น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

25 ก.ย. 67

 

กลุ่มเปราะบาง-กลุ่มคนพิการทั่วประเทศเฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว แห่กดเงินออกคึกคักตั้งแต่เช้ามืด บอกน้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ 

วันที่ 25 ก.ย. 67ที่ จ.สมุทรสงคราม ชาวบ้านในกลุ่มเปราะบางที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 นั้น พบว่า เงินจำนวน 10,000 บาท รัฐบาลได้โอนเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยเริ่มจากชาวบ้านที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ก่อนเป็นกลุ่มแรก 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

ทั้งนี้นางเมทินี สุทธะสุริยะ อายุ 67 ปี ชาวสมุทรสงคราม อาชีพรับซักเสื้อผ้า เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ได้รับเงิน 10,000 บาทจากกลุ่มผู้เปราะบางที่บัตรลงท้ายด้วยหมายเลข 0 ได้รับเงินโอนเข้ามาตั้งแต่เมื่อคืนจำนวน 10,000 บาทแล้ว เงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปจับจ่ายซื้อของใช้ภายในบ้าน เช่น ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา และเงินส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ใช้สอยภายในบ้าน รู้สึกดีใจที่เงินออกมาก็จะช่วยเหลือชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง เพราะในช่วงนี้ค้าขายก็ไม่ค่อยดี ถ้าได้เงินส่วนนี้มาก็สามารถช่วยชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

ขณะที่ จ.อุทัยธานี ตั้งแต่เช้ามืดในวันนี้ (25 ก.ย. 67) มีประชาชน กลุ่มเปราะบางและกลุ่มคนพิการที่รัฐบาลโอนเงินเข้าบัญชีแห่พากันไปที่ตู้ ATM ธนาคารต่างๆ ทั่วที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้อย่างตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ โดยที่ตู้ ATM หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบรรยากาศตั้งแต่เวลา 05.00 น. พบว่ามีประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มคนพิการทยอยมาตรวจสอบ เพื่อนำสมุดเงินฝากบัตร ATM ไปเช็กเงินว่ามีเงินเข้าหรือไม่ แต่คนที่มาเช็กทราบดีว่าเป็นผู้ที่รัฐบาลจะต้องโอนเงินเข้าบัญชี และได้รับเงินเป็นรอบแรก 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

และตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในวันเดียวกัน ประชาชนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มคนพิการเริ่มแห่กันมากขึ้นที่ตู้ ATM ในจุดดังกล่าวมากขึ้น จนต้องยืนต่อคิวกัน เพื่อเช็กเงินปรับสมุด และกดเงินกันอย่างคึกคัก ได้เงิน 10,000 บาทกันอย่างสมหวัง ซึ่งแต่ละคนกดเงินออกไปใช้จ่ายเป็นบางส่วน บางคนกดเงินออกมาทั้งหมด เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว นำไปใช้หนี้ และเก็บไว้เป็นทุนทำนาในรอบต่อไป ต้องขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการอย่างนี้ในการช่วยเหลือ 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

ในขณะที่บางคนที่มากดเงินแทนพ่อ บอกว่า เงินเข้าครบเต็มจำนวน แต่กดเงินออกไม่ได้ครบ ได้เพียง 4,000 บาท อีก 6,000 บาท ไม่สามารถกดเงินออกมาได้ โดยได้ทำการกดเงินตามขั้นตอนอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สามารถกดเงินออกมาได้ คาดว่าจะโดนหักหนี้ ธกส.ที่เป็นหนี้แทนลูกชาย ซึ่งคนที่มากดเงินให้พ่อได้ตัดพ้อว่า ไม่น่าจะมาหักเงินส่วนนี้ที่รัฐบาลโอนมาให้ใช้จ่าย แต่ต้องขอตรวจสอบกับธนาคารให้แน่ชัดก่อน เพื่อความมั่นใจ และหากเป็นจริงตามที่คาดไว้ ก็อยากจะให้ส่วนที่เกี่ยวดำเนินการช่วยเหลือให้สามารถเบิกเงินได้ครบจำนวนต่อไป 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

ด้าน จ.ชัยนาท ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าตู้กดเงินธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ในตัวเทศบาลเมืองชัยนาทในวันแรกของการโอนเงินตามโครงการเงินดิจิทัล หรือเติมเงิน 10,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งมีประชาชนกลุ่มเปราะบางทยอยเดินทางออกจากบ้าน เพื่อมากดเช็กยอดเงินกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละคนเมื่อรู้ว่ามียอดเงินโอนเข้ามาแล้ว ต่างก็ดีใจยิ้มจนแก้มปริ อดที่จะออกอาการปลื้มแทบจะกระโดดโลดเต้นไม่ได้ 

นางนันทา หิรัญปาน กับนางวาสนา กลิ่นกุหลาบ ที่มาช่วยกันทำรายการเช็กยอดเงินเมื่อรู้ว่ามีเงินเข้ามาแล้วก็ต่างคนต่างแสดงความยินดี และดีใจซึ่งกันและกัน โดยทั้ง2ท่านได้กดเงินออกมาทีเดียวหมดทั้ง 10,000 บาท 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

โดยนางวาสนา บอกว่า ตนเองเป็นกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรคนพิการอยู่ เฝ้ากดตรวจสอบสิทธิ์ตามโครงการในแอปฯทางรัฐ แต่ก็ไม่ทราบผลทำให้ร้อนใจรอจนเช้าจึงชวนหลานมากดเช็กยอดที่หน้าตู้กดเงิน ทำให้ทราบว่ามีเงินโอนเข้ามาแล้ว ซึ่งเงินจำนวนนี้ตนจะเก็บไว้ซื้อข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน และเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูหลานสาวที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษา เงินจำนวน 10,000 บาทนี้ สำหรับครอบครัวคนจนอย่างป้าถือว่ามีค่ามาก และน่าจะใช้จ่ายให้ชีวิตดีขึ้นได้หลายเดือน 

ส่วนนางนันทา บอกว่า ดีีใจมากๆ ที่เงินตามโครงการโอนเข้ามาแล้ว เพราะหวังไว้มากกับเงิน 10,000 บาทก้อนนี้ เพราะตั้งใจไว้ว่าจะเอามาซื้อของ ซ่อมแซมบ้าน เพราะบ้านที่อยู่ปัจจุบันมีสภาพที่ทรุดโทรมมาก เนื่องจากเลี้ยงสุนัขหลายตัวมันกัดแทะจนเป็นรูโหว่หลายที่ เลยจะเอาเงินไปซ่อมบ้าน ที่เหลือก็จะซื้อข้าวสารและของใช้ในบ้าน 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

ส่วนที่จ.ยะลา บรรยากาศเช้านี้ ของชาวบ้านที่ถือรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ วันนี้ชาวบ้านต่างกันออกมาแต่เช้า เพื่อมาปรับสมุดธนาคาร ตรวจเช็กยอดว่าเข้าหรือไม่ ต่างคนต่างดีใจตื้นตันน้ำไหล รอวันนี้มานานได้รับเงินหมื่นกันตามที่ทางรัฐสัญญาไว้ 

น้ำตาไหล ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ เฮ! เงินหมื่นเข้าบัญชีธนาคารแล้ว

น.ส.ยาวารี มะมิง อายุ 46 ปี ชาวอำเภอยะหา กล่าวว่า วันนี้ก็ไม่ได้นอนเลย รอเงินเข้า พอไปธนาคารกรุงไทยก็ไม่เข้า แต่เมื่อปรับสมุดก็พบว่าเงินเข้าบัญชีแล้ว ซึ่งจะนำเงินซ่อมบ้าน จะทำประตูบ้าน ดีใจมาก รอนาน ได้ของบัตรประชารัฐ มีบัตรประชารัฐ ขอบคุณนายกฯอิ๊งค์ ขอบคุณทุกคน อีกทั้งจะนำเงินมาใช้เลี้ยงลูก 5 คน ลูกเรียนหนังสืออยู่ ได้ซื้อข้าวสารให้ลูก และลูกเรียนอีกหลายคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส