ยาวเหยียด! แห่ถอดรองเท้าต่อคิวหน้าธนาคารผูกบัญชีพร้อมเพย์

19 ก.ย. 67

ตื่นตัว! ชาวบ้านถอดรองเท้าต่อคิวกันยาวเหยียดหน้าธนาคารตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ เพื่อลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกบัญชี รอรับเงินหมื่น

จากกรณีสื่อโซเชียลมีเดียหลายสื่อโพสต์ภาพชาวบ้านต่อแถวรอหน้าธนาคารกรุงไทย ในอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ เพื่อขอลงทะเบียนพร้อมเพย์ ผูกบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่เป็นการถอดรองเท้าต่อคิวเป็นแถวยาวแทนการมายืนต่อคิวรอ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ได้ว่าชาวบ้านในกลุ่มเปราะบาง ต่างมีความคาดหวังต้องการเงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี2567ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการของทางรัฐบาลเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเริ่มทยอยจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2567 เป็นต้นไป โดยผู้ได้รับสิทธิ์จะได้รับเงิน 10,000 บาท ต่อคนผ่านระบบบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ

17267439536461726743931205

ล่าสุดเมื่อเวลา15.00น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังธนาคารกรุงไทยสาขาภูเวียงจุ ดที่มีการถ่ายภาพชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อคิวแทนคน โดยได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่รปภ.ของธนาคาร ทราบว่าวันนี้มีชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อคิวรอเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดให้บริการซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาและส่วนใหญ่มาใช้บริการลงทะเบียนพร้อมเพย์

 1726744592646

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสถิตย์ จันทนมนตรี อายุ 54 ปี ซึ่งขายแว่นตาอยู่ข้างธนาคาร บอกว่า ตนเองเดินทางมาเปิดร้านตั้งแต่เวลา07.00น.ซึ่งมาถึงก็พบว่ามีชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อแถวกันยาวเหยียดแล้ว โดยวางรองเท้าเอาไว้ตั้งแต่ตรงบันได้ทางขึ้นยาวมาถึงลานจอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าธนาคาร ซึ่งจากการดูด้วยสายตามีชาวบ้านเป็นร้อย ถอดรองเท้านั่งรออยู่บนพื้นแล้วให้รองเท้าต่อแถวแทน เมื่อถึงเวลาที่ทางธนาคารเปิดทำการทุกคนก็ไปประจำที่ที่วางรองเท้าเอาไว้แล้วเข้าไปกดบัตรคิว โดยไม่มีใครแซงกัน ทุกคนเข้าไปใช้บริการตามคิวที่เอารองเท้าจองไว้และทุกคนพร้อมใจกันทำแบบนี้ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นคนบอกซึ่งเท่าที่ได้คุยกับชาวบ้านที่นำรองเท้ามาต่อแถวนั้นส่วนใหญ่มาผูกบัญชีพร้อมเพย์รอรับเงินหมื่น บางคนมาเปิดบัญชีพร้อมกับลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยก็มี

1726744615153

นางสถิตย์บอกอีกว่าส่วนตัวลงทะเบียนพร้อมเพย์ไปก่อนหน้านี้แล้วและเป็นกลุมเปราะบางที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน 10,000 บาท ของโครงการจากรัฐบาลด้วย ส่วนตัวรู้สึกดีใจและจะนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซื้อของใช้ข้าวสารอาหารแห้งมาไว้ในครัวเรือนอยากให้มีโครงการดีดีแบบนี้ไปตลอด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส