เปิดใจ เบนซ์ อรรถพล พี่เลี้ยง หมูเด้ง แจงดรามาเปลี่ยนพี่เลี้ยง

21 ก.ย. 67

 

เปิดใจ เบนซ์ อรรถพล พี่เลี้ยง หมูเด้ง ฮิปโปแคระสุดไวรัล พร้อมแจงดรามาเปลี่ยนพี่เลี้ยง จากผู้ชายเป็นผู้หญิง 

วันที่ 21 ก.ย. 67 ที่จ.ชลบุรี นาย อรรถพล หนุนดี คีปเปอร์ หรือ พี่เลี้ยงผู้ดูแล หมูเด้ง ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดใจหลังจาก หมูเด้งกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก รวมถึงแม้แต่พี่เลี้ยงเองก็กลายเป็นที่รู้จักและดังไปด้วยว่า 

ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าตัวเองดังอะไร ยอมรับว่ามีคนรู้จักเพิ่มก็ดี แต่อีกส่วนหนึ่งก็ทำงานยากขึ้น เพราะเวลาทำงาน อย่างเช่นดูแลสัตว์เลี้ยงกวาดคอกสัตว์อยู่ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาทักทาย ซึ่งบางครั้งอาจไม่มีเวลาไปพูดคุยด้วย แต่ยืนยันว่าไม่ได้หยิ่ง 

ส่วนกรณีดรามาที่อยากให้เปลี่ยนผู้ดูแลหมูเด้งเป็นผู้หญิงนั้น นายอรรถพล มองว่าผู้หญิงอาจสู้พละกำลังของฮิปโปไม่ได้ เพราะฮิปโปเป็นสัตว์ใหญ่ ดังนั้นคนเลี้ยงจะต้องเป็นผู้ชายที่แข็งแรง หากเป็นผู้ชายธรรมดาแต่ไม่แข็งแรงก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงฮิปโปได้ ซึ่งส่วนตัวเลี้ยงฮิปโปแคระมาแล้ว 7 ตัว หากรวมฮิปโปโปเตมัสใหญ่ด้วยก็ราวๆ 10 ตัว 

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ

ซึ่งธรรมชาติของฮิปโปแคระจะไม่โหดร้าย แต่จะรักสันโดษไม่ค่อยสนใจใครและนอน ส่วน หมูเด้งเป็นเด็กยังซน แต่หากโตแล้วก็กินและนอน โดยไม่สนใจใคร หากคนที่ไม่คุ้นเคยเข้าไปใกล้ก็จะมีอาการห่วงถิ่นเช่นกัน ซึ่งถึงแม้ฮิปโปแคระจะไม่ใช่สัตว์โหดร้าย แต่หากโมโหก็เอาเรื่องเหมือนกัน 

ส่วนกรณีดรามาที่ชาวต่างชาติโจมตีสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้น นายอรรถพล ระบุว่าส่วนตัวไม่ได้ฟัง เปิดเฟซบุ๊กเจอปัดทิ้ง ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่มีเวลาดูว่าคนอื่นจะว่าอย่างไร แต่ยอมรับว่ามีคนส่งมาให้ดูบ้าง แต่ส่วนตัวก็เฉยเฉยไม่ได้ซีเรียสอะไร แล้วแต่มุมมองคนจะคิด 

นายอรรถพล บอกเล่าความน่ารักของ หมูเด้งว่า ลักษณะนิสัยถ้าเปรียบเหมือนมนุษย์ ว่าเป็นคนกวนๆ ซนๆ อาจจะต้องถือไม้เรียวกำกับ แต่หมูเด้งก็ไม่ได้ซนมากกว่าฮิปโปเด็กตัวอื่น หากเปรียบเทียบกันแล้ว หมูตุ๋นซึ่งเป็นพี่ของหมูเด้งซนมากกว่า อย่างไรก็ตามบางคลิปที่เห็นว่ามึการใช้มือตีก้นหมูเด้ง ยืนยันว่าเป็นการเอ็นดู และเจ้าหมูเด้งไม่เจ็บ เพราะวิถีชีวิตปกติวิ่งเล่น วิ่งชนต้นไม้ สไลด์ลงน้ำเป็นปกติอยู่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส