ฝนถล่มกรุง แจ้งวัฒนะ-งามวงศ์วาน จราจรติดหนัก

18 ก.ย. 67

ฝนถล่มกรุงอ่วม!แจ้งวัฒนะ-งามวงศ์วาน น้ำท่วมสูง ขณะที่กรมอุตุฯ เตือนกรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80

วันนี้ (18ก.ย.67)เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด และ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ส่งผลให้น้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด หลายจุดน้ำท่วมถนนแจ้งวัฒนะ สูงประมาณ 10-15 ซม.

โดยเพจ FM91 Trafficpro รายงานว่า มีน้ำท่วมบริเวณถนนงามวงศ์วาน ขาออก และแยกพงษ์เพชร ผ่านหน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไปทางพันธุ์ทิพย์ โดยมีน้ำท่วมสูง ขณะที่ บริเวณหน้า รพ.โรคทรวงอก ถนนติวานนท์ขาเข้า และแยกแครายเริ่มมีน้ำท่วมเช่นกัน

gxwlei8bkaasmto

โดยใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้าไทวัสดุ ฝั่งมุ่งหน้าปากเกร็ด มีท่วมขังเลนครึ่ง ระยะทาง 500 เมตร ระดับน้ำสูง 20 ซม. ตอนนี้กำลังเร่งระบายเปิดปั๊มน้ำโมบายช่วย

ล่าสุดเวลา 19.05 น.บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี หน้าธนารักษ์จังหวัดนนทบุรี และหน้า กสทช.รวมทั้งหน้าเอสพลานาด น้ำได้แห้งเกือบเป็นปกติเหลือท่วมเลนซ้ายบ้างเล็กน้อย

gxwygkdasaa4rck

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

gxwlcp3akaieray

โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม

ขอบคุณภาพ @nuweed_t ,ร่วมด้วยช่วยกัน @Dandelion_Mind @khunnnnai

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส