อุทยานแห่งชาติ​ปาง​สีดา​ ​ประกาศ​งดการลงเล่น​ น้ำตกปางสีดาชั่วคราว​

24 ก.ย. 67

 

อุทยานแห่งชาติ​ปาง​สีดา​ ​ประกาศ​งดการลงเล่น​ น้ำตกปางสีดาชั่วคราว​ 24 ก.ย.-4 ต.ค. แต่​ยังสามารถ​เข้าเที่ยวชม​ได้ทุกวัน​ 

วันที่ 24 ก.ย. 67 เฟซบุ๊กเพจ “อุทยานแห่งชาติปางสีดา - Pang sida National Park” โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุว่า “อุทยานแห่งชาติ​ปาง​สีดา​ ขอ​ประกาศ​งดการลงเล่น​น้ำตกปางสีดาชั่วคราว​ ระหว่างวันที่ 24 ก.ย. ถึง 4 ต.ค. 2567 แต่นักท่องเที่ยว​ยังสามารถ​เข้าเที่ยวชม​น้ำตกปางสีดาได้ทุกวัน​ เมื่อสถานการณ์​ดีขึ้นแล้ว​ จะประกาศ​แจ้งนักท่องเที่ยว​ทุกท่านให้ทราบอีกครั้​งค่ะ”

อุทยานแห่งชาติปางสีดา 

พร้อมกับโพสต์ภาพเอกสาร ประกาศของอุทยานแห่งชาติ​ปาง​สีดา โดยนายญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ทำหนังสือแจ้งถึงทุกหน่วยงานเรื่อง แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกปางสีดา ในอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว เป็นการชั่วคราว เนื่องด้วยมีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ทำให้มีปริมาณน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดาเพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว 

เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าไหลหลากในช่วงฤดูฝน จึงขอแจ้งเตือนงดเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกปางสีดาเป็นการชั่วคราว โดย อุทยานแห่งชาติปางสีดาพิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากน้ำป่าไหลหลาก และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงของดเล่นน้ำบริเวณน้ำตกปางสีดาตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.67–4 ต.ค. 67 หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังคงเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานฯเป็นปกติ

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เพจ อุทยานแห่งชาติปางสีดา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส