"กัน จอมพลัง - หมิว ลลิตา" เล่าระทึกเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงราย อัปเดตอาการลูกสาวป่วยไขข้ออักเสบ?

21 ก.ย. 67

กัน จอมพลัง ควงภรรยา หมิว ลลิตา เล่าระทึกเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เชียงราย อัปเดตอาการป่วยลูกสาวตรวจพบว่าเป็นโรคไขข้ออักเสบเรื้อรังต้องรักษาตลอดชีวิต


กัน จอมพลัง และภรรยาสาวคนสวย หมิว ลลิตา เปิดเผยประสบการณ์การลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านจากสถานการณืน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายที่บอกเลยว่าเสียงชีวิต พลาดแม้แต่วินาทีเดียวมีโอกาสไม่รอด อัปเดตอาการป่วยของลูกสาว น้องหมี่เกี๊ยว ที่ล่าสุดตรวจพบว่าเป็นโรคไขข้ออักเสบเรื้อรังต้องรักษาตลอดชีวิต ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บShow 

กัน จอมพลัง

ล่าสุดน้องหมี่เกี๊ยวเจอไขข้ออักเสบ ?
หมิว : ใช่ค่ะ ตอนแรกเริ่มจากไข้สูงประมาณ 41-42 พอไปหาหมอตอนแรกยังหาสาเหตุไม่ได้ แต่ว่าคุณหมอบอกว่าโรคนี้มันต้องใช้ระยะเวลาอาทิตย์นึงก็ตรวจหลายๆโรคพวกโรคไมโครพลาสม่า โรคติดเชื้อต่างๆก็ไม่เจอ จนอาทิตย์ยนึงคุณหมอก็วางยาสลบน้องเจาะไขสันหลังไปตรวจเลยรู้ว่าน้องเป็นโรคไขข้อกระดูกอักเสบเรื้อรัง คุณหมอบอกว่าโรคนี้เป็นโรคที่เด็ก 1 ใน 1,000 ที่จะเป็น การรักษาตอนแรกกินยาสเตียรอยด์กดภูมิไว้ เหมือนมันไม่ดีขึ้นเลยต้องเปลี่ยนเป็นฉีดยาเข้าเส้นเลือดทุกๆ 2 อาทิตย์ ล่าสุดเพิ่งวางยาสลบเจาะน้ำในเข่าออกเพราะว่าเขามีปัญหาเรื่องข้อเข่ามันจะบวม ถ้ามันบวมแล้วน้ำในเข่าเยอะมันก็จะทำให้เขาปวดแล้วเขาจะไม่เดินเลย ก็จะบ่นหม่าม๊าเจ็บเข่า ตอนนี้ต้องกินยาสเตียรอยด์ควบคู่ด้วยเหมือนฉีดยาทุกๆ 2 อาทิตย์ด้วย ก็ยังลุ้นอยู่ ไปบนขอให้ลูกสาวหาย เพราะคุณหมอบอกว่ายังมีโอกาสที่จะหายได้ ตอนนี้ก็ลุ้นว่าถ้าตัวเขาตอบสนองได้ดีกับยาก็อาจจะหายขาดได้

สภาพจิตใจของคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง ?
กัน : ก็ค่อนข้างคิดมาก เครียด ปกติก็นอนน้อยอยู่แล้วนี่นอนไม่หลับเลย หลังจากทำงานเสร็จภาระกิจก็พยายามไปหาหมี่เกี๊ยว อยากให้เขาหาย แต่ก็ทุ่มเต็มที่เลยสำหรับหมี่เกี๊ยว อะไรที่ทำให้เขาดีขึ้นได้เราก็ทำทุกอย่างเอาให้ดีที่สุด

คุณหมอบอกสาเหตุมั้ยว่าเกิดจากอะไร ?
หมิว : อันนี้หมอไม่ได้บอกเลยแต่เขาบอกว่ามันน่าจะเกี่ยวกับพวกโครโมโซมผิดปกติ แต่ตัวทั้งหมิวและพี่กันก็แอบคิดหรือว่าตอนท้องหมี่เกี๊ยวเขามาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวมันก็เลยไม่ได้มีการบำรุงหรือเปล่า หมอบอกว่าหาสาเหตุไม่ได้เลยสำหรับโรคที่เขาเป็น

แล้วอาการผื่นที่ครั้งที่แล้วคุยกัน ?
หมิว : เหมือนเขากินยาสเตียรอยด์เขาก็ไม่มีอาการในเรื่องของผื่นเลย แต่ก็ไม่รู้ว่าพอหยุดสเตียรอยด์มันจะกลับมาอีกหรือเปล่า เวลาเขากินสเตียรอยด์มันจะมีปัญหาในการติดเชื้อง่ายแล้วก็ส่งผลในเรื่องของอารมณ์จะหงุดหงิด คุณหมอก็บอกเราแล้วว่าให้เตรียมใจในเรื่องตรงนี้ ตอนนี้ลดสเตียรอยด์แล้วหมอบอกว่าประมาณซักอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์น้องไม่มีข้อเข่าบวมขึ้นมาอีกก็อาจจะให้เลิกกินสเตียรอยด์ให้เหลือเป็นแค่ยาฉีดทุกๆ 2 อาทิตย์

กัน จอมพลัง

ไปช่วยเหลือที่เชียงรายทางภาคเหนือตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้างคะ ?
กัน : ก็เละเทะเลยครับ ถ้าอัพเดทพูดกันตามความเป็นจริงคือพังเกือบทั้งโซนตรงนั้นเลยทั้งแม่สาย พังพินาศ ชั้น 2 ยังมีกำแพงยังมีบ้านอยู่แต่ชั้น 1 บ้านกำแพงหายไปเลย ของหายออกไปหมดเหลือแต่ดินอยู่ในบ้าน รถมอเตอร์ไซด์ รถยนตร์อยู่ใต้ดินทั้งหมด ข้าวของในบ้านลอยไปกับน้ำไม่ก็พังพินาศ มอเตอร์ไซด์อยู่ใต้ดินไม่รู้กี่คนเดินไปตามทางเหยียบมอเตอร์ไซด์ไม่รู้กี่คัน

ตอนนี้สิ่งที่เราจะต้องรีบทำเลยมันคืออะไร ?
กัน : เราต้องช่วยเอาดินออกเอาขยะออกเพื่อให้คนกลับไปอยู่ที่บ้านได้ ตอนนี้ถึงน้ำจะลดลงก็จริงแต่ว่าคนแม่สาย เชียงรายไม่เคยเจอแบบนี้เลยนี่คือครั้งแรกตั้งแต่ทุกคนเกิดมา เขาก็อพยพไปอยู่ที่วัดไปอยู่ที่ศูนย์ต่างๆ ตอนนี้สิ่งที่มันโหลดกับที่วัดก็คือ วัดไม่มีใครที่จะไปทำบุญเงินค่าไฟก็บริหารจัดการเอง น้ำก็ขาดแคลนไม่เพียงพอ เวลาคนไปอยู่เยอะๆแม้กระทั่งไปขุดน้ำบาดาลมาใช้ก็ไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นเราต้องให้ทุกคนตั้งหลักได้กลับไปอยู่ที่บ้านได้ รีบเคลียร์ขยะเคลียร์ดินเคลียร์ของทุกอย่างออกแล้วซ่อมแซมฟื้นฟูไม่ใช่เอาดินออกแล้วจบ ไฟต้องมาตอนนี้ปลั๊กไฟในบ้านพังหมดใช้ไม่ได้เพราะน้ำมันท่วมชั้น 1 หมด ตอนนี้ผมก็ระดมของทั้งของขุด พลั่ว รถขุด คน ในส่วนของไฟระดมช่างไฟได้ 70 คน เดี๋ยวเข้าไปซ่อมฟรีผมหาอุปกรณ์ไปให้ ตอนนี้อาจจะต้องพึ่งแรงของทุกคน ผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนอยู่ในสภาวะที่ช็อคทำอะไรไม่ถูก แต่เดี๋ยวเรามาตั้งหลักช่วยกันผมเชื่อที่เชียงรายจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไม่นานถ้าพวกเราช่วยกัน

คุณแม่อุไรวรรณ คุณย่าของน้องแอบิเกล เอาอุปกรณ์ไฟฟ้ามาช่วยเหลือ คุณแม่ช่วยยังไงบ้าง ?
กัน : คุณแม่น่ารักมาก ตอนแรกผมมีช่างไฟผมก็โทรไปหาแม่ว่ารบกวนขอซื้อไฟราคาแบบไปช่วยน้ำท่วมได้มั้ย แม่บอกว่าไม่ต้องซื้อเอาไปเลยเดี๋ยวแม่จัดการให้ แม่บอกว่าเอาไปก่อนชุดหนึ่งไม่พอเดี๋ยวมาบอกแม่ใหม่ แม่เขาก็เตรียมของให้ประมาณสองแสนกว่าบาท ต้องขอบคุณแม่มากๆ แล้วแม่เอารางวัลแม่ยกเหรียญทองผมไปเลยนะ ปกติแม่เขาจะช่วยคนเงียบๆอยู่แล้วช่วยประจำเลยนะ เวลาผมไปทำงานทำข่าวผมจะไปทำทุกวันเลย แม่จะเอากับข้าวเอาของไปส่งให้ที่งานประจำแต่ไม่ได้บอก แม่น่ารักกับผมมาก

หมิว : แม่เห็นพี่กันนอนน้อยแม่ก็หิ้วอาหารเสริมไปให้พี่กัน

แม่ดูแลตั้งแต่ภรรยาแล้ว ?
หมิว : ไปเชียร์หนูด้วย ไปเชียร์หนูถึงเวทีประกวดเลย ไปนั่งแสตนเชียร์ตอนที่หนูประกวดด้วยคุณแม่ก็ไปด้วย
กัน : โชคดีของผมมากที่ผมเจอผู้ใหญ่ที่ดีและน่ารักแบบนี้

กัน จอมพลัง

เห็นว่าประมาณที่คุณแม่ช่วยก็เยอะด้วย ?
กัน : เยอะ สองแสน มันไม่ใช่จบแค่สองแสนนะ แม่บอกว่าถ้าไม่พอเดี๋ยวมาเอาอีก ตอนนี้ของรีบส่งขึ้นไปก่อน แม่รวบรวมได้เร็วๆประมาณนี้ให้ส่งขึ้นไปก่อน พวกสายไฟ หลอดไฟ เบ้าที่ใส่หลอดไฟ แม่ก็ส่งไปให้หมดเลย พร้อมที่ช่างจะติดตั้งแล้วใช้งานได้เลย ไม่ใช่แค่บ้านนะ โรงเรียนด้วย ตอนนี้เด็กเรียนไม่ได้ดินมันเข้าไปอุดอยู่ด้านในแล้วโรงเรียนกว่าจะรอการซ่อมแซมใช้เวลา ต้องใช้เอกชนช่วยกัน

สมมติคุณย่าดูอยู่อยากจะบอกอะไรคุณย่ามั้ย ?
กัน : ขอบคุณแม่มากๆที่แม่น่ารักกับกันเสมอ แต่แม่จะพูดว่าฉันไม่น่ารักหรอก แต่แม่น่ารักจริงๆ ขอบคุณแม่ที่ซัพพอร์ตช่วยกันตลอดเลย ขอให้แม่อยู่กับกันแบบนี้ไปนานๆ ช่วยสังคมไปนานๆ

ตอนนี้ที่ทางภาคเหนือที่ขาด ขาดอะไรบ้าง เผื่อคนอยากจะร่วมช่วยเหลือกัน ?
กัน : มันมี 2 สเกลใหญ่เลย อย่างแรกคือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แม่สายจะหนักมาก อีกอย่างคือดินสไลด์มันเป็น 2 จังหวะที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่เกิดมา ดินสไลด์คือภูเเขาเหมือนหล่นมาจากฟ้าทั้งลูกไม่ใช่หล่นมาลูกเดียวหล่นลงมาสิบลูกตัดถนนตัดบ้านคนหลายพันติดอยู่ด้านใน เขาต้องการเครื่องนุ่งห่ม ผ้าห่ม หมอนต่างบนดอยต้องการ ด้านล่างตอนนี้เรื่องของอาหารค่อนข้างเพียงพอแต่อยากได้พวกการฟื้นฟูพวก พลั่ว อุปกรณ์ตัก อุปการณ์ขุด สี ของที่จะใช้ฟื้นฟู มันมีเยอะมากเลย

แล้วถ้าเอาคนไปขนเอาไปไว้ไหน ?
กัน : ตอนนี้จะมีผู้ใหญ่ใจดีที่มีที่ว่างเปล่าที่ยังไม่ได้ถม เขาก็จะเอาไปให้ถมตามที่เขา ซึ่งดินผมได้สอบถามนักวิชาการว่าดินนี้มันจะทำให้เขาปลูกของไม่ขึ้นมั้ย เขาบอกไม่เลยดินนี้ปลูกขึ้น ถ้ามีผู้ใหญ่ใจดีท่านใดอยากจะเมตตาเรื่องที่ที่เอาไปให้ถมท่านติดต่อมาเพิ่มได้เลย เดี๋ยวเราจะเอาไปถม รถมี คนมี ทุกอย่างมี

เห็นว่าบางหมู่บ้านการจะเข้าไปช่วยเหลือยากมากเฮลิคอปเตอร์ก็จอดไม่ได้ ?
กัน : เหมือนหนังเลย หมู่บ้านถูกตัดขาดคนข้างใน 800 คน ลำบากมาก เขาบอกว่าเขาอยู่นานกว่านั้นน่าจะไม่ไหว น้ำไฟถูกตัด ถนนเข้าออกไม่ได้ แล้วก็ยังไม่มีใครเข้าไปช่วยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อที่จะไปจอด จริงๆผมไปบินเป็นสิบภาระกิจเลย สอบหมู่บ้านเลยเยอะมาก หมู่บ้านที่ไปชื่อจะตีชาวบ้านต้องไปขุดหน่อไม้กินกัน ทหารต้องเข้าไปช่วยประทังชีวิตชาวบ้าน แต่คนบนดอยผมชื่นชมสิ่งที่ผมเห็น เวลาทุกคนได้ของไม่มีใครแย่งกัน ทุกคนแกะของแบ่งกัน เพราะเราไม่รู้ว่ารอบสองรอบสามของจะมาอีกทีเมื่อไหร่ ผมชื่นชมเขามาก เราปฎิบัติภารกิจหลายที่คนบนดอยหลายที่ไปเห็นหลายอย่าง ต้องจอดไกลนั่งรถเข้าไปด้านใน ช้างบ้านออกมายืนรอหลายร้อยคน มีประทับใจผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านเขาพาผมขึ้นไปดูบนกองดินแล้วผู้ใหญ่บ้านง่วงมาก ผมถามว่านอนบ้างหรือเปล่า หน้าเหมือนอดนอนเลย ผู้ใหญ่บ้านร้องไห้โฮเลย คนที่เป็นเจ้าหน้าที่ที่โน่นทำงานหนักมาก ไม่ได้พักผ่อนเลย ไม่มีใครถามเขาว่าเขาเหนื่อนเหรือเปล่า ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคน ใครไม่เห็นผมอยู่หน้างานผมเห็น ชาวบ้านรอความช่วยเหลือจากท่านอยู่สู้ด้วยกัน อย่าแพ้

 หมิว ลลิตา

มีเคสที่หนักมากๆก็คือเคสคุณยายที่แขนอ่อนแรงเกิดอะไรขึ้น ?
กัน : มีคนแจ้งมาว่าคุณยายติดอยู่ในบ้านไม่มีใครช่วยแขนขาอ่อนแรงแล้วแช่น้ำจนตัวเปื่อยไม่มีใครช่วย แล้วที่ตรงนี้เข้าไม่ได้ ผมถามผู้ใหญ่ในพื้นมี่ว่าเข้าได้มั้ย เขาบอกว่าเข้าไม่ได้อันตรายมาก ผมบอกว่าถ้าเราไม่เข้าเขาตาย ข้าวไม่ได้กินไม่ว่า แช่อยู่ในน้ำ ผมจะมีทีมเจ็ทสกีของสมาคมเจ็ทสกีแห่งประเทศไทยมีน้องแชมป์ จอมพลัง ที่ไปช่วยคุณตาที่อยู่บนเต้นท์อันนั้นทีมผมทั้งหมด น้องกับทีมต้องวัดใจยังไงต้องเข้าไปช่วย ผมคุยกับยายเมื่อวานก่อนที่เขาจะไปช่วย ยายบอกว่าไม่ไหวแล้ว ผมบอกว่าทุกคนวันนี้ยังไงต้องเอาให้ได้ ใครบอกไม่ได้ยังไง วันนี้ต้องเอาให้ได้ อะไที่ที่เป้นไปไม่ได้พวกเราทำได้มาเยอะแล้ว วันนี้เคสนี้ก็ต้องทำให้ได้

เวลาที่มีติดอยู่เรารู้ได้ไงหรือว่าเราต้องเข้าไปทุกหลัง ?
กัน : ถ้าเขายังพอมีแบตผมจะให้เขาแชร์โลเคชั่น ถ้าเข้าไปเรารู้ว่าหมู่บ้านไหน ซอยไหน แต่เราไม่รู้ เราจะถามคนที่ติดอยู่เพราะชาวบ้านเขาจะรู้จักกันหมดเลย ชาวบ้านเขารู้นะใครติดใครใกล้จะตายเขารู้เลย เขาก็จะชี้ให้ช่วยโน่นก่อน เราก็ไปช่วยคุณยายแขนขาอ่อนแรง

คุณตาอีกคนนึง ?
กัน : คุณตาอ๊อกซิจนหมดแล้วแกเป็นโรคหอบหืดถ้าส่งโรงพยาบาลไม่ทันเที่ยงแกอันตรายถึงชีวิต ต้องเอาแกออกไปให้ได้ก่อนเที่ยง ภารกิจเริ่มประมาณ 10 โมง เล็งเลยว่า 11 โมง ตาต้องกลับมาตรงนี้ แล้วอันตรายมากเข้าไประหว่างทางสายไฟติดน้ำเลย ข้างตายมอเตอร์ไซด์ทั้งนั้น โค้งแบบน้ำแรงเหวี่ยงเลย เข้าไปขยะไม้เต็มไปหมด ถ้าเจ็ทดูดพวกนี้เข้าไปแล้วน้ำแรงคือดับขยับไม่ได้ พวกเราก็ต้องไปกับน้ำ วัดใจ แล้วฮอที่เราเห็นคือฮอของตำรวจแม่สายผมคุยกับทางท่านผู้กำกับเขาถามว่ามีฮออยู่ลำนึงทำอะไรผมบอกว่าส่งถังอ๊อกซิเจน ท่านส่งถังลงไป แต่เราภารกิจคือต้องเอาตัวเลย ไปถึงก็หิ้วเขาขึ้นปีนขึ้นหลัง ขับฝ่าออกมา ช่วยได้ ออกมา 11 โมงพอดี ส่งโรงพยาบาลเที่ยงทัน อันนี้สุดยอดประทับใจจริงๆ ช่วยชีวิตหลายเคสเลย

แล้วก็มีคุณยายแขนขาด ?
กัน : ยายแขนขาดก็โหดมาก หน้าบ้านยายทางเข้าเป็นจุดที่น้ำแรงที่สุดในพื้นที่เกาะทราย ผมถูกเจ็ทสกีชนหัวตรงนั้น พอจุดที่เข้าไม่ได้เราตั้งแผนที่ มีซอยนึงจะไปหายายได้แต่น้ำมันจะตื้น เจ็ทสกีต้องลากเข้าไปแล้วทรายดูด เราต้องโดนดูด ต้องวัดใจอันตรายมากเพื่อที่จะลากเข้าไป เราก็ข้ามเจ็ทมาบ้านยายผ่านจุดหัวน้ำแรง เข้ามาถึงมีข่าวบอกว่ามีคนช่วยยายแล้วคนคอมเม้นท์มาเต็มเลย มีคนมาปล่อยข่าวลวงว่ามีคนไปช่วยยายแล้วไม่ต้องไปหรอกเสียเวลา

ผมไม่เชื่อถ้าผมไม่เห็นเอง ถ้าเราเชื่อคำพูดคนอื่นแล้วเราไม่เข้าไปช่วยเหมือนเราปล่อยเขาตาย บ้านยายหน้าบ้านรั้วเป็นหนามเอาออกมาไม่ได้ ต้องปีนแล้วกระโดดลงไปในเลนแล้วเลนเท่าหน้าอกผม บ้านพูดปิดเพราะดินมันอัดอยู่หน้าประตูบ้านเปิดไม่ได้ ยายก็ออกหน้าต่างไม่ได้เพราะแกใส่ลูกกรงเหล็ก แกไม่ได้กินข้าวมา 3 วัน สลบไปแล้ว 2 วันเป็นลม สุดท้ายเราไขกรงเหล็กหักออกโยนทิ้ง ตรงข้ามจังหวะหน่วยซีลเขาคลานมาช่วยเด็กเหมือนกันแต่เรือเขาเข้ามาไม่ได้ก็เลยขอตัวเขาเอาหน่วยซีลมาช่วยทุบประตู เอายายปีนออกมาเหยียบหลังทหารเรือไป แล้วก็ไปส่งกลับทางเดิมเอายายนั่งเจ็ทแล้วก็ลากไป ทีมเจ็ทหลังจากช่วยยายก็ไปช่วยซีลต่อเพราะเรือเข้าไม่ได้ มีคนแจ้งอีกว่าให้ช่วยเด็ก 3 ขวบที่อยู่ใกล้ๆอีก ออกมาเหมือนหนังเลนมันจะมีรถตักของกองทัพไทยที่คันเท่าชั้น 2 พอเจ็ทออกมาได้ซักระยะนึงเดินลุยน้ำแล้วเอาขึ้นรถนั้นมาเต็มรถเลยกะจเข้าไปช่วยคนเดียวนะ ออกมา 7-8 คน ถ้าไม่เข้าวันนี้นะพรุ่งนี้ยายตายแน่ ทุบบ้านทุบลูกกรงทำหลายคนมาก

 หมิว ลลิตา

ขนาดมีเรื่องราวที่หนักขนาดนี้ยังมีโจรขโมยของ ?
กัน : เราเห็นตามข่าวจะมีคนที่ใช้จังหวะชาวบ้านลำบากไม่อยู่บ้าน แต่น้ำพอเดินได้ก็จะเข้าไปในบ้านไปขโมยของเขา วันนั้นผมก็ช่วยชาวบ้านตั้งแต่เช้ายันดึกแล้ว คืนนั้นไปเยี่ยมศูนย์อพยพมีคนแจ้งมางว่ามีคนแต่งตัวใส่โม่งทุกคนสะพายเชือกเป็นแก้งค์เดินอยู่ 7-8 คน ซึ่งซอยนี้ติดกับฝั่งที่ใกล้พม่าเลย ตอนแรกผมคิดในใจวันนี้ต้องได้บวกกันแล้ว ผมเลยประสานกับท่านผู้กำกับแม่สายจัดกำลังตำรวจทำภารกิจลับเลยเข้าไปด้านในเดินตามหา ซักพักเห็นไฟฉายคนส่องส่องไฟกลับมา ชัวร์ พวกเราเตรียมตัวเลยก็เดินเข้าไปหา ตรงนั้นก็มืดด้วยน้ำแรงด้วย เข้าไปเจอคนประมาณ 7-8 คน ถามว่ามาทำอะไรกัน เด็กมันก็หันมาสะพายกระเป๋า ผมมาช่วยแมวครับ ใส่โม่งแบบปิดหน้าปิดตาเลยมาช่วยแมว ถือเชือก ก็ถามว่าเชือกเอามาทำไร เอาไว้รัดเสาเดินข้ามซอย แต่มาหน้าปากซอยอันนี้เจอของจริงอยู่ดีๆมีคนเข้าไปอยู่ในรถผม ตอนแรกผมไม่รู้ผมได้ยินเสียงน้องหมิวกับทีมงานที่เป็นผู้หญิงด่าใครซักคนตะโกนลั่นเลย ทีมางานบอกว่ามันขึ้นรถเราเข้าไปอยู่ในรถ 20 นาทีแล้ว รื้อข้าวของในรถเต็มไปหมดเลย

หมิว : ตอนแรกหนูลงไปรอพี่กันข้างล่าง ระหว่างที่อยู่ตรงนั้นทีมงานทุกคนมายืนรวมกันหมดแล้วก็ปล่อยรถไว้ แต่รถทุกคันสตาร์ทรถอยู่ แต่บังเอิญว่ามีทีมงานหนูที่เป็นกู้ภัยเขานั่งอยู่บนรถแล้วรถเป็นฟิล์มมืด เหมือนคนนี้เขาดูมาทุกคัน ทีมงานหนูเขาดูแล้วว่าเขาไล่ดูมาทุกคัน ตอนแรกคิดว่าไม่มีอะไร ซักพักมาก้มดูใต้รถซักพักก็มาเปิดขึ้นไปนั่งบนรถหนู ทีมงานก็แอบดูมีการรื้อของ ทีมงานเลยเปิดประตูไล่ให้เขาลงมาแล้วเขาก็โวยวายแล้วเหมือนจะเข้ามาทำร้ายทีมงานกู้ภัยที่เป็นผู้หญิง หนูก็เลยเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตรงนั้นที่หนูอยู่มีพี่ตำรวจผู้ชายอยู่กับเราด้วย แล้วก็มีพี่ทีมงานที่เป็นผู้ชายอีกคนนึงก็เลยไม่ได้มีอะไรที่รุนแรง ตอนนั้นที่หนูไปว่าเขาหนูรู้สึกว่าเวลาที่ทุกคนกำลังเครียดกับเหตุการณ์แบบนี้ เราไม่ได้เป็นคนประสบเหตุอุทกภัยในครั้งนี้เรายังรู้สึกแย่เลย ถ้าคนที่เขาเจอน้ำท่วมหนักๆในชีวิตมาแล้วแล้วเจอคนแบบนี้มีเรื่องนี้เข้าไปในชีวิตเขาอีกเขาจะต้องรู้สึกผิดหวังกับชีวิตขนาดไหน เวลานี้คุณไม่ควรมาทำอะไรแบบนี้คุณควรไปช่วยชาวบ้าน

s__2809916_0

เขาบอกว่าเข้าไปทำอะไรในรถ ?
หมิว : เขาบอกว่าเขาเป็นทีมงานหนู หนูเราจำหน้าทีมงานเราได้ทุกคน ซักพักก็บอกว่าไม่ใช่เขาเป็นทีมงานอีกทีนึง แล้วซักพักก็บอกว่ารถจมน้ำ ซักพักก็บอกว่าเป็นรถเขาจำคันผิด เหมือนพูดไหลไปเรื่อย อยู่ดีๆเขาก็บอกว่ามึงเป็นใครมาชี้หน้าด่ากู หนูก็เลยขึ้นเลย แล้วเขาก็จะพุ่งตัวมาใส่ทีมงานกู้ภัยผู้หญิง หนูก็เลยบอกว่าแบบนี้เก่งกับผู้หญิงมันไม่แฟร์ ตอนนั้นที่เราเสียงดังเราอยากให้คนข้างในเดินออกมาด้วย ถ้าซักพักถ้าพี่กันออกมาเขาน่าจะใจเย็นลง แต่กลายเป็นว่าพอพี่กันออกมาทีนี้ชุดใหญ่เข้าไปอีก

กัน : มาถึงก็ยังโวยวายโชว์เฟี้ยวอยู่ หลังจากนั้นสวรรค์ลงโทษท้องฟ้าปล่อยเมฆลงมา จากตอนแรกเดินได้ ตอนขึ้นรถหิ้วปีกขึ้นเลย อันนี้เป็นเรื่องศักดิ์สิทธิ์นะ พวกที่ทำชาวบ้านตอนกำลังลำบาก ระวังฟ้าดินจะลงโทษ กฎแห่งกรรมจะทำงานก่อนกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส