ด่วน!สายลับแฉยับ บอสจ่ายสินบนรวมหมื่นล้าน ติดสินบนผู้ใหญ่ในรัฐบาล

15 ต.ค. 67

สายลับแฉยับ!บอสซี้ผู้ใหญ่รัฐบาลทั้งเก่า-ใหม่ ฟอกแปลงเป็นสกุลเงินดิจิทัล จ่ายเทวดา 4 หน่วยงานหมื่นล้าน มีรัฐมนตรีเป็นตัวกระจายรายได้

ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายแก้ว มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล  ,ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ,ทนายเกิดผล แก้วเกิด ,สายไหมต้องรอด,มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ,ทนายรัชพล ศิริสาคร,ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ,ทนายพัฒน์ทนายเมียหลวง พาผู้เสียหายจากการกระทำของบริษัท The icon  แจ้งความดำเนินคดีบอสทุกคน ในความผิดตาม พรก.การกู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ,ฉ้อโกงประชาชน ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานฟอกเงิน โดยมีสายลับคนใกล้ตัวบอสพอลมาร่วมแฉ ซุกเงินมหาศาล ติดสินบนเจ้าหน้าที่

1728966077489

โดยทนายตั้ม ระบุว่า ทีมทนายและสายไหมต้องรอดอาสาช่วยเหลือประชาชน วันนี้คนที่มาร้องกับทีมทนายของเราและสายไหมต้องรอดร่วม 100 คน และจะมีเพิ่มมาอีกเรื่อยๆ โดยวันนี้เราแบ่งหน้าที่กันทำดูแลตั้งแต่วันแจ้งความวันนี้ไปจนถึงคดีไปถึงศาล หรือมีการได้รับเงินคืนหรือได้รับเงินเยียวยา เจตนาที่เรามาวันนี้เราต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ซึ่งทุกคนยินดีที่จะมาช่วยเหลือ เราต้องช่วยกัน ไม่งั้นมันจะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์และเดี๋ยวผู้เสียหายจะไม่ได้รับเงิน

1728966093526

เมื่อวานตนได้ดูในรายการโหนกระแสเห็นบอสพอลร้องไห้เรียกดรามา แต่พอไปดูรายการเดอะสแตนดาร์ด เหมือนกับว่ายังไม่มีการรับผิด ลักษณะการต่อสู้คดีของเขาพยายามที่จะโยนคดีต่างๆไปให้กับทางแม่ข่าย เหมือนกับตัวเองไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งจริงๆแล้วคนที่ประกอบธุรกิจจะบอกว่าตัวเองไม่รู้เรื่องมันเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นแม่ข่ายต่างๆที่คิดว่าตัวเองจะซวยแน่ ออกมาให้ข้อมูลกับเรา ออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนกลาง ไม่งั้นเดี๋ยวพวกคุณจะเป็นแพะ เหมือนเหมือนกับสโลแกนของเขาไม่ทิ้งใครไว้ทั้งข้างหลัง ก็เอามาเป็นผู้ต้องหาร่วมด้วยให้หมด แม้แต่ตัวดาราต่างๆก็ยังโดน

เมื่อวานมีการทิ้งบอมบ์ไว้ว่านักการเมืองมีทนายความมีนักร้องรับเงินจากเขาเป็นรายเดือน ตนได้คุยกับทนายความทุกคนที่อยู่ในนี้รับรองเลยว่าพวกเราทุกคนไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ ไม่รับเคลียร์ทุกกรณี ไม่ต้องว่าจะเอาเงินมาเคลียร์พวกเราให้หยุดออกสื่อ ไม่มีวันจนกว่าผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยาจนถึงที่สุดและจำนวนที่มากที่สุดด้วย

ขณะที่ทนายเดชา ระบุว่า ตอนนี้มีแม่ข่ายต่างๆอัดคลิปข่มขู่พยานข่มขู่ผู้เสียหาย ว่าถ้าใครมาแจ้งความจะถูกดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จ แล้วก็โยนขี้มาให้ตน ว่าตนเป็นคนเสี้ยมสอน ตนจึงอยากบอกผู้เสียหายทุกคนว่าให้มั่นใจ แล้วมาดูกันว่าระหว่างแม่ข่ายที่ขู่ผู้เสียหายกับกลุ่มผู้เสียหายใครจะเข้าคุกก่อนกัน

ด้านทนายรณณรงค์ ระบุว่า เฉพาะสายของตนเองมีการรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 1,000 กว่าคนแล้ว ช่วงกลางปีที่ผ่านมามีผู้เสียหายดิไอคอน ประมาณ 3 คนเข้ามาปรึกษาที่มูลนิธิ แต่ตอนนั้นเราไม่ได้มีการทำข่าว แต่ได้มีการบันทึกภาพเอาไว้ จากนั้นก่อนที่ดิไอคอนจะดัง กลุ่มผู้เสียหายบางคนก็แจ้งกลับมาหาตนว่ามีคนพาไปเคลียร์กับทางโน้น คนที่พาเคลียร์ได้ค่าประสานงานมา 7 หลักแต่กลุ่มผู้เสียหายได้คืนกันครึ่งนึง แปลกดีที่มีนักรับจ้างรับค่าประสานงานจากเหยื่อไกล่เกลี่ยให้ด้วย

1728966459604

ทนายรณณรงค์ ยังระบุอีกว่า เหตุผลหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นข่าวบริษัทนี้เลย มันมีคนร้องเรียนมาหาตนทุกปี แต่บังเอิญว่ามันมีเอกสารฉบับหนึ่งมาค้าน เป็นเอกสารจากสคบ.โดยตีคดีนี้ว่าไม่ใช่คดีหน้างานของสคบ.ทำให้ตำรวจที่รับแจ้งคดีที่โรงพักมองว่าเป็นคดีแพ่ง

รวมทั้งอยากให้ตำรวจตรวจสอบ 5 ปีย้อนหลังว่าของดิไอคอนไม่มีใครแจ้งความเลยเหรอมันแปลกพิสดารไปไหม เราจะได้มาดูกันว่าสน.ไหนหมกเรื่องไว้ เพราะตนไม่อยากให้มีเทวดาในสน.แล้ว

ด้านเอก สายไหมต้องรอด ระบุว่าที่ผ่านมามีผู้เสียหายร้องเรียนมาเยอะ แต่มีคนนึงที่ทักมาที่ในเพจสายไหมต้องรอดและมีความน่าสนใจมาก เขาบอกว่าตัวเขาอยู่ในเครือข่ายของดิไอคอน เคยร่วมทำตั้งแต่สมัยก่อตั้งไปดูระบบหลังบ้านต่างๆ

1728966137519

ปรากฏว่าข้อมูลที่เขาให้มาเป็นข้อมูลที่น่าตกใจ เขามีข้อมูลว่าบริษัทนี้ รวมถึงบอสมีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในรัฐบาล เป็นผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาล มีการดูแลการใช้คำว่า เทวดา มีการเซ่นไหว้เทวดา โดยใช้เงินสด ฟอกแปลงเป็นสกุลเงินดิจิทัล มีหลักฐานว่ามีการไปเบิกถอนเงินสดที่ไหน แล้วไปแลกเป็นเงินดิจิทัลที่ไหน

ตนมองว่าผู้ใหญ่ไม่ว่าระดับไหนก็ตามที่คุณไปรับเงินตรงนี้แล้วทำให้พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนขนาดนี้ ตนถือว่าคุณใช้ไม่ได้ ถ้าวันนี้ยังมีใครโทรศัพท์มาหาตน เพื่อให้ไม่พูดถึงใคร ตนจะเอ่ยชื่อ แล้วบอกไปยังแม่ข่ายและบอสบางคนในกลุ่ม ว่ามีบอทสอยู่สามคนที่เป็นตัวสำคัญของเรื่องนี้

ฝากบอกบอสทั้งสามคน รวมถึงแม่ข่ายคนสำคัญบางคนว่าวันนี้คนคือเหยื่อ บอสใหญ่คุณเอาคุณเป็นเหยื่อและโดยสถานการณ์ตอนนี้ตนเชื่อว่าเหยื่อมักจะไม่รอด ฉะนั้นรีบมาให้ข้อมูล

รวมถึงตัวบอสพอลด้วยก็เช่นกัน การที่มีคลิปหลุดออกมามันหลุดมาจากฝั่งไหน คุณน่าจะทราบดี คลิปต่างๆตนเชื่อว่าเทวดาในคลิปเขาไม่ปลื้มคุณอยู่แล้ว เพราะเขามีความกังวลว่าการเจรจาของเขากับคุณ คุณน่าจะมีการบันทึกเสียงไว้ เพราะฉะนั้นคุณหายไปเขาจะปลอดภัย วันนี้มาร่วมกันเถอะ ถ้าคุณให้ข้อมูลกับพวกเราทุกคนว่าใครรับผลประโยชน์คุณบ้าง กลับตัวเอาทรัพย์สินที่มีไปขายแล้วก็เอาเงินมาคืนกับผู้ที่เขากำลังยากลำบากแล้วรีบมาเปิดเผยข้อมูลว่าใครที่อยู่เบื้องหลังให้คุณได้ทำธุรกิจแบบนี้ ใครที่กินเครื่องเซ่นไหว้ของคุณไปบ้างแล้วคุณจะปลอดภัย ส่วนการดำเนินคดีก็ว่าไปตามกลไกของกฎหมาย

1728965081110

ด้านสายลับที่มาร้องเรียนกับเอก สายไหมต้องรอด ระบุว่า ตอนนี้เอาข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นเงินแล้ว กับบุคคลบางคน ส่วนที่ตัดสินใจมาให้ข้อมูล เพราะว่าไม่ชอบให้สังคมโดนเอาเปรียบ ผู้สื่อข่าวถามว่าทางบอสมีการจ่ายเงินให้เทวดาเยอะไหมต่อเดือน สายลับระบุว่าจ่ายเทวดาตั้งแต่ปี 63 รวมแล้วประมาณหมื่นล้าน  เงินที่จ่ายไปทั้งหมดเทวดาเขาจะคุ้มครองช่วยเหลือดูแล 4 หน่วยงานหลักๆให้ก็คือ ดีเอสไอ สอท.ปคบ.และสคบ. ส่วนเงินนั้นเทวดาจะเป็นคนจัดสรรว่าหน่วยไหนได้ไปเท่าไหร่ เทวดาจะมีหน้าเสื่ออีกทีนึง 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลาเปลี่ยนรัฐบาลแล้วตัวเทวดาเปลี่ยนด้วยไหม สายลับบอกว่าเทวดายังเป็นตัวเดิม แต่ว่าตอนนี้เทวดาไม่มีอำนาจแล้ว ก่อนที่เอก สายไหมจะพาสายลับคนดังกล่าวเข้าไปให้ข้อมูลกับตำรวจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส