ระวัง! มิจฉาชีพฉกเงินหมื่น หลังผู้สูงอายุกดเงินตู้เอทีเอ็ม แล้วคิดว่าเงินไม่ออก

27 ก.ย. 67

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาอำเภอโนนไทย โพสต์เตือนมิจฉาชีพให้นำเงินหมื่นบาทมาคืนเจ้าของ หลังผู้สูงอายุกดเงินตู้เอทีเอ็มแล้วคิดว่าไม่ออก ก่อนที่จะมีมือดีมาหยิบเอาไป 

วันที่ 27 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาโนนไทย จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย ได้โพสต์เฟสบุ๊กลงใน “กลุ่มโนนไทยบ้านฉัน” ว่า 

“ท่านผู้ที่เอาเงินหมื่นของคนแก่ไป ให้รีบนำเอามาคืนนะครับ ภาพท่านอยู่ในกล้องวงจรปิด ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโนนไทย” 

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น นายมทนะ รินสันเทียะ ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย เปิดเผยว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วานนี้ (26 ก.ย. 67) โดยผู้เสียหายได้ไปทำการกดเงิน 1 หมื่นบาทที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากกดไปแล้ว ยืนรอได้ซักครู่ เงินไม่ยอมออกจากตู้ ออกมาแต่บัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ทางผู้เสียหายจึงได้ยืนรออยู่สักพัก ก่อนที่จะทำการเดินทางไปยังธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาจอหอ เพื่อไปกดเงินอีกรอบ แต่หลังจากผู้เสียหายได้นำสมุดบัญชีไปปรับที่ ธ.ก.ส.สาขาจอหอ ก็พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาท ที่กดออกมาที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันก่อนหน้านี้ได้ออกมาแล้ว 

ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงกับทาง ธ.ก.ส.สาขาโนนไทย ว่า เงินดังกล่าวนั้นออกมาจริงหรือไม่อย่างไร  ซึ่งการตรวจสอบ พบว่า จำนวนเงิน 10,000 บาทได้ออกจากตู้เอทีเอ็มที่ผู้เสียหายไปกดในปั๊มน้ำมันแล้ว และมีคนหยิบไป ตนจึงได้โพสต์เตือนในเฟซบุ๊ก เพื่อให้คนที่หยิบเงินไป รีบนำเอาเงินมาคืน นอกจากนี้ ตนอยากเตือนประชาชนที่ได้รับสิทธิ์เงิน 10,000 บาท เวลามากดเงินหรือมาเบิกเงิน 10,000 บาทให้นำบุตรหลานมาด้วย เพื่อป้องกันเหตุขัดข้องต่างๆ รวมถึงป้องกันพวกมิจฉาชีพด้วย 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ซึ่งทราบมาว่า กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือเกิดจากการผิดพลาดของตู้เอทีเอ็ม ซึ่งแสดงผลว่าเงินออกจริง แต่เงินอาจจะยังไม่ออกจากตู้ ส่วนอีกกรณีหนึ่งคือเงินออกจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว แต่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่รับเงินก่อน จึงมีบุคคลอื่นนั้นมาหยิบเงิน 10,000 บาทนั้นจากตู้เอทีเอ็มไป แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือส่งไปยังธนาคารต้นสังกัด เพื่อขอดูภาพวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มดังกล่าวแล้ว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส