ชาวบ้านโอดน้ำท่วม 4 ครั้งในรอบปี ถนนเวียงป่าเป้าน้ำท่วมสัญจรไม่ได้

2 ต.ค. 67

 

ชาวบ้านโอดน้ำท่วม 4 ครั้งในรอบปี มาจากหลายทิศทาง ถนนเวียงป่าเป้าน้ำท่วมสัญจรไม่ได้ โอดทุกทีจะโดนแค่ปีละ 1 ครั้ง คาดว่าอีก 2-3 วันน้ำแห้ง 

วันที่ 2 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนหมายเลย 118 บริเวณหน้าโบสถ์ป่างิ้ว ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักระหว่างเชียงราย และเชียงใหม่ น้ำป่าได้ร่วมทะลักถนนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งวันนี้ รถขนาดเล็กยังไม่สามารถใช้เส้นทางได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ใช้ทางเลี่ยงเข้าปากทาง นุขงชนารถ-ไปสันต๋อ-ป่าสัก-สบลี-ออกร่องกู่ 

ชาวบ้านโอดน้ำท่วม 4 ครั้งในรอบปี ถนนเวียงป่าเป้าน้ำท่วมสัญจรไม่ได้

โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยชี้เส้นทางให้ เพื่อหลีกเลี่ยงทางที่น้ำท่วม อย่างไรก็ตามระดับน้ำทรงตัวและเริ่มลดระดับลงคาดว่าน้ำจะแห้งได้ภายในวันนี้ 

ชาวบ้านโอดน้ำท่วม 4 ครั้งในรอบปี ถนนเวียงป่าเป้าน้ำท่วมสัญจรไม่ได้

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.บ้านดู่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณแยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์สามารถใช้เส้นทางบนถนนพหลโยธินทั้งสองฝั่งได้ตามปกติ บางจุดยังคงมีน้ำรอการระบาย แต่ยังสามารถผ่านได้ แต่ที่บริเวณแยกไฟแดงขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มวลน้ำได้เข้าท่วมบริเวณแยก ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ได้มาอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน 

ชาวบ้านโอดน้ำท่วม 4 ครั้งในรอบปี ถนนเวียงป่าเป้าน้ำท่วมสัญจรไม่ได้

โดยพบว่าเส้นทาง ที่มาจากถนนบายพาสเส้นตะวันตกมีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นน้ำที่ไหลมาจากดอยโป่งพระบาทลงมาท่วมแยกดังกล่าว ทำให้รถขนาดเล็กที่จอดติดไฟแดงอยู่เครื่องดับหลายคันเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเข็นออกมาโดยเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่จันประมาณ 100 เมตร ถนนสารสสัญจรได้เพียง 1 ช่องทาง คาดว่าน้ำจะลดลงและกลับมาเป็นปกติในวันนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามในพื้นที่บ้านหนองปึ๋ง ต.บ้านดู่ ซึ่งอยู่ใกล้กับแยก หัวแคร่ดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ บ้านอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำ ทำให้มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนจำนวนหลายหลัง 

นายบุญเป็ง อูปเฮียง อายุ 57 ปี ชาวบ้านหนองปึ๋ง ต.บ้านดู่ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำเริ่มเข้าท่วมบ้านโดยพบว่าน้ำที่เข้าร่วมหมู่บ้านแห่งนี้จะทะลักขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ แล้วเข้าท่วมบ้าน ปีนี้โดนน้ำท่วมมาแล้ว 4 ครั้ง ทุกทีจะโดนแค่ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นน้ำที่เป็นน้ำหนุนมาจากแม่น้ำกก แต่ว่าปีนี้น้ำมาจากหลายทิศทาง คาดว่าอีก 2-3 วันน้ำถึงจะแห้งถึงจะกลับมาทำความสะอาดบ้านได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส