หาก "แมนยู" ปลด "เทนฮาก" ต้องชดเชยเท่าไหร่ พร้อมว่าที่กุนซือคนใหม่

1 ต.ค. 67

สื่อสะพัดหาก "แมนยู" ปลด "เอริค เทน ฮาก" ออกจากตำแหน่งต้องชดเชยเงิน หลัง กุนซือชาวดัตช์ เพิ่งต่อสัญญาระยะยาว พร้อมเปิดรายชื่อกุนซือแทนที่

หลังจาก "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ภายใต้การคุมทีมของ "เอริค เทน ฮาก" กุนซือชาวดัตช์ ทำผลงานเปิดฤดูกาล 2024-25 ด้วยความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 3 ต่อสเปอร์ส 0-3 ส่งผลให้รับแรงกดดันและสถานการณ์ที่ยากลำบาก แข่ง 6 นัด มีเพียง 7 คะแนน รั้งอันดับ 13 ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

afp__20240929__36hg8zr__v1__h

ทั้งนี้กุนซือวัย 54 ปี กำลังมีกระแสถึงการกลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกเวที พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ที่มีโอกาสโดนปลดออกจากตำแหน่งมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่ง เทนฮาก เข้ามารับงานคุมทีม แมนยู เมื่อเดือนมุนายน ปี 2022 ก่อนล่าสุดจะมีการขยายสัญญาออกไปถึงปี 2026 

โดยล่าสุด เดลี่ เอ็กซ์เพรส มีการเปิดเผยว่า หากสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ต้องการปลด "เอริค เทน ฮาก" ออกจากตำแหน่ง จะต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นเงินถึง 17.5 ล้านปอนด์ หรือราว 758 ล้านบาท ซึ่งทางด้าน บีบีซี ได้มีการเปิดเผยด้วยเช่นกันระบุว่า ทางบอรืดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีแผนปลด เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง แต่จะให้โอกาสภายในอีก 2 นัด ที่ทีมจะบุกไปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ในศุกยูโรปาลีก และ บุกเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ก่อนโปรแกรมพักเบรกทีมชาติจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าหากปลด เทน ฮาก มีตัวเต็งกุนซือพร้อมรับงานต่ออาจจะเป็น รุด ฟาน นิสเตลรอย ปัจจุบันผู้ช่วยโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , แกเร็ธเซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ปัจจุบันว่างงาน และ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือเชลซีและบาเยิร์นมิวนิค ปัจจุบันว่างงาน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม