ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นทท.ชาวภูเก็ต ดับ1 รอด1 หาย1

11 ต.ค. 67

ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นักท่องเที่ยวชาวภูเก็ตจมหายเสียชีวิต1ช่วยรอด1จมหาย1 

เหตุการณ์ฝนตกหนักบนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 67 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่คลองวังลุง ม.6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช 

และทันใดนั้นที่บริเวณวังลุงแคมป์ได้มีนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต จำนวน 9 คนได้มาเที่ยวที่บริเวณแคมป์ริมคลองดังกล่าว โดยขณะที่นักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต จำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คนได้ลงเล่นน้ำในลำคลองดังกล่าว โดยไม่ทันระวังตัวได้ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพลัดร่างทั้ง3คนไหลลอยไปกับกระแสน้ำ ไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน 

ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นทท.ภูเก็ต ดับ1 รอด1 หาย1

หลังเกิดเหตุเพื่อนนักท่องเที่ยว และพนักงานของแคมป์ปิ้งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ นำโดยนายอำเภอพรหมคีรี ปลัดอำเภอพรหมคีรี และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือพบว่า นักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 รายชื่อ นางอรวรรณ กุนอก อายุ 42 ปี ชาวจ.ภูเก็ต มีอาการสำลักน้ำ ถูกนำส่งรพ.พรหมคีรีอาการปลอดภัยแล้ว 

ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นทท.ภูเก็ต ดับ1 รอด1 หาย1

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อน.ส.วิลาวัลย์ บุญนำ อายุ 49 ปีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวจ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในคลองดังกล่าว เนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจมน้ำจนเสียชีวิต 

ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นทท.ภูเก็ต ดับ1 รอด1 หาย1

ขณะที่ยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 1 คน ชื่อนายอุปถัมป์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี ชาวจ.ภูเก็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยต่างๆ อยู่ระหว่างการค้นหาร่าง แต่ยังไม่พบร่าง คาดถูกน้ำป่าพัดจมน้ำลงไปด้านล้าง ทางเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอย่างเต็มที่ขณะนี้ 

ด้านนายขจรเ กียรติรักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปพร้อมนายอำเภอพรหมคีรี และผกก.สภ.พรหมคีรีจ.นครศรีธรรมราชไปอำนวยการค้นหาร่างผู้สูญหาย และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจ.ภูเก็ตกลับภูมิลำเนา และจะเร่งค้นหาช่วยเหลือคนที่สูญหาย 

ระทึก! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนซัด 3 นทท.ภูเก็ต ดับ1 รอด1 หาย1

ส่วนพื้นที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชในช่วงเวลาเดียวกันที่บริเวณวังช่อนาง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนสวนไร่นาของชาวบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมราช จนเกิดความวุ่นวาย ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น ล่าสุดระดับน้ำยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส