสิ้นปีนี้ พร้อมคู่ ป๋าต๊อบ-ปีใหม่
 
ยู่ยี่ อลิสา นางแบบสาวสุดแซ่บ ที่วันนี้ควงแฟนสาวหล่อ “เอิ้น ดารัณ” เปิดใจที่แรกเรื่องแต่งงาน พร้อมเผยรักไม่ต้องการเวลา คบหากันแค่ 5 เดือนเท่านั้น ตกลงปลงใจเร็วไปหรือเปล่า จับมือฟันฝ่าความเป็นความตาย เชื่อเป็นเนื้อคู่กันในอดีตชาติ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

ยู่ยี่ อลิสา
 
จุดเริ่มต้นเจอกันได้ยังไง?
เอิ้น : เราควรเจอกันตั้งนานแล้ว แต่เราไม่เจอกัน เราพลาดมาหลายครั้งมาก เราเป็นน้องพี่ต๊อบ ทั้งคู่ เอิ้นก็เป็นน้องพี่ต๊อบ เกือบ 20 ปีได้แล้ว สนิทมานาน เวลาเท่าๆ กันด้วย
 
ยู่ยี่ : ครั้งนี้น่าจะเจอกันเพราะพรหมลิขิต เพราะพี่ต๊อบชวนไปงานเปิดร้าน เขาถามว่ายี่จะมามั้ย ได้ยินเรื่องราวเขามาตลอด ตอนอยู่กับพี่ต๊อบ ทุกคนบอกว่าต้องมาสิ งานพี่ต๊อบพี่ยี่ต้องมา เขาก็มาเลท ก็คิดว่าจะไม่ได้เจอ ก็สรุปก็มา
 
พอเจอเป็นยังไง?
ยู่ยี่ :   ต้องเท้าความว่าเราคลาดกันตลอด ยี่สนิทกับพี่ต๊อบมาก คุยกันทุกเรื่องกับพี่ต๊อบ เขาก็รับรู้เรื่องราวของยี่ เรื่องอกหัก มีแฟน ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรัก เขามองหน้ายี่แล้วบอกว่าครั้งหน้าขอให้ได้แฟนเป็นทอม (หัวเราะ) ยี่ก็มองหน้าเขาแบบ ห๊ะ! ไม่ได้ถามอะไรเขาต่อ ก็งงว่าทำไมเขาพูดแบบนั้นออกมา นั่นก็นานแล้ว พอเวลาผ่านไป ยี่มาเลท มาเจอเอิ้น พี่ต๊อบไม่ได้ชงอะไรนะคะ ยี่เห็นเอิ้นอยู่ในร้าน ยี่มาสาย เขาเป็นผู้ชายสูงโปร่ง ยี่มั่นใจว่ารู้จักเขาแน่ๆ ตอนแรกไม่รู้ว่าเขาเป็นทอม คิดว่ารู้จักเขา มั่นใจมาก แต่พอมาสืบแล้วก็ไม่รู้จัก (หัวเราะ)
 
เหมือนรู้จักมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว?
ยู่ยี่ : นั่นน่ะสิ ยี่ก็ต้องจำให้ได้ว่ารู้จักที่ไหน
 
พี่เอิ้นเดินเข้ามา ยังรู้สึกว่าพี่เขาดูเท่ ด้วยความสูง 187 ซม.?
เอิ้น : เป็นคนชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก
 
ยู่ยี่ : เขาถูกเลี้ยงมาด้วยเสาไฟฟ้า (หัวเราะ)

ยู่ยี่ อลิสา
 
ตอนนั้นเจอพี่ยู่ยี่ ปิ๊งเลยมั้ย?
เอิ้น : แว้บแรกรู้สึกว่าทำไมวันนี้เขาใส โปร่งมาก มีออร่า ณ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ก็นิ่งๆ ตามสไตล์ตัวเอง มาคิดตอนที่น่าจะโดนชงเยอะๆ แล้วก็จากไพ่ วันนั้นที่ได้คุยกับเขาครั้งแรก เขาเปิดไพ่ให้
 
ยู่ยี่ : ไพ่ยิปซี ไพ่ทาโร่ต์ เรียนๆ ทิ้งๆ มานานแล้ว ตอนนั้นเรียนไพ่อย่างหนักหน่วง เพราะสัญญากับครูกบไว้ว่าจะเอาให้ได้ จะไม่ทิ้ง ก็เลยพกไพ่ไว้กับตัว ใหม่ก็บอกว่าพี่เอิ้นอยากดูไพ่ พี่ยี่มีไพ่ ก็เลยดูก็ได้วะ ดีที่มีไพ่สำรับนั้นในกระเป๋าถือ แต่ก็ไม่มั่นใจ โทรคุยกับอาจารย์บอกว่าช่วยด้วยนะ ยี่กำลังจะดูให้คนที่ไม่รู้จักจริงๆ แล้ว ช่วยคอนเฟิร์มให้หน่อยว่ายี่ดูถูกหรือดูผิด ให้เขาตังสมาธิ แล้วเปิดไพ่
 
เป็นยังไง?
เอิ้น : ตรงมาก แม่นเลย วันนั้นเขาถามว่าจะดูเรื่องอะไร เราบอกว่าเรื่องความรัก
 
ยู่ยี่ : เรื่องความรักก็มาเลยจ้า เราก็เอ๊ะ หรือเขาจะหาแฟน
 
เอิ้น : เป็นไงเป็นกัน ก็ลอง เปิดมาก็เป๊ะมาก
 
ยู่ยี่ : ที่เปิดมา 8 ใบเป็นรีเลชั่นชิพของเขากับคนที่เขานึกถึง มันก็ขึ้น 3 ดาบมาอยู่ข้างบน the death อยู่ข้างล่าง ถ้าตีความหมายคือสามคน เราสามคน หรืออะไรที่จบไปแล้ว หรือคำพูดทิ่มแทงใจ อ่านให้เขาฟังประมาณนี้ ว่าจบไปแล้ว ทำไมถึงจบ เขายังมีความเป็นห่วงเป็นใย มีความรู้สึกดีๆ ให้กับทางนั้น แต่ทางนั้นมองกลับมาหาเราเป็นเจ็ดดาบ ก็น่าจะจบแล้ว แต่ทำไมไม่จบ ก็บอกว่าเดี๋ยวจะเปิดไพ่เต็มๆ ให้ ก็เปิดไพ่ครบสำรับ ไพ่แรกที่ขึ้นเป็นไพ่ของเด็กถือถ้วย ก็เลยคุยกับอาจารย์ไปด้วย โอ้โห เขาจะเจอความรัก แล้วนับวันให้เขาเลย จะเจอก่อนสิ้นเดือน
 
เอิ้น : ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ แค่อีก 5 วันจะสิ้นเดือน ไพ่ขึ้นเลยว่าภายในสิ้นเดือนนี้ ต้องเจอรักใหม่ ก็คิดว่าไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้

ยู่ยี่ อลิสา
 
แล้วเป็นยังไง?
เอิ้น : ก็บอกว่าจะรอดู ว่าจะเป็นยังไง
 
แล้วความรักเกิดขึ้นวันนั้นมั้ย?
เอิ้น : ก็คงใช่ ดูคุยกันถูกคอ ไม่มีอะไรต้องปิด เราคุยกันเป็นตัวเองมากที่สุดแล้ว เราก็แชตกันถึงเที่ยงคืน (หัวเราะ)
 
ยู่ยี่ : ดูไพ่เสร็จก็ไปนั่งทานข้าวต่อกับพี่ต๊อบ น้องใหม่เขาชงมาว่ายังไงนะคะ
 
เอิ้น : อยู่ดีๆ เขาเดินเข้ามา แล้วเขาก็บอกว่าถ้าพี่เอิ้นจะคบกับพี่ยี่ พี่เอิ้นต้องเลิกดื่มนะ อะไรแบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดไม่รู้มันตอบไปได้ยังไง แต่ตอบว่าถ้าคิดจะคบก็คงเลิกดื่ม ออกไปโดยเราไม่ได้รู้ตัว เพราะเราไม่น่าแพลนไว้
 
ทำไมต้องเลิกดื่ม?
ยู่ยี่ : เอาเวลาไหนคิดไปดีกว่า (หัวเราะ) เพิ่งจะรู้จักกัน ที่เลิกดื่มเพราะยี่ไม่ดื่ม เอิ้นเป็นคนดื่มหนักพอสมควร

ยู่ยี่ อลิสา
 
หลังจากนั้นก็ไม่ดื่มอีกเลย?
เอิ้น : ถ้าตั้งแต่คบเขามาจนถึงวันนี้ก็ประมาณ 3 ครั้ง แล้วเป็น 3 ครั้งที่น้อยมากๆ ไปเจอเพื่อน ดื่มนิดหน่อย
 
ความรักทำให้เปลี่ยนไป ประโยคโอเคถ้าจะคบก็จะไม่ดื่ม ก็ทำให้ทั้งคู่คุยกันถึงเที่ยงคืน?
ยู่ยี่ : ก็งง ในแชตเขาบอกเขานอนเร็วมาก สุขภาพจัดมาก เฮลท์ตี้ นอนสามทุ่มครึ่ง แต่พอเขาจะไป เขาบอกไม่อยากวางเลย 14 อีกครั้งจริงๆ จริงๆ มีไพ่ขึ้นมาว่าถ้าเอิ้นตัดรักครั้งเก่าได้ จะมีรักครั้งใหม่ มีไพ่เด็กขึ้น จริงๆ ตามหลักถ้าภาษาครูคือไม่กลัวห่าเหว ถ้าจะรักก็ต้องรักให้สุด
 
ตอนนั้นคิดมั้ยว่ายู่ยี่คือรักครั้งใหม่?
ยู่ยี่ : แอบคิดเหมือนกันนะ มันก็เอ๊ะ ตรงที่ทำไมไพ่ออกมาแบบนี้ พยายามบอกอะไรเราหรือเปล่า ไปเจอกับการชงของพี่ต๊อบกับปีใหม่ เขาขอให้เราถ่ายรูปด้วยกัน ก็ถ่ายรูปยืนคู่กัน เหมือนจะสิงเลยค่ะ ก็รู้สึกอะไรแปลกๆ
 
เกิดขึ้นวันเดียว ความรู้สึกก็มาเต็ม?
เอิ้น : ก็คุยกันทุกวัน
 

ยู่ยี่ อลิสา
ตกลงเป็นแฟนนานมั้ย?
ยู่ยี่ : ไม่นานค่ะ เราคุยกันได้เรื่อยๆ เราเหมือนกันตรงที่เขาเจออะไรมาเยอะมาก ในเรื่องความรักของเขา เขาผ่านความเสียใจ ผิดหวัง
 
เอิ้น : เราก็เห็นว่าเขาผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกัน ก็คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่คนสองคนมาเจอกันในเวลาที่มันพอดี เหตุการณ์ถูกที่ถูกเวลา
 
รูปแรกที่ถ่ายด้วยกัน?ยู่ยี่ : วันแรกเลยค่ะ เขาสิงยี่ (หัวเราะ) ใส่ชุดสีเดียวกันด้วย
 
พี่ยู่ยี่ ไปเช็กกับป๋าต๊อบกับปีใหม่ ว่าพี่เอิ้นสาวเยอะมั้ย?
ยู่ยี่ : ก็เขาเป็นเพื่อนกับเพื่อนยี่อีกหลายคน พี่ปิ่น พี่บัว พี่โจ๊ะ เขาแซวๆ กันมาว่ามีสาวเยอะๆ เหรอ ไม่รู้แซวมายังไง ยี่ก็ไปเช็กกับพี่ต๊อบ พี่ต๊อบบอกว่า มันจะทิ้งใคร มันยังทิ้งไม่ได้เลย รีเลชั่นชิพจะแย่แค่ไหนมันก็ไม่ไป ขอร้องให้ทิ้งเขามันก็ไม่ไปเลย เป็นคนรักเดียวใจเดียว และอดทนกับความรักมาก คือคอนเฟิร์มมาจากพี่ต๊อบว่าเขาไม่ใช่คนเจ้าชู้ แต่มากกว่านั้นเราคุยกันว่าถ้าจะให้ความรักเกิดขึ้นอีกทีนึง ก็ต้องให้มันไปแบบไม่กลัวว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ต่างคนต้องต่างไม่กั๊ก มีความจริงใจที่สุดให้แก่กัน ไม่ปิดบังกัน มันเหมือนตรงกันตรงนั้น

เอิ้น ดารัณ
 
คบกันไม่นาน มีเหตุการณ์วัดใจ?
เอิ้น : เป็นโควิด เป็นหนักมาก ปกติตัวเองแพ้ยาประมาณ 15-16 ตัว แล้วดูแลตัวเองดีมาก ไม่เคยติดโควิดเลย เพิ่งเป็นครั้งแรก จังหวะช่วงนั้นเริ่มไปไหนมาไหนกับเขา ก็ต้องพาเขาไป มีงานเปิดตัวนักร้องคนนึง เขาไม่ใส่มาสก์กัน เราก็คิดว่าถ้าเราใส่คนเดียวคงแปลกๆ ก็เลยถอด น่าจะเป็นจากงานนั้น เป็นหนักเลย ไข้ขึ้นเกือบ 40 เกือบช็อก พอดีอยู่กับเขา ก็เหมือนเป็นโมเมนต์ที่กลับบ้านไม่ได้ เขาบอกไม่เป็นไร อยู่เลย เดี๋ยวดูแลเอง ไม่กลัว
 
ยู่ยี่ : ยี่เพิ่งติดมา ยี่มีภูมิ ยี่ไม่กลัว ก็บอกเขาว่ายี่มีภูมิ แต่เขาบอกว่าไม่แน่นะ
 
เอิ้น : ก็เป็นห่วงเขา ไม่อยากให้เขาติดรอบสอง เป็นช่วงวัดใจเลย เขาบอกอยู่ที่บ้านนี่แหละ เดี๋ยวดูแลเอง เขาก็ขับรถพาไปรพ.
 
ยู่ยี่ :   เขาแพ้ยาไงคะ ยาลดไข้ก็ทานไม่ได้ ก็ต้องพาส่งรพ. พี่ต๊อบก็ส่งยาจีนมา ก็กลัวว่าจะเป็นอะไรหนัก เพราะไข้มันสูง เดี๋ยวจะช็อก
 
เอิ้น : ก็เลยกินทั้งยาหมอแผนปัจจุบันและยาจีนด้วย
 
10 วันพี่ยู่ยี่ดูแลยังไงบ้าง?
ยู่ยี่ : เช็ดตัว
 
เอิ้น : เราก็เขินอายมาก เราเพิ่งรู้จักกันด้วย เราขี้อายอยู่แล้ว
 
ยู่ยี่ : ตอนนั้นไม่เขิน รู้สึกเขาสลบไปเลย เขาน็อกไปเลยหลังฉีดยา แต่ 24 ชม. เขาหายไปเลย เราก็กลัวเหมือนกันว่าเขาจะเป็นอะไรหนักหรือเปล่า แล้วคนแพ้ยา เขาจะดูเหมือนกลัวเชื้อโรค ขึ้นรถมีสเปรย์เป็นสิบ สเปรย์แล้วก็เจล ใส่มาสก์ ใส่มาสก์อีกอัน เขาดูบอบบางมาก เราก็กลัวเขาจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่เราตัดสินใจดูแลแล้ว ก็พยายามเชียร์อัป โควิดไม่เป็นไรหรอก ติดแล้วไม่ตาย (หัวเราะ) หาอะไรให้เขาทาน ปรากฏว่าหลัง 24 ชม. เขาดีขึ้นมาก แฮปปี้ ดี๊ด๊ามาก

ยู่ยี่ อลิสา
 
หายป่วย คบกัน 1 เดือน?
เอิ้น : ช่วงเป็นโควิดกำลังจะเข้า 1 เดือนพอดี ตรงกับวันที่ 26 พอดี ก็เลยเอ๊ะ จะทำยังไง อยู่บ้านเดียวกัน ก็แอบโทร.สั่งดอกไม้ อัดเพลงร้องให้เขา เซอร์ไพรส์เขา เป็นวันครบรอบ 1 เดือน ตอนเป็นโควิดพอดี เราก็รู้สึกว่าเขาทำให้เรามาตลอด 10 วัน เราก็สั่งดอกไม้ สั่งของให้เขา
 
ตีตราจองด้วยมีแหวน?
เอิ้น : เป็นแหวนคู่วงแรก ให้เขาในวันนั้น ก็เดาเอา เคยขอดูมือแล้วก็คิดว่าน่าจะพอๆ กัน
 
พี่ยู่ยี่ไม่เคยคบผู้หญิงเลย พี่เอิ้นเป็นคนแรก?
ยู่ยี่ : ไม่เคยค่ะ มีคนมาจีบ แต่ไม่ได้คบกันเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้
 
อะไรทำให้ตัดสินใจเป็นผู้หญิงคนแรกที่คบ?
ยู่ยี่ : ยี่ไม่ได้มองว่าเขาเป็นอะไร แต่ยี่รู้สึกว่ายี่คุยกับเขาแล้วทำไมสบายใจเหลือเกิน พูดได้ทุกอย่าง ทำให้ยี่หัวเราะได้ หัวเราะบ้าบอด้วย ยิ่งคบยิ่งรู้ ตัวเขาก็เหมือนเป็นตัวของตัวเองขึ้นมาก เพื่อนเขาบอกว่าปกติเขาคบใครเขาจะเป็นอย่างคนนั้น พอคบกันเหมือนเราก็มีอะไรคล้ายๆ กันมาก
 
มีคนเคยบอกว่าอนาคตต้องได้คบกับ LGBT?
ยู่ยี่ : พี่ต๊อบเขาหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นคนนึง อีกคนคือครูกบ อาจารย์ยี่ เขาเคยเปิดไพ่ยี่ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา เขาบอกว่ามันมีไพ่ 9 ถ้วย ซึ่งหมายถึงทอม ดี้ เกย์ ตุ๊ด เขาบอกยี่จะมีแฟนทอม ดี้เกย์ ตุ๊ดนะ เราก็เหรอ เป็นไปไม่ได้ ยี่ก็หัวเราะ จะเป็นไปได้ยังไง

ยู่ยี่ อลิสา
 
ไพ่ไม่โกหก?
ยู่ยี่ : เนอะ (หัวเราะ) พี่ต๊อบก็มองแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งไม่รู้ทำไม แต่เขามองยี่ด้วยสายตาที่เอ็นดู แอบสงสารหรืออะไร เขาบอกขอให้คนต่อไปเป็นทอม (หัวเราะ)
 
เป็นน้องพี่ต๊อบทั้งคู่แล้วได้มาคบกัน พี่ต๊อบน่าจะแฮปปี้?
เอิ้น : เท่าที่ฟังจากเขา เขาแฮปปี้ เขาเห็นเราทั้งคู่มาตลอด เขาอยากให้น้องทั้งสองได้สมหวัง
 
ป๋าต๊อบกับปีใหม่ เหมือนเป็นพ่อสื่อแม่ชัก วิดีโอคอลหาทั้งคู่?
ปีใหม่ : เราไม่มีแหวนคู่ เรามีสร้อยคู่ (หัวเราะ)
 
ทำไมเชียร์สองคนนี้ให้คบกัน?
ป๋าต๊อบ : พี่อยากเห็นเขามีความสุขสักที ทั้งคู่ พี่ว่าเอิ้นก็เป็นคนดี ยี่ก็เป็นคนดี ถ้าสมมติได้เจอกัน แล้วชอบกัน ก็น่าจะดีสำหรับตัวพี่ ซึ่งไม่รู้ไปเกี่ยวอะไรกับเขาตรงไหน (หัวเราะ)
 
ปีใหม่ : เวลาเขามีความสุขเราก็มีความสุข พอเขาสองคนทุกข์เราก็ทุกข์ไปด้วย
 
เขาสองคนสวีตกันแค่ไหน?
ปีใหม่ : น่าหมั่นไส้มากเลยค่ะ (หัวเราะ)
 
ป๋าต๊อบ : เก้าอี้มีกี่ตัวมันก็นั่งตัวเดียวกัน
 
ปีใหม่ : เขานั่งตักกันตลอดเวลาค่ะ

ยู่ยี่ อลิสา
 
ทำไมถึงเพิ่งแนะนำให้รู้จักกัน?
ป๋าต๊อบ : มันยังไม่ถึงเวลา ทุกอย่างมันมีเวลาของมัน
 
ปีใหม่ : พี่ต๊อบบอกว่าเป็นสัญชาตญาณของเขา งานวันนั้นเป็นวันเปิดร้านของเรา พี่ต๊อบบอกว่ายังไงก็ต้องชวนเอิ้นมา ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่จริงๆ วันนั้นเราสองคนไม่ได้พยายามอะไรมากนะ แค่จับเขามาเจอกันเฉยๆ
 
ยู่ยี่ : ขนลุก (หัวเราะ)
 
ป๋าต๊อบ : นอกเหนือจากนั้นไอ้ยี่มันชงเอง (หัวเราะ) มันชงของมันเองตลอดเวลาเลย
 
ปีใหม่ : แล้วทำตาหวานมากด้วย ส่งสายตาหวานให้
 
ป๋าต๊อบ : ออกจากหน้าร้านพี่ ไม่มีรถเลยสักคัน แต่เวลาเดินๆ ก็บอกให้ยู่ยี่ระวังรถนะ หมั่นไส้ (หัวเราะ)
 
ยู่ยี่ : เขาดูแลให้ระวังรถ แต่มีรถมั้ย ไม่รู้เลย (หัวเราะ)
 
ป๋าต๊อบ : มันเป็นเซ้นส์ของพี่มากกว่า เราแค่มีหน้าที่แนะนำให้รู้จักกัน แค่นั้นแหละ นอกเหนือจากนั้นก็แล้วแต่เขา
 
สิ้นปีจะแต่งงานกันทั้งสองคู่เลยเหรอ?
ป๋าต๊อบ : (พยักหน้า) แต่งด้วยกันสิ สนุกดี ยังไม่แพลนเลย
 
ปีใหม่ : รอได้จดจริงๆ ก่อน
 
ป๋าต๊อบ : วู้ดดี้บอกว่าจะได้จดเดือนตุลานี้
 
ถ้าได้จดเดือนตุลา ปลายปีนี้ สองคู่นี้แต่งงานกันแน่นอน?
ป๋าต๊อบ : แน่นอนครับ

มีอะไรห่วงคู่นี้?
ป๋าต๊อบ : ถ้ามีก็บอกกันทุกวัน จะคอยโทรบอกน้องทุกวัน ว่าอย่าลืมนะ เป็นคนดีทั้งคู่นะ สมควรได้มาอยู่ด้วยกันนะ รักตัวเองมากๆ
 
ปีใหม่ : ตั้งแต่ใหม่รู้จักพี่เขาทั้งสองมา ต่างคนต่างมีเรื่องราวของตัวเอง แต่เวลาเห็นเขาสองคนอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ใหม่คนเดียว ครอบครัวเรา หรือครอบครัวเขา ที่เห็นเขาอยู่ด้วยกัน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเราไม่เคยเห็นเขายิ้มแบบนี้ หัวเราะแบบนี้ มีความสุขได้ขนาดนี้มาก่อน เราสองคนเลยรู้สึกว่า พี่อย่าลืมรอยยิ้มให้กันและกัน และรักษามันให้ได้ไปยาวนานนะคะ

ยู่ยี่ อลิสา
 
มีอะไรอยากขอบคุณป๋าต๊อบกับปีใหม่?
ยู่ยี่ : ยี่ขอบคุณทุกวันที่รู้จักทั้งปีใหม่และพี่ต๊อบ เขาเป็นครอบครัวยี่จริงๆ เขาพร้อมจะรักยี่ แล้วให้ยี่ได้มีความสุขกับครอบครัวเขาตลอด เขาบอกทุกวันจริงๆ วันไหนมีอะไรจะบอก เขาโทรมาบอกก่อนด้วย เป็นห่วงก็โทรมา รักมากๆ ค่ะ
 
เอิ้น : จะบอกพี่ต๊อบกับน้องใหม่เสมอว่ารักทั้งสองคนมาก เขาอยู่ในทุกช่วงของชีวิตเรา เขาเห็นว่าเราทุกข์มาขนาดไหน (เสียงสั่นน้ำตาไหล) วันนี้เขาก็ดีใจที่เห็นเราได้อยู่ด้วยกัน รักนะพี่ชาย แล้วก็รักน้องใหม่ รักเสมอ รักเหมือนเดิม รักมากขึ้นทุกวัน
 
ปีใหม่ : เลิฟยู (หัวเราะ)
 
มุมมองความรักเปลี่ยนไปมั้ย? 
ยู่ยี่ : ยี่มองเขาตั้งแต่แรกที่พบ เขาเป็นเอเนอร์จี้ที่ดี ทำให้ชีวิตยี่สดใสในทุกๆ วัน ยี่รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วที่จะเกิดขึ้นกับชีวิต ทั้งที่เราผ่านอะไรมาเยอะมาก มันควรเป็นบททดสอบ เป็นของขวัญให้เราได้ประสบความสำเร็จเรื่องความรักสักที ยี่ว่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศ หรือวัย แต่มันคือโอกาสที่จักรวาลให้เรา เราควรรักษามันไว้ให้ดีๆ
 
โมเมนต์ขอแต่งงาน ตัดสินใจขอในวันเกิดพี่ยู่ยี่?
เอิ้น : ตั้งใจขอในวันเกิด เพราะเราถือว่าเป็นวันสำคัญของเขา อยากให้มันเป็นวันที่ดี อยากให้เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่กับชีวิตเขาด้วย ก็จุ๊กจิ๊กๆ กับพี่ต๊อบและน้องปีใหม่ตลอดเวลา แต่ก็เกือบล่ม มีเหตุการณ์เข้ามาตอนเช้า ก็คุยกับพี่ต๊อบกับน้องใหม่ว่าจะเอายังไงดี จะไปต่อดีมั้ย ถ้าเขาเซย์โนล่ะ เราจะทำยังไง เขาพร้อมหรือเปล่า พี่ต๊อบบอกว่าไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว มึงเอาเลย (หัวเราะ) เราก็เลยจัดโมเมนต์ให้น้องใหม่แกล้งพายี่ไปอีกทางนึง พี่ต๊อบก็บอกว่ามึงมาเดินชมสวนกับกู ก็พาเขาไปสวนหลังบ้านพี่ต๊อบแล้วขอแต่ง
 
มีเอะใจมั้ย?
ยู่ยี่ : เอะใจนิดนึง เขาเคยถาม เขาคิดว่าเขาเห็นด้วยกับการที่ LGBTQ มีโอกาสได้จดทะเบียนสมรสกัน ยี่มีความคิดเห็นยังไง แต่ตัวเขา เขามองว่าเป็นสิ่งที่ดี มีหลายคนที่ผ่านมา ไม่สามารถจดทะเบียนกันได้ พอแก่ตัวแล้ว ไม่ได้มีญาติอยู่ใกล้ๆ และไม่สามารถเซ็นแทนกันได้ เรื่องสุขภาพ เขาห่วงมากเรื่องแก่ตัวไป ก็เคยถาม ไม่ได้เอะมากหรอก แค่คุยกัน แต่วันนั้นยี่เห็นเขาทำอะไรกันไม่รู้จุ๊กจิ๊กๆ
 
เอิ้น : มันตื่นเต้นไง (หัวเราะ)
 
ยู่ยี่ : นิดนึงๆ แต่ก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์นิดนึง
 
กลัวคำตอบ?
เอิ้น : กลัวมาก และตื่นเต้นมาก จริงๆ การจดทะเบียนเป็นสิ่งที่เรารอคอยมานานแล้ว เราอยากมีโมเมนต์นี้กับใครสักคนนึงพอโอกาสได้มาถึง เราคิดว่าเขาน่าจะใช่แล้ว เป็นคนที่เราอยากดูแล ถ้าเขาจะคว้ามือใครขอให้เป็นเราในวันสุดท้าย เราก็ลุยเลยครับ สั่นครับ พี่ต๊อบตะโกนบอกคิวตลอดเวลา มึงก็พูดอย่างนี้สิ (หัวเราะ)
 
ยู่ยี่ : ยี่ก็ขำ อะไรกัน (หัวเราะ)
 
เอิ้น : พี่ต๊อบก็บอกว่าให้บอกจากใจ รักเขาก็บอกว่ารักเขา อยากใช้ชีวิตกับเขา อยากดูแลเขาก็บอกไปตรงๆ มันเลยเกิดการขอวันนั้นขึ้นมา

ยู่ยี่ อลิสา
 
รู้จักกันครั้งแรกมี.ค. จนถึงตอนนี้ 5-6 เดือน คนก็ตั้งคำถามว่าเร็วไปมั้ย?
เอิ้น : เรามีต้นแบบคือพี่ต๊อบกับน้องใหม่ เขาก็คบกันประมาณนี้แหละ แล้วขอแต่งงานรอบแรก ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลา แต่ถ้าวันนี้เรารักใคร ก็อยากทำวันนั้นให้เต็มที่ อยากจะดูแล
 
แพลนแต่งปลายปีนี้ มีเซ็นเรื่องมรดกกันด้วย?
ยู่ยี่ : น่าจะผิดคู่นะ (หัวเราะ) น่าจะเป็นคู่พี่ต๊อบ
 
เอิ้น : จริงๆ ถ้าตามหลักคือจดทะเบียน อะไรเป็นของเรา เราก็มอบให้กันอยู่แล้ว หัวใจก็มอบให้ไปแล้ว อย่างอื่นก็คงไม่ยาก
 
อยากบอกอะไร?
ยู่ยี่ : ยี่แค่อยากจะบอกว่าขอบคุณที่เข้ามาทำให้ชีวิตสดใส แล้วก็มีเสียงหัวเราะได้ในทุกๆ วัน อย่าไปสนใจอดีตหรืออนาคต ทำวันนี้ของเราให้เต็มที่ทุกวัน ช่วยกันผ่านช่วงที่มันแย่ๆ หนักหน่วง วัดใจ ก็ขอบคุณมากค่ะ
 
เอิ้น : จริงๆ ต้องขอบคุณพี่ต๊อบก่อนเลย ที่ทำให้เรารู้จักกัน ขอบคุณจักรวาลที่ส่งยี่มามอบรอยยิ้มให้เอิ้นเหมือนกัน ขอให้เรารักกันอย่างนี้ตลอดไป
 
เห็นว่าสวีตไม่แพ้คู่ป๋าต๊อบ?
เอิ้น : พี่ต๊อบเขาหอมใช่มั้ย เราขอจุ๊บแล้วกัน (จุ๊บกัน)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส