พิธีสำเร็จการศึกษาและมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต(ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ) รุ่นที่ 3

28 ก.ย. 67

วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีสำเร็จการศึกษาและมอบใบประกาศนียบัตรหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต(ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ) รุ่นที่ 3 และหลักสูตรการฝึกอบรมระยะสั้น การสอนภาคปฏิบัติสำหรับพยาบาลประจำการผู้สอนการพยาบาลเฉพาะทาง รุ่นที่ 4

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ 2567 ณ CRA Hall ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รองศาสตราจารย์ ดร. ทัศนา บุญทอง คณบดีวิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษา หลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต(ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ)รุ่นที่ 3 และหลักสูตรการฝึกอบรมระยะสั้น การสอนภาคปฏิบัติสำหรับพยาบาลประจำการผู้สอนการพยาบาลเฉพาะทางรุ่นที่ 4 กล่าวแสดงความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มามอบประกาศนียบัตร ให้แก่พยาบาลที่สำเร็จการศึกษา "โครงการหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น การสอนภาคปฏิบัติสำหรับพยาบาลประจำการผู้สอนการพยาบาลเฉพาะทางรุ่นที่ 4 "

ขอชื่นชมในความสนใจใฝ่รู้ที่จะพัฒนาตนเองในการทำบทบาทเป็นผู้สอนภาคปฏิบัติสำหรับพยาบาลประจำการผู้สอนการพยาบาลเฉพาะทางและเข้าอบรมครั้งนี้ซึ่งเป็นรุ่นที่ 4 และขอขอบคุณผู้บริหารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รวมถึงโรงพยาบาลในสังกัด กระทรวงสาธารณสุขกระทรวงกลาโหม ทบวงมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ส่งบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมในโครงการหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต(ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ) รุ่นที่ 3 และหลักสูตรการฝึกอบรมระยะสั้นการสอนภาคปฏิบัติสำหรับพยาบาลประจำการผู้สอนการพยาบาลเฉพาะทางในครั้งนี้

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภา ยุทธไตร รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและการพยาบาลเฉพาะทางกล่าวว่าการจัดการอบรมครั้งนี้ เป็นการอบรมระยะสั้นสำหรับพยาบาล ใช้เวลาในการฝึกอบรม 3 สัปดาห์ จำนวน 105 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 10-27 กันยายนพ.ศ 2567 โดยจัดให้มีการเรียนการสอนภาคทฤษฎี 2 วิชาคือ 1) วิชาวิทยาการก้าวหน้าในการดูแลผู้ป่วยกลุ่มเฉพาะที่มีปัญหาที่รุนแรงหรือซับซ้อน 2) วิชาหลักการและวิธีการจัดการศึกษาภาคปฏิบัติการพยาบาลเฉพาะทาง จำนวน 45 ชั่วโมง และการจัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ 1 วิชา คือวิชาปฏิบัติการสอนพยาบาลเฉพาะทางในคลินิก จำนวน 60 ชั่วโมง

โดยรูปแบบการเรียนการสอนภาคทฤษฎี เป็นแบบผสมผสาน (Blended learning)เป็นการเรียนทั้ง On-site และ Online ใช้วิธีการสอนแบบการบรรยาย การอภิปรายและการสัมมนา การทำงานกลุ่มในการฝึกปฏิบัติเขียนแผนการสอน การทดลองสอนภาคปฏิบัติการพยาบาลรูปแบบต่างๆในสถานการณ์จำลอง และการเรียนการสอนภาคปฏิบัติ เป็นการฝึกปฏิบัติการสอนพยาบาลเฉพาะทางและการประเมินผลการเรียนรู้หอผู้ป่วยนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 65 คน ประกอบด้วยพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในสถานพยาบาลทั้งสิ้น 13 แห่งจำนวน 34 คน ผู้เข้าอบรมของหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทางสาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต(ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ)รุ่นที่ 3 จำนวน 23 คนและอาจารย์พยาบาลวิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี จำนวน 8 คน

สำหรับวิทยาลัยพยาบาลศาสต์อัครราชกุมารี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้ความสำคัญกับการบริการวิชาการแก่สังคมและการบริการวิชาการแก่บุคลากรวิชาชีพพยาบาลตลอดมา เปิดการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางในสาขาการพยาบาลผู้ป่วยวิกฤต การพยาบาลเวชปฏิบัติ การบำบัดทดแทนไตและการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน ซึ่งเป็นสาขาที่ขาดแคลนและมีความจำเป็นของประเทศชาติในการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีปัญหาสุขภาพที่มีความรุนแรงและยุ่งยากซับซ้อนในการให้การพยาบาลและการบำบัดรักษา

นอกจากการอบรมในหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางแล้ว วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี ยังให้บริการวิชาการกับพยาบาลวิชาชีพในด้านอื่นๆ เช่น การเปิดอบรมระยะสั้นทางด้านการวิจัย ด้านการศึกษา การให้คำปรึกษา รวมทั้งการจัดประชุมวิชาการเพื่อส่งเสริมพยาบาลวิชาชีพและอาจารย์พยาบาล ให้มีความรู้ที่ทันสมัยด้านสุขภาพ สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

s__2564175_0

s__2564176

s__2564172

s__2564173_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม