วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก

3 ต.ค. 67

วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก ซ้ำกว่า 30 นัด ดับ 1 เจ็บ 5 ราย     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา พลเมืองดีใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางถนนเอาไว้ได้ โดยมีรถขับรถตามกันมา จากนั้นประกบรถ ก่อนที่จะกระหน่ำจ่อยิงใส่รถอีกฝ่าย จนเสียงปืนดังรัวสนั่น ทำให้หลายคนที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อต้องหาที่กำบังหลบกระสุน และหนีตายเข้าในร้านสะดวกซื้อ 

ขณะที่อีกคลิปค่อนข้างชัดเจน พบว่ากลุ่มมือปืน ซึ่งเป็นชายอายุราว 30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำทุกคนขับและโดยสารกันมาในรถเก๋งสีบลอนด์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้จอดรถประกบอีกฝ่าย ก่อนที่ชายในรถทั้งหมดจะลงมาจากรถ แล้วมี 1 ในนั้นถือปืนไม่ทราบขนาดลงมากระหน่ำยิงหลายนัดใส่อีกฝ่าย

วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก

โดยจากคลิปยังพบว่า นอกจากรถคันดังกล่าวแล้วยังมีรถเก๋งสีขาวอีกคันที่ขับสวนทางมาแล้วจอดปิดหัวท้าย ก่อนที่ชายในรถฝั่งที่นั่งมาเบาะหน้าซ้ายจะเดินลงมาจากรถ แล้วได้ยินเสียงปืนตามมาอีกครั้ง 

ภาพอีกมุมจะเห็นว่านอกจากนั้นยังมีรถเก๋งสีเทาบอนด์อีกคันที่พยายามจะขับหลบหนี แต่ถูกฝ่ายของกลุ่มมือปืนขับรถขวาง และจ่อยิ่งใส่อีกหลายนัด จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจึงพากันแยกย้ายหลบหนี 

ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 67 บนถนนสายสป2001 หรือ สายศรีวารีน้อย มุ่งหน้าออกลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 

วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก

หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ และเดินทางไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย คือชายคนขับรถเก๋งสีขาวถูกยิงจนหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามปั้มหัวใจยื้อชีวิต แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

นอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอีก 3 เป็นหญิง 1 ราย และชาย 2 รายเจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลและช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนรายผู้หญิงพบว่ากระสุนเฉี่ยวแขนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และยังมีชายที่นั่งมาในรถเก๋งคันดังกล่าวรอดตายที่อีกคน ในขณะที่รถเก๋งสีบลอนด์ที่ปรากฎตามคลิป ถูกปาดหน้าชนก่อนจะได้ยินเสียงปืน ซึ่งคนขับและคนโดยสารมาในรถ พบว่าถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง ส่วนอีกรายถูกยิงเข้าที่ขมับขวา ซึ่งรายนี้คนขับฝืนใจพาเพื่อนไปส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง 

ส่วนที่เกิดเหตพบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ในเลนซ้าย ในสภาพมีร่องรอยกระสุนที่ถูกกระหน่ำยิงใส่กว่า 30 นัดจนรถพรุนไปเกือบทั้งคัน โดยพบปลอกกระสุนปืนสั้นขนาด 9 มม. เกลื่อนพื้นรวม 3 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืนสงคราม ยังไม่ชี้ชัดเป็นขนาดใด ตกกระจายเกลื่อนพื้นอีก 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นในที่เกิดเหตุ เพื่อให้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยาน และคราบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านเกือบร้อยคนยืนมุ่งดูเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

ขณะที่ พลเมืองดีหลายท่านให้ข้อมูลตรงกันว่า ทั้งสองฝ่ายเหมือนได้ยิงกันมาตามทางหลายนัด กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าว รถเก๋งสีขาวไปต่อไม่ได้ เพราะยางหลังถูกยิงจนแตก และกระสุนพุ่งเจาะจากด้านหลังรถถูกผู้โดยสารในรถบาดเจ็บระนาว ซึ่ง 1 ในนั้นคือคนขับรถ จึงทำให้รถต้องจอดสงบนิ่ง ก่อนจะถูกกลุ่มมือปืนขับตามมาประกบ แล้วกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัด โดยกลุ่มของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บมากันทั้งหมด 2 คัน รวม 7 คน ส่วนกลุ่มมือปืนมากัน 2 คันเช่นกัน อีกคันตามยิงและประกบยิง อีกคันขับมาจอดดักหน้า 

วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก

พยานอีกปากที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายขับรถออกมาจากร้านอาหารในซอยศีรษะจรเข้น้อย ซอย 10 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3.7 กม. พบว่าหลังจากที่รถเก๋งของฝ่ายผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตขับออกอมาจากร้านอาหารในซอยก่อนจะชักปืนกระหน่ำยิงใส่อย่างน้อยสองแม็กจนปลอกกระสุนเกือนถนน หลังจากนั้นรถเก๋งสีขาวคันเกิดเหตุได้เลี้ยวซ้ายขับหนีตายออกมา โดยที่ถูกอีกฝ่ายยิงตามหลังจนมาถึงที่เกิดเหตุและถูกตามมาประกบยิงซ้ำอีกครั้ง 

ด้านนายเอฟเพื่อนของกลุ่มผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองเป็นเพื่อนของกลุ่มฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยกันอยู่เคหะร่มเกล้า พอตนเองทราบข่าวก็พากันมาดูที่เกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มเพื่อนไม่คนใดก็คนหนึ่งที่ชักชวนกันมานัดเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่าง แต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกัน ก่อนจะถูกกระหน่ำยิงดังกล่าว ซึ่งตนเองและกลุ่มของผู้ตายก็เป็นคนทำงานโรงงานตามปกติ ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 

ขณะที่แฟนสาวของผู้ตาย บอกว่า แฟนออกจากบ้านมา ช่วงบ่ายที่ผ่านมาบอกกับตนเองว่าออกมาทำธุระเท่านั้น ส่วนมาทำอะไรนั้น ตนเองไม่ทราบ และไม่เคยทราบว่าเขามีปัญหา หรือมีเรื่องอะไรกับใครมาก่อน เพราะปกติแล้วตนเองจะให้อิสระแฟน จะไม่ค่อยได้ถามอะไรมากเวลาเขาออกมาข้างนอก 

วัยรุ่นสองกลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักอาวุธสงครามตามประกบกระหน่ำยิงหมดแม็ก

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการ ผู้กำกับสืบจังหวัด ผู้กำกับสภ.บางเสาธง และฝ่ายสืบสวน ทั้งจากสืบภาคสืบจังหวัด และสืบสภ.บางเสาธง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาเบาะแสของกลุ่มมือปืนรายนี้ 

จากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสืบสวนข้อมูล เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายคือ นายประพจน์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถซึ่งรถเก๋งสีขาวที่ผู้ตายขับมานั้นภายในรถมีเพื่อนนั่งมากันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 หญิง 1 ซึ่งถูกยิง 2 คน และปลอดภัย 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนที่ขับรถและโดยสารมาในรถเก๋งอีกคันนั้น ถูกยิงเข้าที่ขมับ 2 นัดคนหนึ่ง ส่วนอีกคนถูกยิงเข้าที่กลางอก หลังถูกยิงจึงพยายามขับรถมาโรงพยาบาลด้วยตัวเอง 

ส่วนปมเหตุขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้ง ตอนนี้ได้สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดจะติดตามตัวได้ไม่ยากเ พราะมีหนึ่งในกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกันกับหนึ่งในกลุ่มมือปืน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานคลี่คลายคดีนี้ก่อน ส่วนอาวุธที่ใช้คาดว่ามีอย่างน้อย 2 กระบอก รวมถึงอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส