ใครเห็นแจ้งด่วน!! ตามหา น้องช้าง น้องวัว น้องควาย ไหลไปตามน้ำ

4 ต.ค. 67

ศูนย์บริบาลช้าง ประกาศตามหา น้องช้าง น้องวัว น้องควาย ไหลไปตามน้ำทางอุโมงค์ ใครพบเห็นแจ้งด่วน!!

วันที่ 4 ต.ค. 67 จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักบนดอยแม่แตง  อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้น้ำในลำน้ำแม่แตงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และศูนย์อนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม หรือ “Elephant Nature Park” ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว และอุทยานแห่งชาติศรีลานนา รวม 40 นาย ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือศูนย์บริบาลช้าง ในอำเภอแม่แตง ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

โดยมีนายอานนท์ กุลนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เป็นผู้สั่งการและประสานงานในพื้นที่ เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยมีการประสานเรือท้องแบนจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ในการนำส่งกำลังพลเพื่อเข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือต่อไป

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

ล่าสุด มีรายงานว่าหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยในพื้นที่ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง รวมทั้งในพื้นที่ของศูนย์บริบาลช้าง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำยังสูง และไหลเชี่ยวกราก ต้องใช้เรือท้องแบน และความระมัดระวังเป็นอย่างมากเป็นพิเศษ

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ "Elephant Nature Park" ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ระบุว่า "อัพเดต จากพื้นที่ศูนย์บริบาลช้าง ขณะนี้น้องช้าง น้องวัว น้องควายได้ไหลไปตามน้ำทางอุโมงค์ ถ้าท่านใดพบเห็นสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ตามเบอร์ด้านล่างนี้"

 ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

ขณะที่ "มูลนิธิองค์กรทำดี" ได้อัปเดตว่า กรณีเคสอพยพช้างที่แม่แตง ที่ได้ประสานงานไว้กับทีม “หน่วยกู้ภัยแม่โจ้” ตอนนี้ได้ช่วยเหลือสัตว์ส่วนใหญ่เป็นที่เรียบร้อย ขอขอบคุณทีม“กู้ภัยแม่โจ้”ที่ช่วยดำเนินการภารกิจ ในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส