EATER THE JOURNEY บุกตลาดน้อยตามหา “เป็ดตุ๋น-สภาชา-ศาลเจ้าโจวซือกง”

10 ต.ค. 67

EATER THE JOURNEY เปิดไกด์บุ๊คบุกตลาดน้อยตามหา “เป็ดตุ๋น-สภาชา-ศาลเจ้าโจวซือกง”

        

ไปกินไปเที่ยวพร้อมกับรายการ EATER THE JOURNEY” โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้เราพากันไปบุกย่านตลาดน้อย หรือเจริญกรุงนั่นเอง เริ่มต้นที่ร้านอาหารในกระแสช่วงนี้ ที่เค้าเป็นร้านตำนานในย่านนี้มากกว่า 50 ปีแล้ว กับเมนูเป็ดตุ๋นเนื้อนุ่มที่ร้าน “เป็ดตุ๋นเจ้าท่า” โดยเฮียเป็ด-เจริญ ฟังคำดี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าขายมาตั้งแต่รุ่นอาม่า ตอนนั้นอาม่าอายุ 40 ปี ตอนนี้ 90 ปีแล้วนั่งเก็บเงินอย่างเดียว เกิดจากการต้มเป็ดไหว้เจ้าสมัยก่อน แล้วนำสูตรมาปรับปรุงตามความชอบ ก่อนจะมาเปิดร้านที่หน้ากรมเจ้าท่า น้ำพะโล้เป็นหัวเชื้อพะโล้ในหม้อที่ไม่เปลี่ยนมากว่า 50 ปีตั้งแต่เปิดร้าน รสชาติเลยกรมกล่อม น้ำพะโล้เข้าเนื้อเป็ดได้อย่างดี ใช้เป็ดพันธุ์โป๊ยฉ่าย (เป็ดข้ามสายพันธุ์ผสมระหว่างเป็ดเทศตัวผู้กับเป็ดพันธุ์ไข่) เนื้อหนานุ่ม ตัวใหญ่ ร้านนี้ขายทุกส่วนของเป็น โดยเฉพาะเครื่องในสะอาดและไม่มีกลิ่นคาว เมนูแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด, ข้าวหน้าเป็ด, ไส้เป็ด, เส้นหมี่ผัดกระเฉดหมูหรือทะเล อยากให้ลองมาชิมสักครั้ง

EATER THE JOURNEY

เป็ดตุ๋นเจ้าท่า : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ (ปิดทุกวันอาทิตย์) เวลา 09:00 – 15:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 02-233-2541

มาต่อกับสถานที่พิเศษตัวร้านสีสันฉูดฉาดที่คนแถวนี้เรียกกันว่า “สภาชา” กับ “Citizen Tea Canteen of Nowhere” เพราะเค้าเป็นโรงน้ำชากึ่งโชว์รูมงานคราฟต์ เปิดมาแล้วกว่า 3 ปี โดยคุณโอ๊ะ-เบญจภัค เพชรคล้าย หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้านเล่าให้เราฟังว่า ทางร้านอยากจะอุ้มชูวัฒนธรรมไทยที่ถูกลืมอย่างงานหัตถรรม และวัฒนธรรมโกปี๊ (สภาชา-สภากาแฟ) เข้าด้วยกันนั่นเอง ที่นี้มีชาดีจากทั่งประเทศไทย และมี Tead Master มาเบลนด์ชาอย่างพิถีพิถันให้เราด้วย ส่วนของงานคราฟต์ภายในร้านอย่างเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์หัตถกรรม เป็นของแบรนด์ “Citizen of Nowhere” ของผู้ก่อตั้งอีกท่านทั้งหมด และเป็นงานที่ทำร่วมกับชาวบ้านทั่วประเทศ เมนูขายดีที่สุดตอนนี้เป็น Blend No.5 ชาไทยผสมน้ำดอกมะพร้าว ชงด้วยนมข้นหวานสูตรพิเศษ หวานสไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่นิยมหวานแหลมนัก กับฟองนมนุ่มๆ และโรยมะพร้าวแก้วออนท็อป และชาร้อนที่ชงด้วยเครื่องไซฟ่อน (Syphon) อย่างเมนู Blend No.13 – Duck Noodle Blend เป็ดตุ๋นเจ้าท่า ที่ไม่ได้มาเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดและน้ำชา แต่เป็นการเบลนด์ใบชาและเครื่องพะโล้ อย่างโป๊ยกั๊ก อบเชยและชะเอมเข้าด้วยกัน เสิร์ฟในรูปแบบกาน้ำชาจีนคู่เครื่องพวง 4 ช่อง รสชาติและสไตล์การเสิร์ฟเรียกได้ว่าเหมือนทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดอยู่จริงๆ ใครที่เป็นสาวกกาแฟต้องห้ามพลาด Blend No.8- Citizen Black Coffee โอเลี้ยงสไตล์โกปี๊ หอมกลิ่นกาแฟคั่ว รสชาติเข้ม หวานน้อย เดินตลาดน้อยเหนื่อยๆ แล้วแวะมาร้านนี้ได้พักผ่อนเติมความสดชื่นแน่นอน

Citizen Tea Canteen of Nowhere  : เปิดทุกวันพฤหัส - อังคาร (ปิดทุกวันพุธ) เวลา 10:00 – 17:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 095-119-6592 Facebook : Citizen Tea Canteen of Nowhere

EATER THE JOURNEY

อิ่มท้องเติมความสดชื่นกันแล้ว เราพาไปไหว้พระหมอกันที่ “ศาลเจ้าโจวซือกง” (วัดซุนเล่งยี่) ศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 200 ปีของย่านตลาดน้อย ศูนย์รวมจิตใจชาวจีนฮกเกี้ยน ประดิษฐานเทพเจ้าโจวซือกง หรือ พระหมอโจวซือกง และเทพเจ้าองค์อื่นๆ ส่วนใหญ่มาขอพรคุ้มครองด้านสุขภาพไม่ป่วยไม่ไข้ และเสริมความสิริมงคล ศาลเจ้าโจวซือกงเป็น 1 ใน 9 ศาลเจ้าที่นักท่องเที่ยวไต้หวันต้องมากราบไหว้เมื่อมาเมืองไทย เวลามาที่นี้ผู้คนมักจะมาฝากดวงให้คุ้มครองด้วยการเขียนชื่อ-ที่อยู่-วันเดือนปีเกิด บนกระดาษเงิน-กระดาษทอง แล้วนำไปวางที่ตู้ด้านในข้างๆ เทพประธาน แม้ชาวจีนฮกเกี้ยนจะไม่ได้เชื่อเรื่องการแก้ปีชง แต่มีความเชื่อว่าท่านเทพเจ้าโจวซือกงจะคุ้มครองดวงให้ได้

ฝากติดตามร้านอาหารอร่อยๆ และที่เที่ยวดีๆ ไปกับรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

EATER THE JOURNEY

advertisement

ข่าวยอดนิยม